Chờ lốc cam nổi lên

Chờ lốc cam nổi lên
TP - Bóng đá gần như là một tôn giáo của người Hà Lan. Bởi thế, cho dù Arsterdam có cách xa Kharkiv hàng vạn dặm, thì người dân xứ hoa tulip, những người vì nhiều lý do khác nhau không thể bám theo Cơn lốc tới Ukraine, những ngày qua cũng tô cho thủ đô của mình một màu cam rực rỡ.

> Nước Anh mùa lễ hội bất tận

CĐV Hà Lan mong được mở tiệc mừng. Ảnh: Getty Images
CĐV Hà Lan mong được mở tiệc mừng. Ảnh: Getty Images.

Việc các trận đấu tại Euro đều diễn ra sau 18h, theo giờ Hà Lan, càng tạo điều kiện cho các fan tụ tập nhau ở những quán bar với màn hình cực lớn, bia khuyến mãi để cổ vũ cho đội nhà. Tuy vậy, sau lượt trận đầu tiên, không khí ở Amsterdam đã xuất hiện những nét bi quan.

Gặp nhau ở quán bar, anh bạn Van Kibus của tôi dù vẫn hi vọng vào đội nhà nhưng không giấu nổi vẻ lo lắng: “Đức là một đối thủ mạnh, các hậu vệ Hà Lan đặc biệt phải chú ý Mario Gomez vì anh này chơi đầu rất tốt và tiền vệ Ozil vì anh ta có lối đá thông minh, nhưng tôi tin đội nhà sẽ thắng”.

Tất cả đều cho rằng nếu Hà Lan không cải thiện trong trận đấu tối nay với Đức thì nguy cơ phải về nước sớm là hoàn toàn có thể.

Nói gì thì nói, lo lắng nhất vẫn là ông chủ quán bar Coco’s Outback nơi chúng tôi hay tụ tập xem bóng đá.

Nếu đội nhà phải về sớm thì chắc chắn ông, cũng như nhiều ông chủ quán bar khác, sẽ mất một khoản thu nhập kha khá.

Vậy nên hơn ai hết ông rất muốn Hà Lan thắng trận kế tiếp, dù trong chương trình bình luận bóng đá trên tivi lúc chúng tôi gặp ông dự đoán khả năng của Hà Lan chỉ ở mức ngang ngửa với Đức.

Bản thân du học sinh Việt Nam ở Amsterdam cũng cầu mong cho đội tuyển Hà Lan chiến thắng vì như vậy không khí ở khu kí túc xá sẽ rất vui nhộn với những bữa tiệc thâu đêm của các bạn Hà Lan.

Với người Hà Lan, tối nay sẽ là trận quyết định. Giấc mơ vô địch Euro sau 24 năm sẽ tiếp tục hoặc lại một lần nữa cơn lốc màu da cam lại lỗi hẹn từ rất sớm. Và không một ai muốn những ngày vui cuồng nhiệt sẽ dừng lại sau ngày 18/6.

Lốc cam ơi, hãy nổi lên.

Hoàng Thu
Từ Amsterdam

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.