Mourinho đơn độc ở Real!

Mourinho đơn độc ở Real!
Thua Bayern 1-2 ở Allianz-Arena không phải là một kết quả quá tồi, nhưng nó sẽ có ảnh hưởng nhất định đến tâm lý Real trước trận El Clasico cuối tuần này. Với riêng Mourinho thì nó càng khiến khoảng cách giữa ông với nhóm đối đầu lớn hơn.

> Ghi bàn phút chót, Hùm xám quật đổ Real

Nhiều thông tin cho rằng, nếu lại thất bại cuộc đua với Barca, Mourinho có thể sẽ phải ra đi. Nhưng có thể ông sẽ vẫn ra đi kể cả khi thành công. Đơn giản, ở Bernabeu đang tồn tại tình trạng bất tuân lệnh với Mourinho từ phía một số cầu thủ trụ cột.

Sau trận thua Bayern, Mourinho tuyên bố: “Bàn thắng mở tỷ số của Ribery là không hợp lệ”.

Nhưng đội trưởng Casillas thì không nói cụ thể bàn thắng đó có bất hợp lệ hay không, mà anh chỉ đơn giản cho rằng: “Gomez đã che tầm nhìn của tôi khiến tôi không nhận ra được hướng bóng”.

Câu chuyện ấy khiến người ta liên tưởng đến vấn đề của Real sau vòng 31 La Liga.

Ngay khi kết thúc trận hòa 0-0 trước Valencia, Mourinho đã ra mệnh lệnh bắt các học trò phải đăng đàn chỉ trích các quyết định của trọng tài Clos Gomez.

Nhưng một cầu thủ trụ cột của đội bóng đã lập tức đáp trả ngay rằng, những phàn nàn đó chỉ mang thêm rắc rối.

Mourinho yêu cầu cầu thủ đó lý giải vì sao. Và câu trả lời ông nhận được là “Trước Betis, bàn thắng cuối của chúng ta cũng được ghi trong thế việt vị. Lúc ấy, có ai phàn nàn gì đâu?”.

Phản ứng của Mourinho lúc đó, rất dễ hiểu, ném ngay vật đang cầm trên tay một cách đầy giận dữ xuống đất và bước thẳng ra ngoài phòng thay đồ.

Ông cũng cấm cửa báo chí luôn từ đó nhưng cũng không quên tiết lộ rằng, ông đã bị những cầu thủ của mình phản bội.

Một thực tế không thể chối cãi: Mourinho có một cá tính mạnh, thích áp đặt và rất mưu mẹo. Cá tính ấy khó có thể được chấp nhận ở một nơi mà bản thân mỗi cá thể đều có một cái tôi rất lớn như ở Real.

Chính vì thế, ở đội bóng Hoàng gia, không nhiều người thích Mourinho. BLĐ Real phàn nàn về Người đặc biệt cũng nhiều nhưng ông may mắn có sự hậu thuẫn gần như tuyệt đối từ chủ tịch Perez.

Song, Người đặc biệt chưa hiểu hết phòng thay đồ của Real phức tạp như thế nào. Để đến khi gặp những phản ứng chống đối, ông mới chua cay nhận xét rằng: “Để thua ở cuộc đua La Liga chắc hẳn sẽ khiến vài kẻ vui vẻ lắm!”.

Theo đồn đoán bấy lâu nay, kẻ đầu trò giật dây chống lại Mourinho rất có thể là Casillas. Trong cuộc chiến này, Casillas có vẻ sẽ yếu thế hơn nhưng điều đó không chắc là Mourinho sẽ thắng.

Ở Bernabeu, Casillas là biểu tượng duy nhất, là đứa con của Real đúng nghĩa. Vì thế, loại “Thánh” Iker để giữ Mourinho sẽ là quyết định rất khó bởi thủ thành này không chỉ là một danh thủ mà anh còn là một điển hình của văn hoá cũng như danh dự Bernabeu.

Đó cũng chính là lý do có nhiều cầu thủ đã không lên tiếng bênh Mourinho. Bởi đơn giản, họ không muốn chống lại Iker Casillas.

Và như thế, rõ ràng, Mourinho đang ngày một cô độc ở Real…

Theo bongdaplus.vn

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh
Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh
TPO - Đại diện pháp luật một số doanh nghiệp là chủ đầu tư các dự án bất động sản ở Hòa Bình, Quảng Ninh... bị tạm hoãn xuất cảnh do nợ thuế. Trong đó, bà L.H.L. bị tạm hoãn xuất cảnh do Công ty Cổ phần Đô thị sinh thái Dầu khí Hòa Bình - chủ đầu tư dự án La Saveur De Hoà Bình nợ thuế hơn 1.000 tỷ đồng.