Ai cản được Hà Nội T&T?

Ai cản được Hà Nội T&T?
TP - Chiều qua, trên sân Gò Đậu, Bình Dương đã không cản được đà thắng của ứng viên vô địch Hà Nội T&T. Phía cuối BXH, “thiếu gia” V. Ninh Bình đã vượt qua K. Khánh Hòa trên sân nhà và kỳ lạ là K.Kiên Giang qua mặt CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy đều với tỷ số 3-1.

> Thành Lương, Kiều Trinh nhiều cơ hội nhận 'Quả bóng vàng'

V.Ninh Bình đang trải qua thời kỳ đen tối bậc nhất kể từ khi có mặt ở sân chơi V-League. Họ vừa thua liền 5 trận và rơi xuống áp chót bảng xếp hạng (BXH). Được thi đấu trên sân nhà và có lực lượng vượt trội, đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ đã vượt qua “dớp” nhưng vẫn còn bấp bênh khi về cuối trận họ bị đội khách ép sân và phải chống đỡ rất vất vả.

Đội khách đến Ninh Bình với thủ môn Danh Hoàng Tuấn đang chấn thương, còn Võ Văn Hạnh bị treo giò nên thủ môn số 3 Phương Thọ phải ra sân và chân sút chủ lực Agostinho vắng mặt. Sự chắc chắn trong khâu phòng thủ của K.Khánh Hòa ít nhiều bị ảnh hưởng và sức tấn công cũng giảm sút.

Hiệp 1, chủ nhà tấn công nhiều hơn nhưng chỉ tạo được pha bóng nguy hiểm ở phút 33, từ pha đá phạt góc Baptiste John đánh đầu chạm xà ngang khung thành thủ môn Phương Thọ.

Phút 49, Danh Ngọc sút phạt qua hàng rào, bóng đi luôn vào lưới mở tỷ số cho chủ nhà. Phút 53, lại Danh Ngọc đi bóng trong vòng cấm, từ cánh phải đi bóng qua 2 hậu vệ rồi sút tung lưới Phương Thọ. Phút 57, tấn công dồn dập, Gustavo ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho chủ nhà. Phút 78, Adewale đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho đội khách. Vào cuối trận đội khách đã dồn lên nhưng không thay đổi được tỷ số.

Thắng trận này, V.Ninh Bình vươn lên bằng điểm với K.Khánh Hòa nhưng xếp sau vì trận lượt đi họ đã thua 0-4 trên sân Nha Trang.

Sau thất bại toàn diện trước người hàng xóm Hà Nội T&T, chiều qua trên sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội tiếp Kienlongbank Kiên Giang (KG), một đối thủ có tổng giá trị chuyển nhượng chỉ ngang bằng giá vài ngôi sao mà CLB Hà Nội đang sở hữu.

Kể từ đầu giải đến nay, các thủ môn của CLB Hà Nội đã phải vào lưới nhặt bóng tổng cộng 27 lần, trung bình 1,8 lần mỗi trận, nhiều nhất trong số 14 đội bóng tham dự V-League năm nay. Và chiều qua, họ để thủng lưới thêm 3 bàn nữa.

Ở trận lượt đi, K.KG với tư cách một tân binh non nớt bất ngờ đánh bại CLB Hà Nội đang hừng hực khí thế. Sự chủ quan khi ấy khiến CLB Hà Nội phải trả giá đắt và giờ đây vẫn tiếp diễn ở trận lượt về này.

Trong hiệp 1, K.Kiên Giang bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số khi Oseni sút không thành công quả phạt 11m. Nhưng vào hiệp 2, Văn Cường mở tỷ số cho K.Kiên Giang ở phút 48, sau đó Lương Minh Trung lập cú đúp ở các phút 78 và 88. Phía chủ nhà, Anjembe sút thắng penalty ở phút 90 rút ngắn tỷ số 1-3 cho chủ nhà. Thua trận này CLB đã lâm nguy.

Cùng nằm trong nhóm đội “đại gia” V-League, nhưng vị thế của B. Bình Dương và Hà Nội T&T sau 15 vòng đua là những hình ảnh đối lập với khoảng cách xa. Trong khi đội bóng thủ đô vững chắc ngôi đầu với 30 điểm, B. Bình Dương mới chỉ có được 20 điểm/15 vòng đấu và vừa thay HLV.

Thua 4 trận liên tiếp gần đây, B.Bình Dương đã chạm đáy của sự thất vọng. Chưa bao giờ những hoài nghi về B.BD nhiều như lúc này, 4 trận thua liên tiếp khiến họ đánh mất đi sự tự tin vốn có. B.BD đứng trước một thử thách hết sức khó khăn bởi HN.T&T được đánh giá cao hơn hẳn.

HN.T&T là đội bóng mạnh hơn từ quá khứ cho đến hiện tại. Trong lịch sử đối đầu giữa hai đội, HN.T&T chưa bao giờ để thua B.BD ở giải chính thức như V-League.

B.BD đang chờ đợi màn ra mắt thực sự của HLV Cho Yoon Hwan và cũng giới thiệu luôn tân binh tiền đạo Samson Kpennoen. Hai cái tên Samson trên hàng công hai đội sẽ so kè nhau xem ai thực sự tạo ra được dấu ấn. Samson Kpennoen đã ghi bàn nhưng Bình Dương thua trận, còn Samson Kayode không ghi bàn nhưng Hà Nội T&T vẫn chiến thắng.

Phút 14, Samson Kpennosen đánh đầu mở tỷ số cho chủ nhà. Ngỡ như sau bàn thắng, BD sẽ thăng hoa, nhưng vào hiệp 2 đã thay đổi tất cả. Phút 47, cú sút phạt sệt đi qua hàng rào vào sát cột dọc của đội trưởng Cristiano đã mang lại bàn gỡ hòa 1-1 cho đội khách. 

Phút 53, từ pha bóng đưa từ dưới biên ngang lên, Sỹ Cường sút bóng nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. Phút 69, Văn Quyết đi bóng qua hậu vệ rồi dứt điểm qua người thủ môn Đinh Hoàng La nâng tỷ số lên 3-1 cho đội khách.

Thua trận thứ 5 liên tiếp, ghế tân HLV Hàn Quốc Cho Yoon Hwan lung lay. Còn với trận thắng thuyết phục trên sân khách, không biết còn ai ngăn cản được Hà Nội T&T trên con đường tiến đến chức vô địch.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG