CĐV Hải Phòng làm hoen ố bóng đá

CĐV Hải Phòng làm hoen ố bóng đá
TP - Trưởng BTC giải V.League 2012 Trần Duy Ly hôm qua khẳng định, đã báo cáo toàn bộ vụ việc liên quan đến vi phạm của các thành viên CLB V.Hải Phòng trong trận đấu với TĐCS.Đồng Tháp ở vòng đấu thứ 17 diễn ra trên sân Cao Lãnh.

> Trọng tài bị CĐV Hải Phòng đánh 'hội đồng'

Trọng tài Võ Minh Trí bị các cầu thủ V.Hải Phòng lao tới phản ứng quyết liệt với quyết định phạt penalty ở trận gặp Đồng Tháp Ảnh: Dương Thu
Trọng tài Võ Minh Trí bị các cầu thủ V.Hải Phòng lao tới phản ứng quyết liệt với quyết định phạt penalty ở trận gặp Đồng. Tháp. Ảnh: Dương Thu.

Phút 74 trận đấu trên, trung vệ Ansah của Hải Phòng đã phạm lỗi kéo áo trong vòng cấm đối với tiền đạo Hải Anh (TĐCS.Đồng Tháp). Ở góc quan sát thuận lợi, trọng tài Võ Minh Trí đã chỉ tay vào chấm phạt đền, cho TĐCS.Đồng Tháp hưởng một quả phạt penalty.

Thủ môn Ngọc Tân của V.Hải Phòng lập tức lao tới phản ứng, định hành hung ông Trí nhưng được trung vệ Minh Châu ngăn lại. Do hành vi trên, Ngọc Tân đã bị trọng tài Trí rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu.

Ngay sau đấy, hậu vệ Đinh Tiến Thành của V.Hải Phòng lao vào, dùng hai tay tống vào ngực trọng tài Trí. Ông Trí tiếp tục rút thẻ vàng thứ hai (đồng nghĩa một thẻ đỏ) đuổi Đinh Tiến Thành khỏi sân.

Trước đó, bác sỹ của đội Hải Phòng đã bị trục xuất khỏi khu vực kỹ thuật vì liên tục chửi thề, phản ứng các quyết định của trọng tài. Phụ họa cho vị bác sỹ trên là những phản ứng rất quyết liệt của HLV Lê Thụy Hải.

Câu chuyện chưa dừng lại ở đó, kết thúc trận đấu trên, rất nhiều CĐV Hải Phòng đã quây lại dọa xử trọng tài Võ Minh Trí.

Trên đường từ Đồng Tháp về TPHCM, khi dừng lại gần trạm thu phí Trung Lương, xe chở trọng tài Võ Minh Trí và các thành viên BTC giải đã bị hai chiếc xe chở CĐV Hải Phòng chặn đầu, đón đánh.

“Lúc ấy khoảng 22h30, khi chúng tôi dừng lại đi vệ sinh thì bất ngờ có hai xe loại 16 chỗ chở CĐV Hải Phòng đi qua và dừng lại, mỗi xe đỗ một đầu.

Khoảng gần chục CĐV tiến tới chỗ chúng tôi với vẻ mặt rất hung dữ-Giám sát Nguyễn Văn Mùi kể lại-Thấy nguy hiểm, tôi và anh Ly (Trưởng BTC giải Trần Duy Ly-PV) và những người khác liền vào xe đóng cửa lại.

Nhưng khi lái xe đi báo công an, hai CĐV đã lao vào chửi bới, đấm đá anh Trí. Anh Ly với hai trọng tài còn lại phải ra sức can ngăn những người khác”.

Sau khoảng 15 phút, nhóm CĐV trên mới chịu bỏ đi. Trọng tài Võ Minh Trí hôm qua nói hai tay, hàm răng và ngực vẫn còn rất đau. Ông Trí cho biết thêm, trợ lý trọng tài Phong Vũ cũng bị đánh do can ngăn. Ông Trí từ chối bình luận do mệt mỏi.

Trưởng BTC giải Trần Duy Ly, người trực tiếp có mặt tại sân Cao Lãnh cũng như khi trọng tài Trí bị bị tấn công, hôm qua đã cho biết: “Dù không biết rõ danh tính nhưng tôi khẳng định những người chặn xe và tấn công anh Trí là CĐV Hải Phòng. BTC giải sẽ báo cáo toàn bộ vụ việc với Tổng cục TDTT, VFF và Hội đồng quản trị VPF để có hướng xử lý”.

Theo ông Ly, có hai sai phạm cần tách bạch để xử lý trong vụ việc này. Một là đối với các thành viên V.Hải Phòng có hành vi không chuẩn mực trên sân như thủ môn Ngọc Tân, hậu vệ Đinh Tiến Thành…Vấn đề này Ban kỷ luật VFF sẽ xử lý.

Đối với vụ việc trọng tài Trí bị tấn công, BTC giải sẽ nhờ an ninh vào cuộc làm rõ. “Tôi thật sự buồn và sốc khi chứng kiến những gì đã diễn ra. Hình ảnh bóng đá đã bị hoen ố vì những vi phạm trên”-ông Ly nói.

Trưởng Ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường hôm qua cho biết, chưa nhận được báo cáo của BTC giải. Ông Hường mặc dù vậy khẳng định, với những gì phản ánh qua báo chí, vi phạm của các thành viên CLB V.Hải Phòng cần được xử nghiêm.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ năm. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.