Tâm điểm sân Lạch Tray

Tâm điểm sân Lạch Tray
TP - V-League vòng 18 khởi tranh trong bối cảnh nghi án tiêu cực bao trùm, nhưng tâm điểm của vòng đấu này lại nằm ở sân Lạch Tray, vốn không có nhiều ý nghĩa về chuyên môn.

> VFF phạt nặng CLB Vicem Hải Phòng

Trọng tài Vũ Bảo Linh được giao trọng trách ở sân Lạch Tray Ảnh: Quang Thắng
Trọng tài Vũ Bảo Linh được giao trọng trách ở sân Lạch Tray. Ảnh: Quang Thắng.

Với việc coi như đã cầm một vé xuống hạng, trận V.Hải Phòng – SHB Đà Nẵng chiều chủ nhật này tại sân Lạch Tray sẽ không có gì đáng nói nếu như không xảy ra sự cố trên sân Cao Lãnh, dẫn đến sự việc trọng tài Võ Minh Trí bị CĐV Hải Phòng hành hung trên đường.

Sân Lạch Tray vòng 7 từng xuất hiện sự cố. Sau pha dứt điểm từ góc hẹp của Bebbe (SLNA), bóng đi vào lưới V.Hải Phòng, trọng tài Trần Trung Hiếu ra hiệu chỉ tay hướng về vòng tròn trung tâm.

Nhưng ngay sau khi tham khảo ý kiến của trợ lý, ông Hiếu không công nhận bàn thắng. “SLNA đã bị cướp trắng một bàn thắng. Trọng tài bắt thế thì giết chúng tôi!”, đó là phát biểu của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Không chỉ sau sự cố này, mà từ trước đã có rất nhiều trọng tài sợ xuống Hải Phòng làm nhiệm vụ. Không chỉ những người làm nhiệm vụ sợ phải nhận lệnh trong những trận đấu có mặt V.Hải Phòng mà ngay cả Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng thừa nhận phần lớn các trọng tài sợ xuống Hải Phòng.

Ban trọng tài đã phân công tổ trọng tài điều hành trận đấu giữa V.Hải Phòng- SHB Đà Nẵng trên sân Lạch Tray vào chủ nhật này sẽ là Vũ Bảo Linh (Quảng Ninh-bắt chính), Phùng Đình Dũng (Hà Nội-ngồi bàn), hai trợ lý là Ngọc Hà (Hải Dương), Phong Vũ (Hà Tĩnh). Giám sát TT là ông Đoàn Phú Tấn.

Vụ việc trọng tài Võ Minh Trí bị các CĐV quá khích Hải Phòng hành hung khiến các trọng tài Việt Nam bị hoang mang. Chính trọng tài Trí và không ít trọng tài khác đã lên tiếng sẽ không tới Hải Phòng làm nhiệm vụ nếu được Ban trọng tài phân công.

Đi cổ vũ sân khách, các CĐV Hải Phòng vẫn ngang nhiên hành hung các trọng tài. Bởi vậy, nếu việc này xảy ra ngay tại Hải Phòng, nơi mà số lượng CĐV đất Cảng đông đảo, không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra, khi mà trong quá khứ, HLV Lê Huỳnh Đức từng nếm cảnh khủng bố khi đến thi đấu ở sân Lạch Tray.

Năm 2008, trước trận đấu, thầy trò Lê Huỳnh Đức bị khủng bố tinh thần bằng những lời dọa dẫm, đe nẹt sẽ xin tí huyết nếu SHB Đà Nẵng thắng trận. Sau đó, đội khách còn bị phá sức bằng những tiếng động ầm ĩ bên ngoài khách sạn ban đêm, quậy phá bữa ăn, dọa đánh.

Không biết có phải vì hậu quả của sự dọa dẫm hay không mà SHB Đà Nẵng trận này thua te tua 0-4. Mấy ngày nay, một số cầu thủ SHB Đà Nẵng cũng bộc lộ tâm trạng không yên tâm cho chuyến làm khách lần này.

Quả thật, chẳng lấy gì để đảm bảo đến Lạch Tray lúc này an toàn, khi trên diễn đàn Hội CĐV của họ vẫn rôm rả chuyện sao nhẹ tay với TT Võ Minh Trí, sự coi thường pháp luật vẫn leo thang ở một bộ phận cổ động viên
V.Hải Phòng.

Triệu tập nghi can đánh trọng tài Trí

Theo nguồn tin của Tiền Phong, cơ quan công an đã gửi giấy triệu tập nghi can tấn công trọng tài Võ Minh Trí trên đường cao tốc Trung Lương là ông Nguyễn Văn H. (54 tuổi, ở quận Lê Chân, Hải Phòng, quê ở Thanh Hóa). Tuy nhiên, ông H. vẫn chưa đến làm việc với cơ quan công an(?) Hiện, xe ô tô biển số 16L-2154 (của Cty Cổ phần Xi măng Hải Phòng) vẫn đang bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Chiều 18-5, trao đổi với Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Trọng Phượng, Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng nói: “Từ trước tới nay các trận đấu ở sân Lạch Tray đều đảm bảo an ninh trật tự, lực lượng công an luôn làm tốt nhiệm vụ. Tuy nhiên, trận XM Hải Phòng gặp SHB Đà Nẵng chiều 20-5 này, chúng tôi sẽ đôn đốc, động viên anh em nâng cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa để tiếp tục đảm bảo an ninh trật tự thật tốt...”

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG