Euro 2012 và những con số

Euro 2012 và những con số
TP - Sau khi danh sách 368 cầu thủ của 16 đội tuyển tham dự Euro được công bố, UEFA đã nhanh chóng lọc ra những số liệu thú vị từ bản danh sách này.

 * Số lần khoác áo

Hà Lan là đội bóng giàu kinh nghiệm nhất kỳ Euro này, khi trung bình mỗi cầu thủ có tới 42 lần khoác áo ĐTQG. Trong số này Rafael van der Vaart đứng đầu Cơn lốc màu da cam với 94 lần khoác áo ĐT.

Ngược lại, Pháp và đội đồng chủ nhà Ba Lan được xem là những chú nhóc với số lần khoác áo ĐT trung bình chỉ là 21.

Với 129 lần thi đấu cho ĐTQG, thủ môn tuyển Tây Ban Nha, Iker Casillas chính là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất tại Euro kỳ này.

* Chiều cao

Cỗ xe tăng Đức có thể sẽ có nhiều lợi thế trong những màn không chiến nảy lửa, trừ khi họ gặp phải tuyển Croatia. Chiều cao trung bình của các cầu thủ hai đội tuyển trên đạt tới 1m85, nhưng danh hiệu cây sào phải thuộc về thủ môn tuyển Thụy Điển, Andreas Isaksson, với chiều cao 1m99.

* Bàn thắng

Hà Lan là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất ở vòng loại, 37 bàn, trong khi nhà vô địch năm 2004, Hy Lạp, lại là đội khan hiếm bàn thắng nhất nhưng vẫn lọt tới VCK. Để vượt qua vòng loại, đội bóng đến từ đất nước các vị thần chỉ ghi được vỏn vẹn 14 bàn thắng, sáu trong số đó nhờ công của các hậu vệ.

Số bàn thắng của tuyển Hy Lạp chỉ hơn số lần lập công của Klaas-Jan Huntelaar, cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Hà Lan cũng như tại vòng loại, có hai bàn. Lão tướng Miroslav Klose đứng thứ nhì với chín bàn.

* Độ tuổi

Italia, Nga, CH Ireland và Thụy Điển sẽ mang tới Euro 2012 toàn những ông già, với độ tuổi trung bình là 28. Với bốn tuổi ít hơn, tuyển Đức chính là đội bóng trẻ trung nhất ở giải đấu năm nay.

Thủ môn tuyển Hy Lạp, Kostas Chalkias, là cầu thủ lớn tuổi nhất VCK Euro với 37 tuổi, trong khi hậu vệ tuyển Hà Lan, Jetro Willems là cầu thủ trẻ nhất khi mới 18 tuổi. Nếu Willems được ra sân, anh sẽ là cầu thủ trẻ nhất được ra sân thi đấu trong lịch sử Euro do người đang giữ kỷ lục hiện nay, cựu danh thủ Bỉ Enzo Scifo, ra sân lúc 18 tuổi 115 ngày.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.