Thua Arsenal, Man City không còn cơ hội vô địch

Thua Arsenal, Man City không còn cơ hội vô địch
TPO – Trong trận đấu mà không thắng là thua cả cuộc chiến, Man City cho thấy sự yếu kém về bản lĩnh để rồi nhận thất bại trước Arsenal và qua đó gần như dâng chức vô địch cho M.U.

> Hồi sinh hay… tắc tử

Thua Arsenal, Man City không còn cơ hội vô địch ảnh 1

Chiến thắng 2-0 trước đó của M.U trước QPR tạo áp lực tâm lý với Man City khi khoảng cách điểm số đã được giãn cách thành 8 điểm.

Khoảng cách quá lớn này khiến các cầu thủ Man xanh như bị đeo đá ở chân và thi đấu khá lúng túng trước một Arsenal, đang có sự trở lại khá ấn tượng ở giai đoạn cuối của mùa giải.

Ở giai đoạn mà Aguero dính chấn thương còn Tevez chưa là chính mình thì Man City buộc phải đặt niềm tin vào Balotelli.

Nhưng đó cũng là sự mạo hiểm bởi ai cũng biết chân sút người Ghana này tuy có tài nhưng quá nhiều tật xấu và cách ứng xử thì không thể coi được.

Quả thực, Balotelli đã hại Man City ở trận này khi liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn và không chỉ vậy còn bị truất quyền thi đấu ở phút cuối.

Trận đấu tâm điểm trên sân Emirates diễn ra khá sôi động ngay từ đầu với những pha ăn miếng trả miếng của cầu thủ hai bên.

Phút 14, Van Persie suýt nữa kiếm được một quả phạt đền sau khi ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài khoát tay cho trận đấu tiếp tục. Man City còn bị tổn thất khi Yaya Toure, người được ví như cỗ máy cái nơi hàng tiền vệ không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương và Mancini phải đưa Pizarro vào thay thế.

Balotelli vẫn là cầu thủ chơi năng nổ nhất bên phía Man City khi ở phút 27, "ngựa chứng" tung cú đánh đầu khá mạnh, tuy nhiên một hậu vệ Arsenal đã kịp phá bóng giải nguy.

Cơ hội đáng chú ý nhất của trận đấu đến ở phút 61 khi Song kiến tạo một đường bóng đẹp mắt vào vòng cấm và Van Persie băng xuống đánh đầu trong tư thế không ai kèm nhưng bóng lại dội cột dọc.

Man City cũng có lời đáp trả khi ở phút 67, Pizarro treo bóng vào vòng cấm từ chấm đá phạt ở cự ly rất xa và Kompany đánh đầu chiến thuật cho Balotelli nhưng cầu thủ này lại móc bóng hụt.

Những tình huống nguy hiểm cứ đến dồn dập. Phút 76, khi Walcott dứt điểm bên cánh phải đưa bóng tìm đúng cột dọc. Tiền đạo này sau đó đã băng vào đá bồi cũng đập…. cột dọc.

Nhưng cái cột dọc không thể cứ mãi là vị cứu tinh cho Man City. Phút 85, trong một tình huống có thể nói là xuất thần, Arteta đoạt bóng rồi tung cú dứt điểm từ khoảng cách hơn 30m bay thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Joe Hart. Tỉ số được mở và nó cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Thua Arsenal 0-1, Man City gần như tan mộng vô địch khi khoảng cách giữa họ với M.U giờ là 8 điểm trong khi Premier League chỉ còn 6 vòng đấu nữa là kết thúc.

Theo Viết
MỚI - NÓNG