'Ế' ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

'Ế' ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam
TP - Một cách không chính thức, cả ba ứng viên hàng đầu đều đã từ chối lời mời dẫn dắt ĐTQG của VFF.

 > Tổng cục TDTT yêu cầu VFF báo cáo kế hoạch chọn HLV trưởng

Trong khi đó, Tổng cục TDTT tới thời điểm hiện tại vẫn bảo lưu quan điểm không chấp nhận để HLV nội kiêm nhiệm cả CLB và ĐTQG.

Cả ba huấn luyện viên Phan Thanh Hùng (trái), Lê Huỳnh Đức (giữa) và Nguyễn Hữu Thắng đều từ chối ghế HLV đội tuyển Việt Nam. Ảnh: PV
Cả ba huấn luyện viên Phan Thanh Hùng (trái), Lê Huỳnh Đức (giữa) và Nguyễn Hữu Thắng đều từ chối ghế HLV đội tuyển Việt Nam. Ảnh: PV.

Trao đổi với Tiền Phong hôm qua 8-5, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết: “Quan điểm của Tổng cục TDTT hiện nay vẫn không có gì thay đổi. VFF nên chọn được người chuyên trách công việc ở ĐTQG.

“Tôi cho rằng dư luận và người hâm mộ cũng rất mong ĐTQG được dẫn dắt bởi một HLV có năng lực và bản lĩnh. Tuy nhiên trong tình hình hiện nay, có thể do V.League còn chưa kết thúc nên việc tuyển chọn của VFF gặp khó khăn. Các HLV đều đang bận rộn với trách nhiệm ở CLB. Vấn đề này VFF hoàn toàn có quyền chủ động, Tổng cục TDTT không can thiệp”.

Cũng theo ông Thắng, tùy thuộc nội dung báo cáo của VFF trong cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 11-5 tới đây, Tổng cục TDTT sẽ có ý kiến.

Trước đó trả lời Tiền Phong, HLV Lê Huỳnh Đức (CLB SHB.Đà Nẵng) cho biết vẫn chưa trả lời VFF. “Tôi vẫn chưa làm việc chính thức với VFF, hơn nữa lúc này V.League chưa xong nên trước mắt tôi vẫn phải tập trung làm tốt công việc ở CLB”, HLV Huỳnh Đức nói.

Tuy nhiên, như Tiền Phong đã thông tin, cả Lê Huỳnh Đức và HLV Nguyễn Hữu Thắng (CLB SLNA) đều đã từ chối phương án chuyên trách dài hạn do VFF đưa ra. Riêng HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T) thì từ trước đó đã lên tiếng từ chối với lý do chỉ có thể kiêm nhiệm cả CLB.

Ông Hùng cuối tuần trước cũng khẳng định còn vướng ràng buộc với Hà Nội T&T và CLB không đồng ý cho lên tuyển.

Ứng viên được mời, Lê Huỳnh Đức, không mặn mà với việc dẫn dặt ĐTVN dài hạn Ảnh: VSI
Ứng viên được mời, Lê Huỳnh Đức, không mặn mà với việc dẫn dặt ĐTVN dài hạn Ảnh: VSI .

TTK Ngô Lê Bằng hôm qua đã xác nhận thông tin trên. “Cả ba HLV đều đưa thêm một số lý do, trong đó anh Đức và anh Hùng nói đang bận công việc ở CLB, không thể bỏ đội một thời gian dài còn anh Thắng bận lý do cá nhân. Họ không đáp ứng được các điều kiện VFF đưa ra là chuyên trách và ký hợp đồng dài hạn. Chúng tôi cũng hiểu là CLB của các HLV trên đang ổn định nên nếu để họ lên tuyển thì sẽ gặp khó khăn”-ông Bằng cho biết.

Cũng theo TTK Ngô Lê Bằng, do tình hình trên, trong đợt tập trung vào tháng sáu tới đây, VFF sẽ phải sử dụng HLV tạm quyền để dẫn dắt ĐTQG. Hiện, VFF đang phải lên phương án dự phòng.

Theo Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung, trường hợp cần thiết, liên đoàn có thể mở rộng danh sách các ứng viên ra một số HLV khác như Lê Thụy Hải, Hoàng Anh Tuấn hay Mai Đức Chung…

Trên thực tế, sau khi VFF ra thông báo chính thức về việc tìm người thay HLV Falko Goetz, bao gồm nhiều ưu đãi: hợp đồng dài hạn, tăng lương lên 200 triệu đồng/tháng (sau thuế), giao quyền tự quyết… chỉ mới HLV Lê Thụy Hải và Mai Đức Chung tuyên bố sẵn sàng nhận trách nhiệm.

Ông Chung vừa qua chia tay CLB Navibank Sài Gòn còn ông Hải cũng mới về dẫn dắt V.Hải Phòng sau vài vòng đầu tiên của V.League.

Theo TTK Ngô Lê Bằng, trong cuộc họp tới đây với Tổng cục TDTT, VFF sẽ báo cáo ý kiến, qua đó tìm giải pháp thích hợp nhất cho việc tuyển chọn HLV trưởng.

Trao đổi với Tiền Phong hôm qua, Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển cũng cho biết, Hội đồng sẽ có ý kiến sau khi nhận chỉ đạo cụ thể của Tổng cục TDTT.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG