Euro 2012: Nơi 'bô lão' lên tiếng

Euro 2012: Nơi 'bô lão' lên tiếng
TP - Euro 2012 chứng kiến một hiện tượng lạ khi các ông già thể hiện phong độ ấn tượng như thời còn trai trẻ.

> Tái hiện 'giấc mơ 2006'

Euro 2012: Nơi 'bô lão' lên tiếng ảnh 1

Thường thì UEFA chỉ chọn ngôi sao sáng nhất của một kỳ Euro sau khi giải đấu hạ màn. Và đội bóng vô địch sẽ sở hữu luôn cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Kể từ khi UEFA bắt đầu trao danh hiệu này, thì Sammer được tôn vinh năm 1996 (Đức vô địch), Zidane năm 2000 (Pháp), năm 2004 là thủ quân Zagorakis của Hy Lạp và năm 2008 là Xavi của Tây Ban Nha. Năm nay, sẽ là một lão tướng?

Có thể trong mắt các CĐV, Cristiano Ronaldo vẫn là người hùng nhờ 3 bàn thắng ghi được giúp BĐN vào tới trận bán kết, rất tiếc là BĐN ko có mặt tại trận chung kết nên khả năng Ronaldo sẽ không được chọn.

Vì vậy, cầu thủ xuất sắc nhất Euro này có lẽ khó có thể tuột khỏi tay lão tướng Pirlo hoặc Iniesta, điều đó phụ thuộc rất nhiều màn trình diễn hai cầu thủ này tại trận chung kết sắp tới.

Nếu như tiền vệ Xavi của Tây Ban Nha đoạt danh hiệu này tại Euro 2008 một cách thuyết phục, thì năm nay dàn sáu tiền vệ của họ vẫn chưa có cầu thủ nào thật sự vượt trội.

Cả Iniesta, Silva, Xavi, Fabregas, Alonso, Busquet đều có cơ hội. Trong số này đã có hai cầu thủ ghi bàn là Fabregas, Alonso (hai lần lập công) nhưng khả năng là không cao.

Trong lúc đó, màn trình diễn của Pirlo đã nhận được vô số lời khen ngợi từ thế giới bóng đá. Pirlo đang là một trong số những ngôi sao sáng nhất.

Tiền vệ 34 tuổi này khẳng định vị trí “ông chủ” ở khu vực giữa sân của tuyển Ý, là nguồn cảm hứng cho đội bóng áo thiên thanh.

Với Pirlo, Ý có trong tay một nhạc trưởng, điều khiển tiết tấu trận đấu. Tiền vệ 34 tuổi được nhắc đến như một ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Nếu Pirlo vẫn tỏa sáng, khả năng Ý vô địch là rất sáng sủa.

Về danh hiệu Vua phá lưới, hiện có 5 cầu thủ đã ghi được 3 bàn và đang dần đầu danh sách dội bom là Alan Dzagoev (Nga), Mario Mandzukic (Croatia), Mario Gomez (Đức), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) và Mario Balotelli (Ý).

Tuy nhiên, cuộc chiến giành giật “Chiếc giày vàng” chủ yếu là màn so tài giữa Mario Balotelli và 3 cầu thủ TBN đã 2 lần ghi tên mình vào bảng tỉ số là Xabi Alonso, Fernando Torres và Cesc Fabregas, trong đó Balotelli đang có lợi thế nhất.

Buffon và Casillas, những “ông già” đã tỏa sáng tại Euro 2012
Buffon và Casillas, những “ông già” đã tỏa sáng tại Euro 2012.

Về danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất, đến lúc này có thể nói danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất khó lọt khỏi tay của Iker Casillas và Gianluigi Buffon. Casillas chỉ đúng một lần vào lưới nhặt bóng, trong khi Buffon là ba lần.

Và dù Ý hay Tây Ban Nha đăng quang thì có thể nói Euro 2012 là giải của các lão tướng. Những cái tên sáng nhất xứng đáng được tung hô nhất là các lão tướng Pirlo, Buffon hay Natale và Iker Casillas, Xavi.

Đó cũng là đại diện cho tinh thần vượt qua những rào cản của tuổi tác, thi đấu hết mình tại Euro 2012, họ đăng quang là xứng đáng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG