SHB Đà Nẵng bám đuổi Hà Nội T&T

SHB Đà Nẵng bám đuổi Hà Nội T&T
TP - Chiều qua (20-5), bốn trận đấu, có ba trận khách thắng chủ. Trong đó, hat-trick của Gaston Merlo giúp SHB.ĐN đánh bại chủ nhà V.HP 3-2, qua đó leo lên xếp thứ hai trên BXH và đẩy đội bóng thành phố Cảng chìm sâu hơn vào cuộc khủng hoảng.

> Tâm điểm sân Lạch Tray

Merlo lập hat-trick mang lại chiến thắng cho SHB Đà Nẵng trên sân Lạch Tray Ảnh: VSI
Merlo lập hat-trick mang lại chiến thắng cho SHB Đà Nẵng trên sân Lạch Tray. Ảnh: VSI.

Án treo giò cả tướng lẫn quân khiến lực lượng V.HP vốn đã mỏng nay mong manh dễ vỡ hơn lúc nào hết. Mong đợi Thiago ghi bàn e không thành vì chân sút này đã tịt ngòi lâu lắm rồi. Chờ Đình Tùng nổ súng thì Vua phá lưới nội 2011 vẫn bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

Đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức đầy đủ sức mạnh, nhất là sự trở lại của chân sút Merlo. Đội bóng sông Hàn không từ bỏ mục tiêu giành chiến thắng để cạnh tranh ngôi đầu bảng với HN T&T và Sài Gòn XT, nhất là khi hai đội này không có chiến thắng trong các trận đấu sớm.

Và không ngoài dự đoán, đội khách đã ẵm trọn ba điểm rời sân Lạch Tray nhờ cú hat-trick của chân sút người Argentina, Merlo, trong chiến thắng 3-2. Đây quả là cách ăn mừng không thể ngọt ngào hơn của Merlo cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng tư.

Trên sân Rạch Sỏi, chủ nhà Kiên Giang tiếp CS Đồng Tháp. Đây được coi là trận cầu 6 điểm của CS.ĐT.

Trận đấu chiều qua cũng là ngày về đáng nhớ với tiền đạo Hải Anh.Mùa giải năm ngoái, cầu thủ gốc Đồng Tháp này là người góp công đầu trong chiến tích thăng hạng của K.KG với 10 bàn thắng.

Phong độ xuất sắc của Hải Anh giúp cầu thủ này chiếm được một suất đá chính cùng Felix trên hàng công xứ bưng biền mùa này. Và trận này, Hải Anh đã ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

Phút 49, Trần Minh Lợi sút thắng mở tỷ số 1-0 cho đội khách. Phút 67, Nguyễn Hải Anh nâng tỷ số lên 2-0. Thắng 2-0, CS.ĐT đã trả thù ngọt ngào trận thua Kiên Giang trên sân nhà, đồng thời đè đối thủ xuống dưới bảng xếp hạng.

Trên sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội với sự trở lại của Thành Lương và có cả Công Vinh, Timothy nhưng CLB Hà Nội vẫn không mạnh mẽ và máu lửa hơn. Họ để thua V.NB, mất cơ hội bứt lên và tiến gần hơn đến vị trí an toàn trong cuộc đua trụ hạng.

Phút 11, đội khách V.NB có bàn thắng mở tỷ số sau khi Moussa đi bóng đầy quyết tâm và tung ra cú sút xa đánh bại thủ thành Minh Phong. Phút 25, sau nhiều nỗ lực tấn công, CLB Hà Nội đã có bàn thắng san bằng tỷ số nhờ công của Timothy. Phút 56, Mạnh Dũng bồi tung lưới CLB Hà Nội nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

Chiến thắng này giúp thầy trò Nguyễn Văn Sỹ tiến gần tới khu vực an toàn với 21 điểm, ít hơn một điểm với chính CLB Hà Nội.

Trên sân Thanh Hóa, chủ nhà tiếp HAGL. Những lỗ hổng chết người ở trung tuyến cũng như ở hàng thủ ttrong rận đấu trên sân Gò Đậu đã được khắc phục. Dù không có Bật Hiếu, nhưng hàng thủ của Thanh Hóa đã vô hiệu Evaldo của HAGL. Thắng 2-0, Thanh Hóa cũng tạm rời xa vùng nguy hiểm.

Xếp hạng sau vòng 18:

1. Hà Nội T&T (33 điểm); 2. SHB Đà Nẵng (17 trận, 32đ); 3. Sài Gòn XT (31); 4. SLNA (17 trận, 26đ); 5. HAGL (26); 6. N. Sài Gòn (25); 7. Thanh Hóa (25); 8. B. Bình Dương (24); 9. CLB Hà Nội (22); 10. TĐCS Đồng Tháp (22); 11. V. Ninh Bình (21); 12. K. Kiên Giang (20); 13. K. Khánh Hòa (19); 14. V. Hải Phòng (11)

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.