Balotelli: "Kẻ nào sỉ nhục màu da của tôi sẽ phải chết!"

Balotelli: "Kẻ nào sỉ nhục màu da của tôi sẽ phải chết!"
Balotelli khẳng định anh sẽ “làm thịt” bất cứ kẻ nào có hành vi phân biệt chủng tộc với mình tại VCK EURO 2012.

> Tuyển Ý chờ 'Tái ông thất mã'

Đừng có ai dại mà giả tiếng khỉ hoặc ném chuối về phía tiền đạo Mario Balotelli. Đó là lời cảnh báo thực sự bởi không ai lường trước được điều gì sẽ xảy ra đối với mẫu cầu thủ khó lường như “Super Mario”.

BLĐ Man xanh mới đây đã cảnh báo cầu thủ của mình về việc họ có thể trở thành mục tiêu phân biệt chủng tộc tại EURO 2012 tổ chức tại Ba Lan và Ukraine. Balotelli là cầu thủ hiểu rõ cảm giác bị xúc phạm như thế nào, bởi anh từng là đối tượng bị CĐV đối phương chế giễu khi Man City làm khách trước Porto ở Europa League.

Balotelli: "Kẻ nào sỉ nhục màu da của tôi sẽ phải chết!" ảnh 1

Các tuyển thủ da màu của tuyển Anh như Alex Oxlade-Chamberlain và Theo Walcott đã không dám cho người nhà mình sang Ukraine vì lo ngại cho an toàn của họ.

Nhưng một cầu thủ da đen, gốc Ghana là Balotelli lại tỏ ra dửng dưng và sẵn sàng ăn thua đủ với những kẻ rắp tâm xúc phạm mình.

“Tôi kịch liệt phản đối hành vi phân biệt chủng tộc. Nó cần được loại trừ khỏi đời sống bóng đá. Nếu kẻ nào đó ném chuối vào tôi ngoài phố, tôi sẽ đi tù, bởi vì tôi sẽ giết hắn ta”, Balotelli quả quyết.

“Chúng ta hãy xem chuyện gì sẽ xảy ra tại EURO 2012”, Balotelli nói tiếp. “Tôi hy vọng giải đấu sẽ diễn ra suôn sẻ và không dính phải một rắc rối nào. Nhưng tôi không thể sống hòa thuận với bọn phân biệt chủng tộc”.

Còn nhớ, năm Balotelli 21 tuổi và còn khoác áo Inter Milan, anh đã bị các CĐV Juve và Roma trêu trọc đến mức phát khóc và BTC Serie A sau đó đã cấm 2 đội này thi đấu trên sân nhà 1 trận.

Vào tháng 6 năm ngoái, Balotelli cũng bị 1 CĐV ném chuối vào người khi cùng các đồng đội đi bar trong thời gian tập trung chuẩn bị cho giải U21 châu Âu.

Balotelli: "Kẻ nào sỉ nhục màu da của tôi sẽ phải chết!" ảnh 2

“May mắn là cảnh sát đã đến và xử lý mọi thứ gọn ghẽ. Thề có Chúa, tôi đã định nhảy vào đánh họ. Tôi muốn xé xác họ và muốn những con người này biến mất mãi mãi. Tôi hy vọng điều này sẽ không lặp lại trong cuộc đời mình”.

BBC mới đây đã công bố một điều tra về nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá Đông Âu khi khán giả rất hay nhại tiếng khỉ để chế giễu các cầu thủ da màu.

Thậm chí, họ còn quay được cảnh một sinh viên người châu Á bị hành hung dã man trong một trận đấu tại Ba Lan. Điều này báo động về tình trạng mất an toàn tại VCK EURO 2012.

Ông Oleh Voloshyn - phát ngôn viên của chính phủ Ukraine, một trong 2 nước đồng đăng cai EURO chia sẻ: “Đoạn băng đó miêu tả xác thực về sự khác biệt giữa người Tây Âu và Đông Âu. Nhưng với tôi, đó là một sự sỉ nhục, đặc biệt là đối với nền báo chí Sô-viết. Ukraine là một trong những quốc gia đa sắc tộc và rất thoáng về tôn giáo”.

Theo bongdaplus.vn

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG