Barcelona bước hụt trong đêm mưa ở Stamford Bridge

Barcelona bước hụt trong đêm mưa ở Stamford Bridge
TPO - Trong một đêm mưa tầm tã và thần may mắn quay lưng về phía nhà ĐKVĐ Barcelona, Chelsea đã được hưởng niềm vui chiến thắng từ pha lập công duy nhất của tiền đạo Drogba.

> Chelsea-Barcelona: 'Oan gia' ngõ hẹp

Dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng các cầu thủ Barcelona vẫn là những người làm chủ cuộc chơi, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Felix Brych. Sau 5 phút thi đấu, đội chủ nhà Chelsea chỉ có 17% thời gian cầm bóng, còn Barcelona kiểm soát bóng tới 83%.

Mặc dù vậy, Chelsea vẫn có được cơ hội uy hiếp khung thành đội khách, khi Drogba có lần lượt hai pha thoát xuống rất nguy hiểm, tiếc là ở tình huống quyết định, hậu vệ của Barcelona đã bọc lót cho nhau rất tốt.

Đến phút thứ 9, Barcelona có một cơ hội tuyệt vờt để mở tỉ số, Iniesta phối hợp 1-2 với Messi, rồi tỉa bóng cho Alexis Sanchez thoát xuống lốp bóng qua đầu thủ môn Petr Cech, nhưng đáng tiếc là bóng đã dội xà ngang ra ngoài.

Hai phút sau, Chelsea lập tức có câu trả lời với một tình huống lộn xộn trong vòng cấm Barcelona. Nhưng Cahill đã không thể tung ra cú dứt điểm thành công.

Những phút tiếp theo, Chelsea chủ động phạm lỗi chiến thuật, để hạn chế các màn đập nhả của Barca. Tuy nhiên trọng tài Felix Brych tỏ ra khá nhân nhượng khi chưa rút ra thẻ phạt nào cho đội chủ nhà.

Đến phút thứ 17, khung thành của đội chủ nhà lại có một phen chao đảo, Messi đi bóng dũng mãnh vào vòng cấm Chelsea, anh bình tĩnh nhả bóng cho Iniesta băng lên dứt điểm nhưng không đánh bại được Petr Cech. Còn cú đá bồi sau đó của Fabregas lại quá thiếu chính xác.

Phút thứ 25, tiền vệ Iniesta có pha đi bóng lắt léo bên hành lang cánh trái và bị Cahill đẩy ngã, nhưng đã không có một tiếng còi nào được cất lên. Trọng tài Felix Brych khẳng định đó là pha bóng hoàn toàn hợp lệ.

 Một phút sau đó, Fabregas có dịp thử tài Petr Cech, khi anh bình tĩnh ngoặt bóng thoát khỏi sự kèm cặp của 1 cầu thủ Chelsea, nhưng cú sút chân trái cực mạnh của tiền vệ này vẫn không thắng được thủ môn đội chủ nhà.

Đến phút 28, Sanchez lại có pha căng ngang thuận lợi cho Messi bật cao đánh đầu vào góc xa khung thành Petr Cech. Tuy nhiên, thủ thành người Czech đã bay người tóm gọn bóng.

Có thể thấy, mặc dù Chelsea đang thực hiện khá tốt thế trận phòng ngự tương đối chủ động trước nhà ĐKVĐ, tuy nhiên khung thành của The Blues vẫn thường xuyên bị đặt vào tình trạng báo động.

Đội khách Barcelona đang thi triển một lối chơi rất linh hoạt và đa dạng, với những tình huống xâm nhập vòng cấm của Iniesta và Fabregas bên cánh trái, các đường phối hợp giãn biên của Sanchez và Alves bên cánh phải, cùng những pha đan bóng khó chịu của Messi và Xavi ở trung lộ.

Đặc biệt, các mũi tấn công của đội khách không cố định ở từng vị trí, mà liên tục hoán đổi với nhau, để làm cho hàng thủ đội chủ nhà rơi vào trạng thái mất phương hướng.

Đến phút 43, Barcelona đã có một pha phản công cực kỳ sắc bén. Messi đi bóng một mạch từ sân nhà đến vạch 16m50 của Chelsea trước khi bấm bóng cho Fabregas dứt điểm trong tư thế thoải mái. May mắn là Ashley Cole đã kịp thời lao về cản phá khi trái bóng đang từ từ lăn vào lưới.

Nhưng chỉ 5 phút sau đó, Chelsea bất ngờ có bàn thắng dẫn trước trong cơ hội duy nhất của họ trong hiệp 1. Ramires đi bóng rất nhanh vào vòng cấm Barcelona, trước khi căng ngang đẹp mắt cho Drogba đệm bóng tung lưới Valdes.

Barcelona bước hụt trong đêm mưa ở Stamford Bridge ảnh 1

Và hiệp một của trận đấu cũng đã khép lại sau bàn thắng mở tỉ số của Drogba.

Những phút đầu hiệp 2, mưa đã rơi nặng hạt hơn trên mặt sân Stamfrord Bridge, đây là một tín hiệu tốt cho Chelsea, bởi sân trơn bóng ướt sẽ làm giảm chất lượng các đường chuyền, cũng như các pha đan bóng của đội khách.

Mặc dù vậy, Barcelona vẫn là đội có được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 51, hậu vệ Adriano có bóng bên cánh trái, ngoài vòng cấm địa của Chelsea và bất ngờ tùng ra một cú cứa lòng chân phải cực kỳ kỹ thuật, rất may là Petr Cech đã xuất sắc bay người cản phá thành công.

Chỉ 6 phút sau, Barcelona đã có cơ hội rất tốt để có được bàn gỡ khi Fabregas có cú sục bóng kiến tạo rất đẳng cấp, để Alexis Sanchez băng lên đối mặt với Petr Cech, rất tiếc là cú dứt điểm ở cự ly gần của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút tiếp theo, các cầu thủ Chelsea đã bọc lót rất tốt để khóa chặt những pha đột phá và nước rút đáng sợ của Messi.

Phút 66, HLV Guardiola tung Pedro vào thay Sanchez nhằm gia tăng sự nhạy cảm trong các pha dứt điểm cuối cùng của Barcelona, điều mà Sanchez đã không làm tốt trong những phút đã qua.

Phút 74, đến lượt HLV Di Matteo có sự điều chỉnh đầu tiên, Kalou được đưa vào sân thay cho Mata thi đấu rất nhạt nhòa trong trận đấu này.

Những phút tiếp theo, Barcelona thi đấu rất bế tắc trước hàng phòng ngự số đông và chơi rất tập chung của đội chủ nhà. Luôn có ba cái bóng áo xanh theo sát những pha di chuyển của Messi.

Ngay sau đó, HLV Guardiola lần lượt đưa Thiago và Cuenca vào sân thay Fabregas và Xavi, nhằm làm mới các phương án tấn công.

Và Barcelona lập tức tạo được một cơ hội nguy hiểm. Phút 88, Mesi đá phạt đưa bóng đến đúng vị trí của đội trưởng Puyol, tiếc là cú đánh đầu hóc hiểm của Puyol một lần nữa không đánh bại được phản xạ của Petr Cech.

Đến phút 90+3, Barcelona lại một lần nữa bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để ghi bàn vào lưới Petr Cech. Cú phá bóng của Terry vô tình trở thành đường chuyền thuận lợi cho Pedro bên cánh trái.

Đáng tiếc cú dứt điểm kỹ thuật của tiền đạo này lại đưa bóng đi trúng cột dọc. Còn pha đá bồi sau đó của Busquets lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Đó cũng là cơ hội cuối cùng của Barcelona trong trận đấu này, và nhà ĐKVĐ đành chấp nhận rời Stamford Bridge, với thất bại đầu tiên tại Champions League ở mùa giải năm nay.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

CHELSEA: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Cole, Lampard, Mikel, Meireles, Ramires, Mata, Drogba.

BARCELONA: Valdes, Alves, Mascherano, Puyol, Adriano, Xavi, Busquets, Iniesta, Sanchez, Fabregas, Messi.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.