Ghi bàn phút chót, Hùm xám quật đổ Real

Ghi bàn phút chót, Hùm xám quật đổ Real
TPO - Lối chơi phòng ngự ‘xấu xí’ mà Real Madrid giúp họ đứng vững tới phút 90. Tuy nhiên, pha lập công muộn của Gomez đã mang công bằng và chiến thắng về cho Bayern, đội chơi hay hơn rất nhiều ở trận  này.

Mourinho là một HLV đề cao tư tưởng thực dụng bởi thế mà ông chủ trương “có điểm” khi cùng Real Madrid hành quân tới nước Đức gặp Bayern Munich ở trận lượt đi bán kết Champions League. Chính vì thế, xem Real thi đấu ở trận này người ta cứ ngỡ đó là…Chelsea hoặc Inter, những đội bóng cũ của Mourinho có điểm chung là ưa thích nghệ thuật phòng ngự.

Tuy nhiên, dường như Real chỉ phát huy tác dụng tốt khi họ chơi bóng đúng với bản sắc của mình là tấn công. Còn khi chủ động tập trung vào nhiệm vụ bảo vệ khung thành họ chơi khá dở khi hàng thủ bộc lộ nhiều sai lầm. Ramos là tác nhân khiến Real bị Ribery ghi bàn mở tỉ số. Coentrao thường xuyên bị qua mặt bên cánh trái còn Pepe và Arbeloa không để lại nhiều ấn tượng.

Nếu trọng tài người Anh, Howard Webb không thiên vị Real Madrid một cách trắng trợn khi bỏ qua ít nhất một quả phạt đền và một thẻ đỏ (cho Marcelo) thì kết cục trận đấu đã không chỉ dừng lại ở kết quả 2-1 nghiêng về chủ nhà.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu. Dù chủ động chơi phòng ngự nhưng Real đã có cơ hội đầu tiên đe dọa khung thành Bayern Munich. Phút thứ 7, Ozil chọc khe thông minh để Benzema thoát xuống giữa khoảng trống hai trung vệ Bayern trước khi tung cú sút khá căng, nhưng Neuer đã xuất sắc bay người đẩy bóng đi qua xà ngang.

Phút 15, Ribery dùng tiểu xảo ăn vạ trong vòng cấm Casillas nhưng trọng tài người Anh không chỉ tay vào chấm phạt đền. Nhưng cũng chỉ vài phút sau, tiền vệ người Pháp đã mở tỉ số cho chủ nhà khi tận dung sai lầm của Ramos phá bóng lỗi sau đường phạt góc, lao vào sút bóng uy lực hạ gục Casillas.

Đây là lần đầu tiên tại Champions League mùa này, Real Madrid bị thủng lưới trước. Họ cũng muốn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ nhưng trước khí thế áp đảo của chủ nhà Bayern, Real chỉ còn chuyên tâm vào việc phòng ngự. Phút 27, Schweinsteiger bên hành lang cánh phải có cú "nã đại bác" tạo thành đường bóng thẳng căng nhưng đi chệch cột dọc.

Ghi bàn phút chót, Hùm xám quật đổ Real ảnh 1

Phút cuối hiệp một, nếu Casillas không xuất sắc tung người đẩy bóng sau cú sút chéo góc của Gomez thì mành lưới của Real Madrid đã thêm một lần nữa phải rung lên. Hiệp một trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Bayern

Real chơi phản công khá sắc sảo và ở phút 53 họ có bàn gỡ 1-1. Ronaldo có tình huống đối mặt với Neuer nhưng lại dứt điểm không thành công. Ngay sau đó, Oezil rồi Benzema đoạt lại bóng và chuyền cho CR7 để tiền đạo người Bồ dọn cỗ cho Oezil ghi bàn vào lưới đội bóng quê hương (Oezil là người Đức gốc Thổ).

Phút 71, Sergio Ramos thiếu chút nữa lại trở thành tội đồ của Real Madrid khi anh lóng ngóng đỡ bóng lại sau quả phạt của đội chủ nhà, tạo điều kiện để Gomez áp sát, tung cú sút căng sát vạch 5m50.

Sau rất nhiều pha bỏ lỡ đáng tiếc, rốt cuộc Mario Gomez cũng đã lập công với bàn thắng quý giá cho Bayern Munich ở phút 89. Công đầu thuộc về Lahm với pha đi bóng khéo léo bên cánh trái rồi tạt vào trong cực kì chuẩn xác. Trước đó, lẽ ra Mario Gomez đã giúp Bayern có được quả phạt đền khi anh bị đốn ngã trong vòng cấm một cách khá lộ liễu.

Để thua 1-2 nhưng mọi chuyện chưa phải đã hết với Real Madrid khi họ có được bàn thắng trên sân khách.

Đội hình ra sân:

Bayern Munich: Neuer, Boateng, Lahm, Badstuber, Alaba, Ribery, Gustavo, Schweinsteiger (Mueller 61'), Kroos, Gomez, Robben, Gomez.

Real Madrid: Casillas, Pepe, Ramos, Coentrao, Arbeloa, Khedira, Ozil (Marcelo 69'), Alonso, Di Maria (Granero 79'), Ronaldo, Benzema (Higuain 84').

Bàn thắng: Ribery 17', Gomez 89' - Ozil 53'

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.