Buffon: Người giữ chiến thắng cho Azzurri!

Buffon chơi tuyệt hay trong chiến thắng của Italia trước Đức
Buffon chơi tuyệt hay trong chiến thắng của Italia trước Đức
TPO - Nếu Pirlo là thủ lĩnh dẫn dắt Azzurri xuyên phá mảnh lưới đối phương thì Buffon có nhiệm vụ giữ gôn nhà. Cả 2 đều cho thấy tuy đã hơn 30 tuổi nhưng họ vẫn giữ ngọn lửa nhiệt huyết bùng cháy.

Nếu Pirlo là thủ lĩnh dẫn dắt Azzurri xuyên phá mảnh lưới đối phương thì Buffon có nhiệm vụ giữ mảnh lưới của đội nhà. Cả 2 đều cho thấy tuy đã hơn 30 tuổi nhưng họ vẫn giữ ngọn lửa nhiệt huyết bùng cháy.

Trong một ngày mà hàng công Italia thi đấu quá xuất sắc với 2 bàn thắng sớm của Balotelli để tạo lợi thế về mặt điểm số cũng như tâm lí thì nhiều người nghĩ ngay đến chiến thắng cho đội bóng xứ Mỳ ống. Và họ đã thắng! Nhưng chiến thắng đó lại đến không dễ dàng và ghi dấu ấn quá đậm nét của Buffon-người đội trưởng và là chốt chặn tin cậy.

Những pha ra vào hợp lí, những tình huống cứu thua xuất thần cùng sự chắc chắn trong những tình huống bắt bóng đã tạo niềm tin lên đồng đội. Đỉnh điểm là cú sút căng và khéo léo của Marco Rues ở tình huống sút phạt đầu hiệp 2 đã bị tài năng của Buffon từ chối bàn thắng. Kể từ thời điểm đó, niềm tin về một kết quả khả quan lớn hơn bao giờ hết. Azzurri đã chiến đấu, đã cầm cự và đã có những cơ hội để kết liễu đối thủ thêm một lần nữa. Thế nhưng, họ không tận dụng thành công. Dẫu vậy, chiến thắng cuối cùng vẫn thuộc về người Ý.

Buffon đang mang trên mình sự tổn thương ngay trước khi giải đấu khởi tranh bởi những nghi ngờ anh có liên quan đến việc dàn xếp tỉ số. Tuy nhiên, “vết thương” tâm lí đó không ảnh hưởng đến phong độ của anh mà ngược lại nó còn khiến anh thêm động lực để chiến đấu. Suốt trận đấu, anh đã gào thét khản cả cổ, đã truyền cảm hứng và tinh thần chiến đấu cho đồng đội với những động tác ăn mừng mạnh mẽ sau mỗi pha cứu thua như thách thức mội đối thủ.

Buffon chứng minh cho NHM thấy Italia luôn là hiện thân của sự ngoan cường, của sự nỗ lực vượt qua khó khăn trong bóng đá. Sự đồng lòng của cả một tập thể sẽ đem lại chiến thắng cuối cùng cho đội bóng.

Anh cùng đồng đội chỉ còn cách ngưỡng cửa thiên đường thứ 3 ở các kì Euro 1 trận đấu với các nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha. Phía trước tưởng chừng đoạn đường rất ngắn nhưng nó lại ẩn chứa những khó khăn không thể lường trước được. Người Ý đặt trọn niềm tin vào vị đội trưởng đáng mến_người đã nhiều lần giữ lại chiến thắng cho họ. Sau Đức sẽ là Tây Ban Nha, Buffon sẽ giữ được cái duyên đó?!

Theo Viết
MỚI - NÓNG