Đại chiến đầu và cuối bảng

Đại chiến đầu và cuối bảng
TP - Cuộc thư hùng giữa SHB Đà Nẵng và Sài Gòn XT sẽ quyết định ngôi đầu bảng, nếu Hà Nội T&T xảy chân ở xứ Thanh. Trong lúc đó, cuộc chiến giữa K.Kiên Giang và K.Khánh Hòa cũng quyết định tấm vé xuống hạng Nhất cùng ứng viên V.Hải Phòng.

> SHB Đà Nẵng bám đuổi Hà Nội T&T

Sài Gòn XT (trái) và SHB Đà Nẵng đua tranh ở nhóm đầu Ảnh: Tường Vũ
Sài Gòn XT (trái) và SHB Đà Nẵng đua tranh ở nhóm đầu. Ảnh: Tường Vũ.

Sau 2 trận thua, Hà Nội T&T đến làm khách trên sân Thanh Hóa để tìm một chiến thắng là điều không dễ dàng khi chưa bao giờ Hà Nội T&T đánh bại được Thanh Hóa trên sân đối thủ. Đã 3 năm liên tiếp tại V-League, Hà Nội T&T không biết đến mùi chiến thắng khi làm khách trên sân Thanh Hóa đang ám ảnh họ.

Hà Nội T&T với Văn Quyết sẽ phải ngồi ngoài vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng, Gonzalo chấn thương và đội trưởng Cristiano mới bình phục chấn thương vùng đầu được ít ngày, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Còn sau trận thắng HAGL, tinh thần của thầy trò HLV Triệu Quang Hà đang lên rất cao.

Trận đấu trên sân Chi Lăng giữa SHB Đà Nẵng và Sài Gòn XT quyết định ai sẽ ngoi lên trên bảng xếp hạng nếu Hà Nội T&T sẩy chân. SHB Đà Nẵng hy vọng lợi thế sân nhà cùng phong độ cao của chân sút chủ lực Gaston Merlo sẽ giúp họ hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm.

Tuy nhiên, Sài Gòn XT đang có được sự ổn định dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Tiến Đại nên cũng sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất với tay săn bàn Huỳnh Kesley.

Trong khi đó, cuộc đối đầu giữa K.Kiên Giang và K.Khánh Hòa được coi là trận chung kết ngược. Họ lần lượt đứng ở các vị trí thứ 12 và 13 trên BXH trong khi các đội xếp trên như V.Ninh Bình, CS.Đồng Tháp đang tăng tốc nên chỉ có chiến thắng mới giúp K.Kiêng Giang hoặc K.Khánh Hòa giành lợi thế trong cuộc chiến trụ hạng. Một kết quả hòa sẽ khiến họ kìm chân nhau và đó là điều chẳng ai mong muốn nên trận đấu trên sân Rạch Giá sẽ là cuộc chiến sinh tử.

Hai thất bại liên tiếp trước Sài Gòn XT và CS Đồng Tháp đã đẩy K.Kiên Giang vào tình thế hết sức khó khăn. Tân binh V-League thừa hiểu, cuộc tiếp đón K.Khánh Hòa vào chiều mai sẽ là trận chiến của mùa giải. Nhận xét về trận đấu, HLV Lai Hồng Vân chỉ ngắn gọn bằng hai từ: “quyết chiến”.

Mất tiền vệ Tấn Đức do bị treo giò, nhưng ông Vân lo nhất là vị trí thủ môn. Phong độ của Quốc Việt ở trận vừa qua là không ổn khi anh này được xác định là có lỗi trong bàn thua thứ nhất trước CS Đồng Tháp. K.Kiên Giang đang đứng bên bờ vực, nhưng tình cảnh của đối thủ K.Khánh Hòa còn nguy hiểm hơn. Bởi đội bóng phố Biển đã chính thức rơi xuống nhóm “cầm đèn đỏ”.

Gần như tất cả các trụ cột của K.KH đều có thể ra sân trong cuộc đối đầu này. Những Văn Học, Văn Phong, Thanh Tuấn đều sẵn sàng xung trận. Đặc biệt, sự trở lại của Tấn Tài sau án treo giò là niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng phố Biển. Tấn Tài chính là con át chủ bài quyết định đến kết cục cuối cùng của K.KH.

K.Kiên Giang là tân binh lại chơi trên sân nhà, nên áp lực buộc phải thắng trận là rất lớn. K.Kiên Giang mùa này thắng trên sân nhà là rất ít, nhưng ngược lại, K.Khánh Hòa cũng rất ít thắng trên sân khách. Đội thua trong trận này nhiều thế yếu trong cuộc tranh tránh xuống hạng.

Khởi tố vụ án CĐV đánh trọng tài

Ngày 25-5, liên quan đến việc trọng tài Võ Minh Trí bị hành hung trên đường cao tốc Trung Lương, Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, tối 13-5, sau khi điều hành xong trận đấu giữa TĐCS Đồng Tháp và V.Hải Phòng, trên đường về TPHCM, xe ô tô chở các trọng tài bị một nhóm CĐV Hải Phòng chặn xe, có một CĐV leo vào xe, tấn công trọng tài Võ Minh Trí.

Ngay sau sự việc, VFF đã gửi các hồ sơ, tài liệu, lời khai các nhân chứng tới C45 để đề nghị cơ quan này vào cuộc. Bước đầu, CQĐT đã lấy lời khai 16 CĐV Hải Phòng, một trong số này là ông Trần Bá Hòa (58 tuổi, ở Hải Phòng), người bị tình nghi tấn công trọng tài Trí.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG