Drogba: Người viết tên Chelsea lên những vì sao...

Có thể Drogba sẽ ra đi, nhưng chức vô địch Champions League là món quà ý nghĩa nhất mà anh gửi lại Stamford Bridge - Ảnh: Getty
Có thể Drogba sẽ ra đi, nhưng chức vô địch Champions League là món quà ý nghĩa nhất mà anh gửi lại Stamford Bridge - Ảnh: Getty
Munich một ngày không mưa, không John Terry nhưng vẫn còn đó Didier Drogba và chỉ cần anh thôi cũng đã là quá đủ để đưa Chelsea lên đỉnh vinh quang của trời Âu sau 9 năm dài chờ đợi.

> Vinh danh 'voi rừng' Drogba

Có thể Drogba sẽ ra đi sau mùa bóng năm nay, nhưng chức vô địch Champions League là món quà ý nghĩa nhất mà anh gửi lại Stamford Bridge.

Trái tim NHM Chelsea tưởng chừng như đã chết khi Thomas Muller lạnh lùng bật cao đánh đầu đập đất hạ gục thủ thành Petr Cech - một cảm giác còn đau đớn hơn cả khi Ronaldo bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành người CH Czech trong ngày mưa buồn tại Moskva 4 năm về trước.

Bởi lẽ, khi đó đã là phút thứ 83 của trận đấu và thời gian còn lại là quá ít để có thể nghĩ rằng "The Blues" sẽ hồi sinh thành công từ cõi chết.

Tuy nhiên, đúng vào lúc mà Chelsea cần một người hùng để cứu vớt giấc mơ sắp tan tành mây khói của họ, thì Didier Drogba đã lên tiếng. Chọn điểm rơi chính xác, "Voi rừng" đã bật cao và tung ra cú đánh đầu dũng mãnh không cho thủ thành Manuel Neuer một cơ hội cản phá.

Hy vọng lóe lên với Chelsea sau khi Drogba giành giật được mạng sống của "The Blues" từ tay tử thần. Nhưng cũng chính anh là người đã đẩy Chelsea đối mặt với vực thẳm sau pha phạm lỗi có phần rất nghiệp dư với Ribery trong vòng cấm.

Từ một người hùng, "Voi rừng" suýt chút nữa đã trở thành tội đồ của đội chủ sân Stamford Bridge nếu như không có pha bắt penalty quá xuất sắc của thủ thành Petr Cech.

Sóng gió trước khung thành Petr Cech rồi cũng qua đi khi trọng tài chính Proenca nổi hồi còi kết thúc 120 phút thi đấu. Chelsea bước vào loạt trận luân lưu 11m với vô vàn cảm xúc.

Juan Mata đá hỏng quả sút đầu tiên, nhưng Cech một lần nữa tỏa sáng xuất thần khi cản phá thành công cú dứt điểm của Ivica Olic để đưa Chelsea bắt kịp Bayern về mặt tỷ số.

Cơ hội thuộc về Chelesea khi Schweinsteiger sút bóng đập cột dọc và nụ cười đã nở trên môi số ít CĐV đội bóng áo xanh trên khán đài sân Allianz Arena. Nhưng họ cũng không giấu nổi nỗi sợ hãi của 4 năm về trước.

Cũng tại quả penalty định mệnh này, John Terry đã trượt chân trong trận chung kết tại đất Nga và kéo đổ luôn cả giấc mơ lên đỉnh trời Âu của Chelsea.

Đêm nay, Munich không mưa, Chelsea không có John Terry. Người đá quả phạt định mệnh này là Didier Drogba.

Thoáng chút căng thẳng trên mặt khi đối đầu với Manuel Neuer - một thủ thành hay bậc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại - nhưng "Voi rừng" vẫn rất bản lĩnh đánh lừa được cầu thủ người Đức, nhẹ nhàng đưa bóng vào sát mép khung thành Bayern.

Chừng đó thôi cũng đã là quá đủ để Drogba có thể hiện thực hóa giấc mơ chinh phục châu Âu của đội chủ sân Stamford Bridge.

Nỗi đau Moskva không lặp lại. Chelsea đã có chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử của mình. Và Drogba cũng lần đầu tiên có được danh hiệu cao quý nhất châu Âu trong sự nghiệp của anh.

Nhưng có thể đây sẽ là lần cuối cùng mà NHM Chelsea còn được nhìn thấy hình ảnh Drogba chạy tung tăng trên đường pitch và hướng nụ cười tri ân về phía những người luôn theo dõi và động viên và tin tưởng anh.

Rất có thể "Voi rừng" sẽ ra đi sau mùa bóng năm nay khi bản hợp đồng hiện tại của anh với đội chủ sân Stamford Bridge đáo hạn vào tháng 6 tới.

Hành động Drogba đứng trước khung thành nơi tập trung toàn bộ số ít CĐV màu xanh và vái lạy họ đã gián tiếp nói lên tất cả.

Nếu Drogba ra đi, chức vô địch Champions League sẽ là món quà ý nghĩa nhất mà tiền đạo này gửi lại Chelsea sau gần 8 năm gắn bó. "Voi rừng" đã trả được nghĩa cho "The Blues", nhưng Roman Abramovich mà toàn thể NHM Chelsea còn nợ anh một lời cảm ơn chân thành nhất!

Theo Thể Thao Văn Hóa

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG