Nước Anh mùa lễ hội bất tận

Nước Anh mùa lễ hội bất tận
TP - Vừa kết thúc đại lễ kỷ niệm 60 năm ngày trị vì của Nữ hoàng Anh, đại lễ lớn nhất trong năm của Vương quốc Anh, thì trái bóng Euro 2012 cũng bắt đầu lăn. Vì thế, mùa lễ hội năm nay tại xứ sở sương mù càng như kéo dài bất tận và không khí bóng đá hừng hực nóng lên từng ngày, từng giờ.
Mặc cho trận đại chiến sắp diễn ra, CĐV Anh, Pháp vẫn vui vẻ bên nhau. Ảnh: Tribuneindia.com
Mặc cho trận đại chiến sắp diễn ra, CĐV Anh, Pháp vẫn vui vẻ bên nhau. Ảnh: Tribuneindia.com.

Trường Đại học Keele – nơi tôi cùng nhiều bạn sinh viên Việt Nam đang ở - nằm tại một thị trấn nhỏ. Dân số khu vực này khá già nên không khí của ngày hội bóng đá Châu Âu không mấy nhộn nhịp như những thành phố khác, nhất là khi tuyển Anh đang gặp quá nhiều khó khăn khi hai trận gặp Pháp và Thụy Điển thiếu vắng tuyển thủ Roney.

Tuy nhiên, các sinh viên ở các trường Đại học thì lại rất mong chờ Euro. Họ đặc biệt trông đợi sự xuất hiện của những chú Sư tử Anh mới xung trận – một người bạn Anh của tôi chia sẻ.

Hội postgraduate (SV đã tốt nghiệp) trường tôi lên kế hoạc tập trung rất đông ở khu KPA (Keele Postgraduate Association-Hội SV Keele đã tốt nghiệp) để cùng xem các trận đối đầu.

Sinh viên ở đâu cũng vậy, cơ bản là luôn trong tình trạng viêm cơ túi nên dù máu me tới đâu, đa phần cũng chỉ bình luận và cá cược vui vẻ với nhau bằng những chầu Sandwich sau khi kết thúc trận.

Thanh trạng thái (status) trên mạng Facebook hầu hết hướng về thông tin và cảm xúc trước, sau các trận đấu diễn ra.

Nhờ có Euro, những sinh viên Việt như tôi có dịp cùng sinh viên các nước khác đang học tại Keele có dịp gần gũi nhau hơn sau những tranh luận về môn thể thao vua này.

Khi tôi đến các thành phố lớn như Manchester, Oxford, London, những cổ động viên bóng đá Anh hoạt động sôi nổi và cuồng nhiệt.

Dưới những con đường màu sắc rực rỡ, cờ hoa giăng khắp nơi từ sau tuần lễ kỷ niệm 60 năm nữ hoàng Anh trị vì, rất đông các cổ động viên xuống phố trước các trận đấu để ủng hộ thầy trò Hodgson.

Không khó để thấy rất nhiều bản sao “Roney”, “Carroll”, “Welbeck” hay “Defoe” xuất hiện trên các con đường lớn nhỏ, quán bar, công viên, trường học hay các khu thương mại… Các cổ động viên mong chờ giờ G – khi các “chú sư tử Anh” trở lại, bằng cuộc đối đầu với người láng giềng Pháp.

Và họ hy vọng thày trò HLV Roy Hodgson sẽ vượt qua khó khăn để giành lấy thành tích cao nhất như khi họ đoạt cúp vô địch giải bóng đá lớn nhất hành tinh – World cup 1966.

Trương Lê Hồng
Từ Vương quốc Anh

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.