Pep: 'Tôi ra đi không phải vì Mourinho'

Pep: 'Tôi ra đi không phải vì Mourinho'
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, HLV Pep Guardiola giải thích cặn kẽ hơn về nguyên do ông quyết định rời Camp Nou vào mùa hè năm nay và Jose Mourinho không nằm trong số đó.

Pep: 'Tôi ra đi không phải vì Mourinho'

> Guardiola chính thức chia tay Barcelona, trợ lý Vilanova lên thay

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, HLV Pep Guardiola giải thích cặn kẽ hơn về nguyên do ông quyết định rời Camp Nou vào mùa hè năm nay và Jose Mourinho không nằm trong số đó.

HLV Guardiola
HLV Guardiola. Ảnh: Getty

HLV đạt được nhiều thành công vang dội cùng Barcelona trong bốn năm gắn bó, khẳng định, đồng nghiệp ở Real Madrid không liên quan đến quyết định rời Camp Nou của ông (được thông báo trong buổi họp báo diễn ra vào thứ Sáu tuần qua).

“Mourinho có ảnh hưởng đến quyết định ra đi của tôi không ư? Hoàn toàn không. Tôi cũng có những đối thủ khác nhưng họ không hề làm bạn thấy mệt mỏi. Nguyên do là bởi phải làm việc hàng ngày với áp lực giành chiến thắng”, chiến lược gia 41 tuổi chia sẻ.

“Tôi cảm nhận thấy nỗi buồn”

Guardiola thừa nhận, ông cảm thấy một nỗi buồn lan tỏa từ bản thân mình cho đến toàn bộ đội bóng và CĐV khi ông quyết định ra đi.

Tuy nhiên, điều này không hề làm ông mất đi nhiệt huyết trong thời gian còn lại ngồi trên băng ghế huấn luyện Barca.

Mục tiêu lớn nhất của Guardiola bây giờ là trận chung kết cúp Nhà vua vào ngày 25-5 tới, một trận đấu vô cùng có ý nghĩa trong thời khắc ra đi của ông.

“Mỗi trận đấu bây giờ đều là sự chuẩn bị cho trận chung kết cúp Nhà vua”, Guardiola tâm sự.

Trở lại ư? Tôi chưa có ý định

Guardiola vẫn đang úp mở về kế hoạch trở lại Barcelona sau một thời gian nghỉ ngơi như báo chí đồn đoán.

“Trở lại Barca ư? Tôi chưa hề có ý định. Tôi không biết tiếp tục làm HLV có phải là bước cuối cùng trong sự nghiệp của mình không”.

Pep sẽ chính thức rời Barca vào cuối tháng này, để lại những vinh quang huy hoàng (13 danh hiệu cùng Barcelona và những trận đấu đáng nhớ không thể liệt kê, trong đó có chiến thắng với tỷ số 6-2 trước Real Madrid tại Bernabeu cách đây ba năm).

Khi được hỏi trận thắng Real Madrid tại Bernabeu có phải là ký ức đáng nhớ nhất của ông không, Guardiola cho biết: “Đó là một trong những trận đấu tuyệt vời nhất nhưng tôi còn có nhiều kỷ niệm tuyệt vời khác”.

Không có Tito, không có ngày hôm nay

HLV của Barcelona tiếp tục dành những lời khen ngợi cho vị trợ lý và cũng sẽ là người kế nhiệm ông - Tito Vilanova.

Pep cho rằng, nếu không có sự đồng hành của Vilanova, ông và Barca không thể giành được những thành công trong bốn năm qua.

“Nếu tôi ra đi sẽ rất khó khăn cho Tito. Thế nhưng, anh ấy chắc chắn sẽ quên đi lo ngại đó để tập trung huấn luyện. CLB đã đưa ra quyết định đúng trong việc lựa chọn người thay thế. Tito là người tuyệt vời và góp phần quan trọng trong những danh hiệu mà chúng tôi có được”, vẫn lời Guardiola.

Chúng tôi nhận thức được “Chân sút xuất sắc nhất là ai

Mourinho gần đây khẳng định, Cristiano Ronaldo xứng đáng giành Quả bóng vàng FIFA 2012 nhưng Guardiola không đồng ý với quan điểm trên bởi theo ông tiền đạo Barcelona Lionel Messi mới xứng đáng đứng ở vị trí đó.

“Mourinho nói rằng, Cristiano Ronaldo sẽ giành danh hiệu Quả bóng vàng năm nay thay vì Messi. Có thể một ngày Messi không làm được điều đó nhưng những gì mà cậu ấy thể hiện trong cả mùa thực sự ấn tượng. Chúng tôi nhận thức được điều đó".

"Messi sẽ ghi nhiều bàn thắng nếu cậu ấy chơi tốt. Thế nên, chúng tôi sẽ chơi tấn công mạnh mẽ trong những trận còn lại gặp Malaga, Espanyol và Betis. Bóng đá sẽ làm phần việc còn lại”.

Theo K.Đ
Thể Thao & Văn Hóa

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.