Hai CĐV Hải Phòng bị khởi tố vì vụ hành hung trọng tài

Ông Trần Bá Hòa (áo trắng) bị khởi tố bị can. Ảnh: Châu Thành.
Ông Trần Bá Hòa (áo trắng) bị khởi tố bị can. Ảnh: Châu Thành.
Kết quả giám định xác định trọng tài Võ Minh Trí bị thương tật tỷ lệ 2% sau khi bị CĐV Hải Phòng đánh.

Ngày 25-5, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự với hành vi “gây rối trật tự công cộng” trong vụ việc một số CĐV Hải Phòng hành hung trọng tài Võ Minh Trí.

Gần một tháng sau vào hôm qua (21-6), hai CĐV Hải Phòng là ông Trần Bá Hòa (58 tuổi) và Trần Tiến Dũng (38 tuổi), cùng trú quận Lê Chân, Hải Phòng bị khởi tố bị can về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Sau khi trận đấu trên sân Cao Lãnh kết thúc lúc gần 18h ngày 13-5, một nhóm CĐV hơn 10 người của Hải Phòng tụ tập trước cổng sân để chờ trọng tài Võ Minh Trí ra "hỏi tội". Những người này cho rằng trọng tài Võ Minh Trí bắt ép đội nhà, trong đó có hai thẻ đỏ của thủ môn Đậu Ngọc Tân và Đinh Tiến Thành dẫn tới đội bóng của họ thua Đồng Tháp 0-3.

Hơn một giờ sau, tổ trọng tài vẫn chưa dám rời sân. Để đảm bảo an toàn cho trọng tài, ban tổ chức sân nhờ cảnh sát cơ động đến, hú còi giải tán nhóm cổ động viên đội khách.

Sau đó, tổ trọng tài, giám sát trận đấu, trong đó có Trưởng ban tổ chức giải V-League Trần Duy Ly đi ôtô Mercedes 16 chỗ về lại TP HCM. Đến 22h15, khi qua trạm thu phí cao tốc Trung Lương vài trăm mét (huyện Bình Chánh TP HCM) thì xe tổ trọng tài dừng lại đi vệ sinh bên đường.

Cùng lúc này hai xe 16 chỗ chở CĐV Hải Phòng cũng trờ tới. Một xe dừng phía sau chở những người lớn tuổi, xe phía trước chở toàn thanh niên. Khoảng 5-6 người nhảy xuống xe, xông tới dùng tay đánh hội đồng trọng tài Võ Minh Trí.

Các giám sát và ông Trần Duy Ly đã can ngăn nhóm CĐV hung hãn. Sự việc xảy ra khoảng 15 phút thì nhóm CĐV Hải Phòng lên xe bỏ đi. Trọng tài Võ Minh Trí bị nhiều vết đỏ và bầm tím ở hai tay. Kết quả giám định xác định trọng tài Trí bị thương tật tỷ lệ 2%.

Theo Thế Kiên
Ngôi Sao
Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG