M.U bất ngờ bại trận, Man City thắng dễ dàng

M.U bất ngờ bại trận, Man City thắng dễ dàng
TPO – Cuộc đua đến chức vô địch Premier League bất ngờ lại mở ra khi M.U đột nhiên đánh mất mình và thất bại 0-1 trước Wigan. Trong khi đó, Man City thắng tưng bừng West Brom tới 4-0.

Mạch tám trận toàn thắng của M.U phải dừng lại khi họ gục ngã tại JJB trước chủ nhà Wigan, đối thủ mà họ thường xuyên nã vào lưới bốn hoặc năm bàn ở những lần gặp nhau trước đó.

Ở vị thế phải vẫy vùng để thoát khỏi khu vực xuống hạng, Wigan đã thể hiện tinh thần thi đấu quả cảm. Vòng trước họ hiên ngang cầm hòa Chelsea và bây giờ gây shock cho tất cả khi đánh bại M.U.

Chiến thắng của Wigan còn đến ở việc M.U đột nhiên đánh mất mình. Đội quân bừng bừng khi thế sau khi vừa đánh chiếm ngôi đầu của thành Manchester bỗng nhiên ỉu xìu như bánh đa gặp nước rồi phải nhận một thất bại xứng đáng.

Những diễn biến trên sân cho thấy Wigan là đội hoàn toàn làm chủ cuộc chơi trong khi M.U vất vả phòng ngự và chẳng mấy khi cầm được bóng. Quỷ đỏ chủ động đá chậm để kiềm hãm sự hưng phấn của đội chủ nhà và thế trận thụ động ấy khiến họ lao đao và phải trả giá.

Trong hiệp một, đã một lần Moses đưa bóng vào lưới De Gea nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng do ở tình huống đá phạt góc trước đó đã có những va chạm của cầu thủ hai bên. Tuy nhiên ở đầu hiệp hai khi mà lối chơi của M.U chưa được cải thiện thì họ phải nhận bàn thua. Phút 50, Tiền vệ Maloney có pha đi bóng cắt ngang vòng cấm từ bên cánh trái và dứt điểm lòng trong chân phải hiểm hóc. Bóng đi xoáy và vượt ra ngoài tầm với của thủ môn David De Gea trước khi bay thẳng vào lưới.

Bị dẫn bàn, chẳng còn cách nào khác M.U phải vùng lên nhưng tất cả những gì họ làm được ở những phút cuối là cú sút vọt xà của Rooney và tình huống dứt điểm trúng người thủ môn đối phương của Welbeck. Thua trận 0-1, theo cách tự bắn vào chân mình thế này, M.U để Man City rút ngắn khoảng cách điểm số khi Man Xanh ở vòng này có chiến thắng tưng bừng.

Balotelli bị treo giò nhưng Tevez đã kịp thời trở lại ở đội hình chính để đá cặp với Aguero. Trước một đối thủ không cùng đẳng cấp, Man City dễ dàng kiểm soát thế trận suốt 90 phút. Chính vì vậy, việc họ có được tới 4 bàn thắng là không quá bất ngờ. Ngay phút thứ 6, Aguero, vừa trở lại sau chấn thương đã mở được tỉ số. Bước sang hiệp hai, chỉ từ phút 54-64, Man City đã có tới 3 bàn thắng chóng vánh để đè bẹp đối thủ, qua đó nhen nhóm hy vọng đuổi kịp MU.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.