Vùi dập Italia, Tây Ban Nha vô địch Euro

Vùi dập Italia, Tây Ban Nha vô địch Euro
TPO – Xóa dớp chưa đội nào bảo vệ thành công ngôi vô địch châu Âu, Tây Ban Nha dễ dàng đánh bại Italia tới 4-0 để đi vào lịch sử như đội bóng vô tiền khoáng hậu.

Trận hòa 1-1 ở vòng bảng tiếp sức nhiều cho Italia về hy vọng chơi ngang ngửa với đội đương kim vô địch Tây Ban Nha. Với những gì diễn ra ở bán kết cho thấy, đội bóng của Del Bosque gặp khá nhiều khó khăn khi lối chơi tiqui taca bị bắt bài.

Tuy nhiên, chẳng chuyện gì xảy đến với "lữ đoàn bò tót" khi họ thoải mái chơi thứ bóng đá của mình. Trái lại, Italia còn chịu thêm những ngày gian khó khi phải trân mình ra phòng ngự trước những đợt lên bóng như vũ bão từ đối thủ.

Tỉ số 4-0 còn là ít so với những gì mà Tây Ban Nha tạo ra và đó quả thực là trận chung kết chênh lệch nhất trong lịch sử.

Trận đấu diễn ra với tốc độ khá nhanh khi cả hai bên đều nhập cuộc với tư tưởng tấn công.

Phút 14, khi thế trận còn đang diễn biến khá ngang ngửa, Tây Ban Nha bất ngờ có bàn mở tỉ số. Fabregas đi bóng xuống sát đường biên rồi tạt vào cho Silva bật lên đánh đầu làm tung lưới Buffon.

Vùi dập Italia, Tây Ban Nha vô địch Euro ảnh 1

Sau bàn thua, Italia tràn lên tấn công với quyết tâm san bằng tỉ số. Nhưng Casillas đã chơi khá xuất sắc với hàng loạt những pha cản phá.

Phút 27, Balotelli dứt điểm căng nhưng thủ thành đang khoác áo Real Madrid cản phá thành công.

Phút 33, đến lượt Cassano dứt điểm nhưng Casillas vẫn là người chiến thắng.

Khi các cầu thủ Italia mải mê tấn công, họ phải nhận bàn thua từ pha lên bóng với tốc độ cực nhanh của đối phương.

Phút 41, Xavi có đường chọc khe tinh tế để Jordi Alba thoát xuống rồi dứt điểm tung lưới Buffon nâng tỉ số lên 2-0.

Sang hiệp 2, Italia trong tư thế không còn gì để mất, tràn lên tấn công với hi vọng mong manh vào việc san bằng tỉ số. Nhưng người Tây Ban Nha cũng không để đối thủ muốn làm gì thì làm. Lối chơi tiqui taca của họ phát huy hiệu quả đến mức cao độ bằng những pha phối hợp đẹp mắt.

Phút 49, bóng chạm tay Bonucci trong vòng cấm sau cú đánh đầu của Ramos, nhưng trọng tài Proenca đã bỏ qua cho Italia vì muốn để cho trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn?

Vùi dập Italia, Tây Ban Nha vô địch Euro ảnh 2

Phút 65, Motta phải rời sân vì chấn thương trong khi Italia đã hết quyền thay người.

Phút 84, Tây Ban Nha có bàn thắng thứ 3, khi Torres băng xuống phá bẫy việt vị rồi sửa bóng qua người Buffon.

Tới phút 88, Mata vừa mới được tung vào sân đã có bàn thắng bằng một pha đệm bóng đơn giản sau đường kiến tạo rất đồng đội của Torres.

Thất bại với tỉ số 0 - 4, Italia phải ngậm ngùi để Tây Ban Nha đăng quang ngôi vô địch Euro 2012 một cách không thể xứng đáng hơn.

Họ đã vượt qua lời nguyền lịch sử để bảo vệ thành công chức vô địch có được từ năm 2008 và là đội duy nhất đoạt liên tiếp ba danh hiệu: Euro - World Cup - Euro chỉ trong vòng 6 năm.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.