Hàng công chơi 'lên đồng', Anh tiễn Thụy Điển về nước

Hàng công chơi 'lên đồng', Anh tiễn Thụy Điển về nước
TPO - Trong một ngày mà hàng thủ chơi quá tệ thì những cầu thủ trên hàng công đã có một trận đấu quá ấn tượng để giành lại chiến thắng cho đội tuyển Anh; đồng thời khiến Thụy Điển bị loại sớm.

Chỉ có một sự thay đổi so với trận hòa trước Pháp ở lượt trận đầu tiên bên phía đội tuyển Anh khi Carroll được xếp đá ngay từ đầu thay cho Alex Oxlade- Chamberlain, nhưng đó lại là sự thay đổi chiến thuật mang tính bước ngoặt của trận đấu.

Roy Hodgson đã từ bỏ sự chắc chắn cho khâu phòng ngự để có sự cân bằng hơn mặt trận tấn công. Việc Carroll đá cặp cùng Welbeck trên hàng công sẽ là sự bổ sung lí tưởng cho nhau. Carroll rất giỏi với những tình huống chớp thời cơ ở khu cấm địa còn Welbeck sẽ đá thấp hơn với nhiệm vụ làm “chim mồi” để đối tác trên hàng công có cơ hội ghi bàn.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Skomina, trận đấu là sự giằng co ở khu vực trung tuyến. Ưu thế có phần nghiêng về đội tuyển Anh khi Gerrard với kinh nghiệm của mình đưa đội nhà đến với thế trận có lợi. Tuy nhiên, sự kín kẽ nơi hàng phòng ngự của Thụy Điển đã khiến các chân sút Tam sư không có cơ hội tiếp cận khung thành Isaksson. Những cú sút xa của Parker, Welbeck chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Hàng công chơi 'lên đồng', Anh tiễn Thụy Điển về nước ảnh 1

Trong một thế trận “ru ngủ” như vậy, đòi hỏi cần có sự khác biệt. Khác biệt lớn nhất ở đây chính là sự thay đổi nhân sự bên phía Tam sư. Carroll đã không khiến người thầy của mình thất vọng khi đánh đầu mở tỉ số sau đường chuyền chính xác của Gerrard ở phút 23. Bàn thắng của Carroll là pha ghi bàn bằn đầu thứ 8 trong 9 bàn thắng gần đây của Tam sư.

Có được lợi thế, các cầu thủ Anh lại trở về với lối chơi chắc chắn nơi hàng phòng ngự mang “thương hiệu” Roy Hodgson.

Thế nhưng, bước sang hiệp 2 lại là hình ảnh khác của các cầu thủ nơi hàng phòng ngự. Chính sự thiếu tập trung, sơ hở của hàng hậu vệ đã giúp đội bóng đến từ Bắc Âu có được 2 bàn thắng liên tiếp chỉ trong vòng 10 phút. Đầu tiên là pha đốt lưới nhà của hậu vệ cánh phải Glen Johnson sau pha dứt điểm của Olof Mellberg ở phút 49. Cũng chính trung vệ này đã bật cao đánh đầu trong tư thế không bị ai kèm ở tình huống đá phạt sau đó để đem về lợi thế cho đội nhà.

Hàng công chơi 'lên đồng', Anh tiễn Thụy Điển về nước ảnh 2

Trong hoàn cảnh khó khăn như vậy mới thấy hết tài cầm quân của vị chiến lược gia 65 tuổi người Anh. Ngay sau bàn thua, cựu HLV trưởng West Bromwich đã có thay đổi mang tính bước ngoặt ở hàng công. Walcott_một cầu thủ chạy cánh có thiên hướng tấn công được đưa vào sân. Một bàn thắng có được và 1 đường kiến tạo để Welbeck ghi bàn đủ để khẳng định sự đúng đắn trong cách sử dụng con người của Roy Hodgson.

Đây mới là lần thứ 2 trong 16 trận đấu gần đây, các tiền đạo bên phía Tam sư nã vào lưới đối phương 3 bàn thắng.

Sau những tình huống ghi bàn của đội tuyển Anh, ống kính camera chĩa ngay vào vị trí của Rooney trên khán đài. Nét mặt tươi cười của anh đã nói lên tất cả. Sự hài lòng với những “kẻ đóng thế” và đối tác của mình. Những Carroll, Welbeck mới bước qua độ tuổi đôi mươi không chỉ là hiện tại của đội tuyển Anh ở Euro 2012 này mà còn là tương lai của cả bóng đá Anh trong một thời gian dài khi được trui rèn qua những thử thách như thế này.

Cùng với sự trở lại của Rooney ở lượt trận cuối gặp đội chủ nhà Ukraine, các cầu thủ Tam sư sẽ có thêm sự tự tin để đoạt 1 vé vào vòng tứ kết. Với Thụy Điển, trận đấu danh dự gặp đội tuyển Pháp, thầy trò HLV Erik Hamren sẽ đặt mục tiêu kiếm ít nhất 1 điểm làm quà trước khi rời giải.

Đội hình thi đấu:

Thụy Điển: Isaksson – Granqvist(Lustig 67’), Mellberg, J.Olsson, M.Olsson – Kallstrom, Svensson – Elm(Wilhelmsson 82’), Ibrahimovic, Larsson – Elmander(Rosenberg 81’).

Anh: Hart – Johnson, Terry, Lescott, Cole – Milner(Walcott 61’), Gerrard, Parker, Young – Carroll, Welbeck(Chamberlain 89’).

Bàn thắng: Jonhson 49’ (o.g), Mellberg 59’ – Carroll 23’, Walcott 64’, Welbeck 78’.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.