Tuyển Anh học theo... Chelsea

Tuyển Anh học theo... Chelsea
TP - Mùa giải qua, Chelsea không được đánh giá cao, tưởng chừng đã rơi vào cảnh trắng tay nhưng cuối cùng lại có được Champions League và cả FA Cup. Đó có thể là con đường mà tuyển Anh của Roy Hodgson mô phỏng để thành công tại Euro 2012 lần này.

> 'Chấn thương tinh thần' ảnh hưởng đến kết quả Euro 2012?

Roy Hodgson được kì vọng sẽ giúp tuyển Anh thành công như... Chelsea. Ảnh: Getty Images
Roy Hodgson được kì vọng sẽ giúp tuyển Anh thành công như... Chelsea. Ảnh: Getty Images.

Chưa khi nào tuyển Anh bết bát như thế trước khi bước vào một giải đấu lớn. Tam Sư đã phải vất vả lắm mới vượt qua vòng loại. HLV Capello vì bênh vực John Terry trong scandal phân biệt chủng tộc đã từ chức ngay trước thềm Euro 2012.

Mới nhất, những tranh cãi lại nổi lên khi Rio Ferdinand dọa tẩy chay và không chịu hợp tác với John Terry. Vụ lùm xùm ấy khiến tân HLV Roy Hodgson buộc phải loại trung vệ của M.U khỏi danh sách tuyển Anh. Rắc rối chưa buông tha với đội bóng xứ sở sương mù khi trước đó Wayne Rooney bị UEFA treo giò hai trận ở vòng bảng sắp tới.

Tuyển Anh vừa có chiến thắng sát nút 1-0 trước Na Uy trong một trận giao hữu. Nhưng kết quả đó chẳng nói lên điều gì khi Tam Sư chỉ tung ra sân đội hình gồm toàn những gương mặt dự bị. Đó là trận đấu đầu tiên của Roy Hodgson trên băng ghế huấn luyện của Tam Sư.

Chiến lược gia kém tên tuổi này được lựa chọn bởi đơn thuần không ai muốn ngồi vào ghế nóng của đội bóng rệu rã và không được đánh giá cao về lực lượng như tuyển Anh lúc này.

Một vấn nạn của đội bóng đến từ quê hương của bóng đá này là việc các cầu thủ của họ gần như kiệt sức trước thềm Euro 2012.

Theo thống kê, 20 tuyển thủ có mặt trong danh sách triệu tập của Roy Hodgson đã có tổng cộng 581 trận tại Premier League mùa này. Tính cả các cúp châu Âu thì con số này lên tới gần 700 trận.

Hầu hết các trụ cột của Tam Sư như Gareth Barry, Scot Parker, Ashley Cole, Lampard hay Terry... đều đang trong tình trạng bị vắt kiệt sức và theo nhận định của một chuyên gia: “Họ giống như một chiếc xe đua tràn đầy năng lượng cách đây hơn 1 năm, nhưng giờ thì đã... hết xăng”.

Giới truyền thông Anh giờ đã không còn tự tin thái quá vào khả năng của đội nhà nữa. Nhưng chính việc không được đánh giá cao có khi là... lợi thế của Tam Sư.

Còn nhớ, tại World Cup 2010 và World Cup 2006 (Euro 2008 họ không vượt qua được vòng loại) tuyển Anh của Capello và Sven Goran Eriksson được tung hô như những ứng viên vô địch cuối cùng phải nhận những thất bại đau đớn.

Cũng giống như Chelsea ở mùa giải này đăng quang tại Champions League dù không được đánh giá cao với một HLV trên trời rơi xuống là Di Matteo, Roy Hodgson đang cùng tuyển Anh ở vào thế chẳng có gì để mất.

Những cái tên trẻ măng như Oxlade-Chamberlain, Kelly, Welbeck, Carroll, Budland...sẵn sàng cùng tuyển Anh làm nên bất ngờ ở một giải đấu mà họ bị đánh giá thấp chưa từng thấy trong lịch sử.

Roy Hoghson dù không mấy tên tuổi nhưng rất có kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng yếu vượt khó tại Premier League như Fulham hay West Brom.

Tuyển Anh đang rất muốn tái hiện lại hình ảnh của Chelsea khi ngoạn mục giành Champions League bằng cách vượt qua nhiều đội bóng mạnh hơn. Còn Roy Hodgson hẳn là mong muốn sẽ trở thành người hùng giống mẫu hình Di Matteo...

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Giá vé máy bay tiếp tục đắt đỏ?
Giá vé máy bay tiếp tục đắt đỏ?
TPO - “Giá vé sẽ tiếp tục ở mức đắt đỏ, dù có thể giảm nhẹ bởi nguồn cung hạ nhiệt trong mùa thấp điểm. Chi phí vận hành cao do giá dầu, nhân sự khiến giá vé máy bay khó giảm sâu" - ông John Grant - trưởng nhóm phân tích của công ty dữ liệu du lịch OAG - dự báo.