'Bầu' Hiển sắp có đội bóng thứ ba?

“Bầu” Hiển sẵn sàng thưởng nóng cho các cầu thủ dù là HN T&T hay SHB Đà Nẵng sau mỗi trận thắng Ảnh: VSI
“Bầu” Hiển sẵn sàng thưởng nóng cho các cầu thủ dù là HN T&T hay SHB Đà Nẵng sau mỗi trận thắng Ảnh: VSI
TP - CLB Hà Nội của chủ tịch tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển đang đạt phong độ rất ổn định ở giải hạng Nhất. Liệu Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng, hai đội bóng vốn vẫn có tiếng là anh em cùng nhà có thêm đồng minh mới ở mùa giải 2013?

> Sài Gòn FC nếm mùi thất bại

Ở lượt trận thứ 11 diễn ra cuối tuần qua, CLB Hà Nội đã giành chiến thắng 3-2 khi tiếp F.Tây Ninh. Ở vòng đấu trước, dù bị mất người nhưng CLB Hà Nội vẫn giành trọn ba điểm trước Đồng Nai.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc, đội bóng thủ đô hiện đang có phong độ khá ấn tượng, tính từ đầu giải tới nay.

Đội bóng của bầu Hiển mới chỉ để thua ba trận, hòa một và thắng bảy, dẫn đầu bảng xếp hạng với 22 điểm.

Nếu tiếp tục duy trì phong độ này cho đến cuối mùa giải, CLB Hà Nội hoàn toàn có khả năng tranh chấp một suất thăng hạng V.League với các đối thủ khác ở giải hạng Nhất như ĐT.LA, Than Quảng Ninh hay XSKT Cần Thơ.

Tiền thân của CLB Hà Nội vốn là đội U19 Viettel. Đầu mùa giải 2011, Viettel đã chuyển giao lại đội U19 cùng suất hạng Nhất cho Hà Nội T&T. Đội sau đó được đổi tên thành CLB Hà Nội.

Cũng vì tên gọi này đã khiến nảy sinh cuộc tranh chấp khá ầm ĩ giữa bầu Hiển với bầu Kiên, hai ông bầu nổi tiếng nhất nhì trong giới bóng đá hiện nay.

Lý do bởi ông Kiên cuối mùa giải trước sau khi sáp nhập HN.ACB với Hòa Phát Hà Nội đã khai sinh ra đội bóng mới thi đấu ở giải hạng Nhất cùng tên gọi CLB bóng đá Hà Nội.

Khác biệt giữa hai tên gọi chỉ ở mỗi chữ “bóng đá”, theo giải thích của phía bầu Kiên, đã không đủ thuyết phục được phe ông Hiển.

“Chả nhẽ CLB Hà Nội không phải đội bóng mà thi đấu...tennis hay sao?” đấy là phản ứng của người thuộc T&T. Tuy nhiên, VFF cuối cùng vẫn xử phần thắng cho CLB bóng đá Hà Nội của bầu Kiên.

Tiện cũng nói thêm là ở giải hạng Nhất hiện nay còn một đội bóng khác bị cho là có quan hệ khá zic-zac với CLB Hà Nội của bầu Hiển, là trẻ SHB Đà Nẵng.

Đầu năm 2011, SHB.Đà Nẵng đã chính thức tiếp nhận đội hạng Nhì quân khu 5 và đổi thành tên gọi trên.

Theo TGĐ Công ty cổ phần thể thao SHB Bùi Xuân Hòa thì do Quân khu 5 gặp khó khăn nên đã chuyển giao lại đội bóng cho SHB.Đà Nẵng. SHB vì vậy không tốn một đồng chi phí nào.

Từ khi đầu tư vào bóng đá, bầu Hiển và tập đoàn T&T đã đạt được những thành công nhiều ông bầu khác phải thèm muốn.

Ngoài thành tích ba năm thăng liền ba hạng dưới thời HLV Triệu Quang Hà, Hà Nội T&T còn giành cúp vô địch V.League trong năm kỷ niệm Đại lễ 1.000 năm của Hà Nội.

Trước đó ở mùa giải 2009, một đội bóng khác là SHB.Đà Nẵng, vốn được ông Hiển ví như một phần của cơ thể cũng giành chức vô địch V.League.

Chuyện bầu Hiển một tay nắm hai đội bóng là đề tài được bàn suốt hai năm qua, bất chấp việc ông Hiển một mực phủ nhận.

Thường trước mỗi cuộc đối đầu giữa hai CLB, dư luận và các CĐV lại được một phen “đoán già, đoán non” kết quả trận đấu, trong khi bầu Hiển lại phải một phen lên tiếng thanh minh.

Cho dù cũng bị cho là có mục đích đánh bóng thương hiệu và thu lại các mối lợi khác ngoài bóng đá, nhưng T&T của bầu Hiển gần đây cũng được đánh giá là dần hướng tới cách làm bóng đá căn cơ, bài bản, tập trung cho đào tạo trẻ. Đây có thể coi là sự khác biệt với nhiều CLB hiện nay.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG