‘Đại gia nghìn tỷ’ gia nhập Hội đồng bảo trợ bóng đá Việt Nam

‘Đại gia nghìn tỷ’ gia nhập Hội đồng bảo trợ bóng đá Việt Nam
TPO - Ngoài ngân hàng ACB của bầu Kiên, tập tập đoàn HAGL của bầu Đức, Hội đồng bảo trợ bóng đá Việt Nam còn có mặt của VTV, Techcombank, Vinamilk, Viettel, Đạm Phú Mỹ.
Bầu Kiên và bầu Thắng hứa hẹn sẽ làm nhiều điều tốt cho bóng đá Việt Nam
Bầu Kiên và bầu Thắng hứa hẹn sẽ làm nhiều điều tốt cho bóng đá Việt Nam.

Ngay sau khi giành được thương quyền truyền hình từ tay AVG, VPF mà đại diện là bầu Kiên đã lên kế hoạch táo bạo khi thành lập Hội đồng bảo trợ cho Bóng đá Việt Nam

“VPF không đi xin tiền các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp nào muốn ngồi vào ghế Hội đồng bảo trợ bóng đá Việt Nam thì cứ xung phong, chúng tôi chỉ lấy tý lệ phí. Tuy nhiên, tôi nói thẳng, các doanh nghiệp muốn có chân trong Hội đồng bảo trợ bóng đá Việt Nam phải là những doanh nghiệp lớn, có lãi suất hàng năm từ 1000 tỷ đồng trở lên”, bầu Kiên tuyên bố thẳng thừng.

VPF lựa chọn các tập đoàn tham gia vào hội đồng bóng đá Việt Nam trên dựa vào ba tiêu chí: Doanh nghiệp lớn, có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội và hoạt động rộng khắp trong cả nước; Có đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước; Có hoạt động và mong muốn đóng góp cho sự phát triển của BĐVN…

Theo thông tin chúng tôi được biết, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ là ông Trần Bắc Hà Đại (diện ngân hàng BIDV), các Phó CT gồm đại diện của Viettel, VTV và VTC.10 doanh nghiệp đó bao gồm: BIDV, Viettel, Đạm Phú Mỹ, Vinamilk, HA.GL, Techcombank, VPbank, Bản Việt, ACB và một Tập đoàn tài chính khác mà cơ bản sẽ là Sacombank.

Theo lời ông Kiên: “Đó là 10 tập đoàn kinh tế – tài chính đồng ý tham gia Hội đồng bảo trợ BĐVN, thông qua việc đóng góp tài chính. Năm đầu tiên, mỗi doanh nghiệp sẽ đóng góp 5 tỷ, năm thứ 2 là 7,5 tỷ và năm thứ 3 là 10 tỷ”.

VPF cũng đã đạt được thỏa thuận với VTV và VTC về việc bỏ ra 20 phút ở mỗi trận đấu được các đài truyền hình trực tiếp để quảng bá cho 10 doanh nghiệp tham gia Hội đồng Bảo trợ bóng đá Việt Nam. Theo dự kiến, số tiền trong 15 phút quảng cáo sẽ thuộc về VPF, số tiền trong 5 phút còn lại được giao lại cho các nhà đài để các nhà đài có kinh phí sản xuất.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.