Hất đổ 'xe tăng' Đức, Italia vào chung kết

Hất đổ 'xe tăng' Đức, Italia vào chung kết
TPO - Bất ngờ đã xảy ra khi Đức vốn được đánh giá cao hơn đã quỵ ngã 1-2 trước một Italia có lối chơi vô cùng hợp lý trong ngày đứa trẻ hư Balotelli tỏa sáng với cú đúp.

Trước trận đấu này, Đức được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Họ toàn thắng cả 4 trận với lối chơi phóng khoáng, giàu tính cống hiến nhưng cũng không kém phần thực dụng.

Tuy nhiên, đội quân trẻ trung của Joachim Loew đã không thể đối chọi lại sự già giơ của người Italia nhất là trong những trận knock out mang tính quyết định thế này. Những con số thống kê chỉ ra rằng, Đức chưa một lần thắng Italia trong 7 lần gặp gỡ mới nhất tại các giải đấu chính thức. Và sau trận này con số ấy đã nâng lên thành 8.

Trên thực tế, Đức nhập cuộc tưng bừng và có nhiều cơ hội hơn về phía khung thành Buffon. Phút thứ 5, trung vệ Hummels trong một pha lên tham gia tấn công đã dứt điểm loại bỏ được thủ môn của Italia nhưng Pirlo rất nhanh lui về hỗ trợ cản phá.

Lão tướng Pirlo rõ ràng đang thăng hoa ở Euro lần này khi anh là người khởi xướng các đợt tấn công, trực tiếp ghi bàn và lần này là cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy.

Tiếp tục là người Đức dồn dập những đợt lên bóng tốc độ. Phút 12, Kroos có cú dứt điểm chân trái cực hay bên ngoài vòng cấm khiến Buffon phải vất vả đấm bóng. Trận đấu diễn ra rất cởi mở khi cả hai bên đều nhập cuộc với tư tưởng tấn công tìm kiếm bàn thắng. Italia buộc phải lùi về vì sức ép từ cỗ xe tăng Đức khá mạnh nhưng họ vẫn tìm kiếm cơ hội phản công mỗi khi có thể.

Liên tục các phút 17 và 18, khung thành Neuer bị đặt trong thử thách với những tình huống dứt điểm của Cassano hay Montolivo. Và bất ngờ đã xảy ra khi Italia mở tỉ số ở phút 20. Cassano dùng kỹ thuật vượt qua hai hậu vệ Đức rồi thực hiện pha treo bóng vào giữa. Balotelli chọn điềm rơi chính xác bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Neuer. Đây là lần đầu tiên tại Euro 2012, Đức bị thủng lưới trước.

Những gì tốt nhất tuyển Đức có thể làm là bàn rút ngắn khoảng cách 1-2 ở những phút cuối
Những gì tốt nhất tuyển Đức có thể làm là bàn rút ngắn khoảng cách 1-2 ở những phút cuối.

Các cầu thủ Đức đang có những sự lúng túng nhất định ở tình huống họ chưa từng gặp phải tại giải lần này. Họ chơi khá lúng túng và thậm chí có phần hơi luống cuống nên những tình huống dứt điểm sau cùng vẫn khá thiếu chính xác. Phút 35, Khedira vừa tung ra cú vuốt bóng ngoài vòng cấm khiến Buffon bay người hết cỡ cản phá.

Tuy nhiên, bất ngờ lại xảy ra khi Đức vừa duy trì nhịp độ ép sân thì họ lại bị thủng lưới. Pirlo đã có một đường chuyền dài loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Đức cho Balotelli phá bẫy việt vị thoát xuống. Chỉnh bóng một nhịp, tiền đạo lắm tài nhiều tật này đã tung cú nã đại bác làm thủ thành Neuer chỉ còn biết nhìn mành lưới của mình rung lên. Tỉ số là 2-0 cho người Italia.

Bước sang hiệp 2, Đức có một loạt sự thay đổi trên hàng công với Reus và Klose xuất hiện trong đội hình. Họ gia tăng sức ép liên tục, chuyền bóng gắn bó và chịu khó di chuyển hơn nhờ vậy đã chiếm được ưu thế về thế trận nhưng các cầu thủ Italia chơi rất tỉnh táo đôi lúc hơi quái chiêu. Italia tập trung phòng ngự nhưng họ phản công nhanh khá sắc trong bối cảnh các cầu thủ Đức không còn gì để mất nên ồ ạt lao lên phía trước.

Suýt chút nữa tỉ số được nâng lên 3-0 khi ở phút 67, Pirlo chọc khe thuận lợi cho Marchisio băng xuống dứt điểm sạt cột dọc khung thành của Neuer. Italia tấn công không nhiều nhưng những cơ hội của họ nguy hiểm hơn rất nhiều so với đối thủ. Phút 82, tiền đạo vào sân thay người Di Natale với một dứt điểm chệch cột dọc trong tư thế trống trải.

Đúng phút cuối, Đức được hưởng quả 11m sau tình huống Barzagli để bóng chạm tay trong vòng cấm. Oezil bước lên tung cú dứt điểm vào góc cao, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Đức.

Đánh bại Đức, Italia kiên cường vào chung kết để gặp lại đội bóng mình từng hòa 1-1 ở vòng bảng là Tây Ban Nha.

Theo Viết
MỚI - NÓNG