Chờ tin vui của Hương, Hằng

Chờ tin vui của Hương, Hằng
TP - Hôm nay, Vũ Thị Hương, Trương Thanh Hằng sẽ tranh tài tại Grand Prix châu Á 2012 tại Thái Lan với mục tiêu phấn đấu đoạt vé tới Olympic London 2012. Tuy nhiên, lạ là lãnh đạo LĐ điền kinh VN lại từ chối cung cấp thông tin của đội tuyển (ĐT) điền kinh VN.

> Trương Thanh Hằng tự tin đoạt vé tới London

Trương Thanh Hằng nỗ lực giành vé dự Olympic London 2012 Ảnh: Huy Quang
Trương Thanh Hằng nỗ lực giành vé dự Olympic London 2012. Ảnh: Huy Quang.

Việt Nam (VN) tham dự giải đấu trên với các gương mặt được kỳ vọng sẽ đạt chuẩn Olympic London 2012 như Vũ Thị Hương (100m nữ), Trương Thanh Hằng (800m nữ) hay Dương Thị Việt Anh (nhảy cao).

Ngoài ra còn các VĐV gồm Dương Văn Thái (800m nam), Nguyễn Ngọc Quang (110m rào nam), Nguyễn Trường Giang (ném lao), Đỗ Thị Thảo (800m nữ), Nguyễn Thị Thúy (400m nữ).

Theo lịch, cả hai gương mặt chính là Vũ Thị Hương và Trương Thanh Hằng đều xuất trận vào chiều nay. Liên lạc với Phó TTK Liên đoàn điền kinh VN (LĐĐKVN) Nguyễn Mạnh Hùng để tìm hiểu thông tin về đội tuyển điền kinh (hiện đã có mặt tại Thái Lan), ông Hùng cho biết chưa nhận được báo cáo từ Thái Lan.

Trong khi đó, theo một lãnh đạo khác của LĐĐKVN, do hiện tại đã có quy chế phát ngôn nên LĐĐK không được phép phát biểu với báo chí. Đây là quả là một xu hướng lạ, trong bối cảnh các môn thể thao đều mong muốn đẩy mạnh đưa hình ảnh, thông tin tới khán giả để thu hút tài trợ.

Về điều này, theo lãnh đạo LĐĐK nói trên, “chỉ cần đưa thông tin kết quả, mục tiêu của các VĐV là đạt chuẩn Olympic London 2012 là được (!?)”.

Tập trung vào mục tiêu Olympic London

Trao đổi với PV Tiền Phong, Trưởng bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) Dương Đức Thủy nhận định, VN nên tập trung vào nhiệm vụ đạt chuẩn Olympic London 2012, thay vì hướng tới tranh đoạt huy chương ở Grand Prix.

“Dĩ nhiên, nếu đạt được chuẩn Olympic London 2012 rồi thì cũng có khả năng cao nằm trong nhóm giành huy chương-ông Thủy cho biết-Trường hợp gặp phải đối thủ quá mạnh như BHL đội tuyển điền kinh lo lắng, thì dù không giành huy chương nhưng đạt chuẩn cũng đã là thành công rồi”.

Đánh giá về cơ hội của Vũ Thị Hương, theo ông Thủy, VĐV người Thái Nguyên sẽ phải chú ý tới VĐV người Trung Quốc Wei Yongli, bên cạnh đối thủ đã rất quen mặt Guzel Khubbieva (Uzbekistan) .

“Ở Asian Games tại Quảng Châu, Hương đã thắng Wei Yongli. Tuy nhiên với thông số hiện nay của cả hai VĐV (thành tích gần nhất của Vũ Thị Hương là 11 giây 71, ở SEA Games 26), Wei Yongli (11 giây 36) đang ở trên.

Khubbieva thì đã đạt chuẩn Olympic London 2012 rồi”-ông Thủy nói. Ngoài Wei Yongli, Trung Quốc còn tham dự Grand Prix 2012 với một VĐV khác là Tao Yujia (thành tích 11 giây 37).

Cùng thi đấu chiều nay, Trương Thanh Hằng được đánh giá sẽ dễ thở hơn khi đối thủ Anna Sidorova không quá mạnh. Các VĐV Nhật Bản, vốn rất mạnh, không tham dự.

Theo lịch thi đấu của Liên đoàn điền kinh châu Á (AAA), giải năm nay được chia làm ba vòng, lần lượt tại Bangkok (vòng một, 8-5), Kanchanaburi (vòng hai, 11-5) và Chonburi (vòng ba, ngày 14-5).

Theo Trưởng bộ môn điền kinh Dương Đức Thủy, các VĐV VN cần cố gắng ngay ở vòng một, bởi nếu phải chờ đến các vòng sau, cơ hội đạt chuẩn Olympic London 2012 sẽ khó hơn do hành trình di chuyển xa bằng ô tô, trong khi thể lực là vấn đề đã được đề cập đến nhiều lần đối với các VĐV VN, đặc biệt đối với Vũ Thị Hương.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG