Hùm xám “bắn hạ” Kền kền

Các cầu thủ Bayern Munich ăn mừng giành vé dự trận chung kết được tổ chức ngay trên sân nhà Ảnh: AP
Các cầu thủ Bayern Munich ăn mừng giành vé dự trận chung kết được tổ chức ngay trên sân nhà Ảnh: AP
TP - Bayern Munich trở thành đội bóng đầu tiên được đá trận chung kết Champions League khi sân nhà được chọn là nơi tổ chức, sau khi hạ Real Madrid 3-1 ở loạt đá luân lưu 11m trận bán kết lượt về rạng sáng qua.

> Bayern Munich vượt qua Real Madrid sau loạt luân lưu định

Nếu như các cầu thủ Bayern và CĐV của họ đã có thể mở hội mừng được đá trận chung kết trên sân nhà, với đối thủ Chelsea ngày 19-5 tới, thì các cầu thủ Real Madrid lặng lẽ cúi đầu rời sân Bernabeu, nối gót người đồng hương Barcelona một ngày trước đó.

Thậm chí có người rơi nước mắt tiếc nuối vì đã ở rất gần trận chung kết Champions League đầu tiên sau 10 năm, nhưng lại để tuột mất trong gang tấc.

Thủ môn Iker Casillas than thở: “Đây là đòn mạnh giáng lên chúng tôi. Một trận cầu rất hấp dẫn, nhưng thi đá penalty thì đúng như chơi trò xổ số may rủi. Chúng tôi đã chơi rất tốt, song Bayern cũng chứng tỏ họ là một đội bóng mạnh.

Thực tế, sau khi bị dẫn trước 1-2 ở trận lượt đi trên đất Đức tuần trước, Real đã nhập cuộc rất tốt khi tiếp đón Bayern ở trận lượt về trên sân nhà Bernabeu.

Chỉ sau 14 phút thi đấu, tưởng chừng Ronaldo đã đưa bầy kền kền trắng cất cánh vào thẳng trận chung kết với cú đúp bàn thắng, một từ chấm 11m, nâng tổng số bàn thắng của anh mùa này lên con số 56 bàn.

Nhưng cũng hệt như đại kình địch Barca đêm trước, Madrid lại gục ngã ngay trước ngưỡng cửa thiên đường.

Bayern được hưởng quả phạt penalty ở phút 27 sau khi Gomez bị phạm lỗi trong vòng cấm và Robben không mắc sai lầm trong việc ghi bàn đưa trận đấu về vạch xuất phát với tỷ số hòa 3-3 sau hai trận và hai đội cùng ghi được một bàn trên sân khách.

Việc tỷ số này giữ nguyên đến hết hai hiệp phụ buộc hai đội bước vào cuộc đấu cân não trên chấm 11m. Ở loạt đấu súng này, Alaba đánh bại Casillas trong lượt sút đầu tiên, còn thủ môn Neuer lại cản phá thành công cú sút khai màn bên phía Real của Ronaldo.

Gomez đưa Bayern vượn lên dẫn 2-0, và Neuer tiếp tục chặn đứng cú sút của Kaka. Căng thẳng trong màn đấu súng lên đến đỉnh điểm khi Casillas cũng xuất sắc từ chối cú sút của Toni Kroos và Philipp Lahm trong khi Xabi Alonso sút thắng cho Real.

Nhưng ở loạt đá cuối cùng, Sergio Ramos lại sút bóng vọt xà, trong khi Schweinsteiger không mắc sai lầm ở cú sút quyết định mang lại chiến thắng thứ tư trong năm lần đối đầu với Real cùng tấm vé vào chung kết cho Bayern Munich.

Đây là năm thứ hai liên tiếp, dưới thời HLV Jose Mourinho, Real Madrid bị đánh bại ở vòng bán kết kể từ khi họ đăng quang lần cuối năm 2002.

Theo người đặc biệt, các cầu thủ Real không được dưỡng sức cho trận đấu này như Bayern bởi họ phải tung hết sức cho trận El Clasico với Barca bốn ngày trước, tuy nhiên ông cũng thừa nhận chiến thắng cho Bayern là hoàn toàn xứng đáng sau màn trình diễn trên sân Bernabeu.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.