Duyên nợ lịch sử giữa Ba Lan và Nga

Duyên nợ lịch sử giữa Ba Lan và Nga
TP - Cả trong quá khứ và hiện tại, Nga và Ba Lan có nhiều khúc mắc rất khó giải quyết. Bởi vậy, cuộc đọ sức Ba Lan-Nga đêm nay càng được đặt dưới nhiều lăng kính khác nhau.

> Ba Lan hòa, Nga giành lợi thế

Cuộc chiến nhiều duyên nợ Nga - Ba Lan. Ảnh: TTXVN
Cuộc chiến nhiều duyên nợ Nga - Ba Lan. Ảnh: TTXVN.

Đối đầu với các chú gấu Nga đêm nay, Đại bàng trắng Ba Lan có lợi thế sân nhà, khán giả nhà. Thế nhưng điều đó cũng sẽ tạo nên những áp lực không nhỏ dành cho họ.

Xét về thực lực, Ba Lan chỉ là một đội bóng trung bình ở châu Âu mà việc họ đang đứng thứ 65 trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA (tháng 6-2012) là bằng chứng cho thấy rõ điều đó.

Trong tay HLV Smuda không có nhiều hảo thủ, vì thế mọi hy vọng của Ba Lan ở trận này đều được đặt vào chân sút Lewandowski - người đã ghi bàn duy nhất cho Ba Lan trong trận mở màn gặp Hy Lạp và là cầu thủ nổi tiếng nhất của Ba Lan ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, đối thủ của thầy trò HLV Smuda đêm nay không còn là Hy Lạp mà là một đội tuyển Nga giàu sức sống và đang rất hưng phấn sau khi đánh bại CH Séc 4-1 trong trận đấu mở màn.

Trong tay HLV Advocaat lúc này đang là một dàn cầu thủ đang đạt độ chín như Arshavin, Pavlyuchenko, Zyryanov hay Zhirkov kết hợp với những tài năng trẻ đang lên mà tiêu biểu là Dzagoev - cầu thủ đã lập cú đúp vào lưới thủ môn tài ba P.Cech ở trận đấu trước.

Sẽ là một cuộc chiến căng thẳng không chỉ ở trên sân cỏ mà còn cả trên khán đài - nơi mà các CĐV Nga sẽ bị “soi” rất kỹ sau vụ bạo loạn vừa qua. Nếu chơi đúng sức và vượt qua được áp lực của đội chủ nhà, Nga sẽ giành 3 điểm ở trận này, qua đó tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng A và trở thành đội đầu tiên giành vé lọt vào tứ kết.

Ở trận đấu còn lại, CH Czech sẽ phải quyết đấu với Hy Lạp trong tình thế không còn đường lùi. Một thất bại nữa gần như sẽ khiến đội bóng xứ sở pha lê phải đặt vé về nước sớm.

Vì thế nhiệm vụ đặt ra cho thầy trò HLV Michal Bilek là phải tìm cách khắc phục những điểm yếu chí mạng nơi hàng phòng ngự đã lộ ra trong trận đấu trước với đội tuyển Nga.

Dự đoán: Ba Lan - Nga 1-2

CH Czech - Hy Lạp 2-2

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG