VFF giật mình vì U22 quốc gia

VFF giật mình vì U22 quốc gia
TP - Thua 4/5 trận, bao gồm cả những thất bại đậm trước các đối thủ quen thuộc trong khu vực như Myanmar, Malaysia, đội tuyển U22 VN kết thúc vòng loại U22 châu Á trong sự lo lắng của giới hữu quan.

> Mở cửa cho cầu thủ Việt kiều

LĐBĐVN (VFF) cho biết, sẽ lên kế hoạch đầu tư mạnh cho U22 với mục tiêu hướng tới SEA Games 27 năm 2013.

Chỉ tiêu Tổng cục TDTT giao cho VFF cũng như đội tuyển U23 ở giải đấu này sẽ rất nặng nề, như xác nhận của lãnh đạo VFF. Trao đổi với Tiền Phong, các lãnh đạo VFF không giấu giếm những lo lắng trước thành tích của thầy trò HLV Lư Đình Tuấn. U22 VN chỉ thắng được trận duy nhất trước đối thủ yếu nhất bảng là Philippines, để thua cả bốn trận còn lại.

Theo Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, thành phần BHL mới cũng có thể là lý do khiến U22 VN không đạt được phong độ ổn định cần thiết.

Ông Hỷ cho biết sau khi đội tuyển U22 về nước, liên đoàn sẽ tìm hiểu nguyên nhân cũng như tìm giải pháp để ổn định đội bóng. Được biết chiều qua 4-7, VFF đã cử TTK Ngô Lê Bằng vào TP.HCM để đón đội.

Trả lời Tiền Phong, ông Bằng nói: “Bảo là VFF đau đầu thì hơi quá, nhưng rõ ràng không thể không quan tâm tới đội tuyển U22 bởi đây là lực lượng chính tham dự SEA Games 27 sắp tới. Mặc dù về chuyên môn, SEA Games không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của FIFA, bóng đá cũng chỉ là một trong các môn ở đại hội nhưng với VN, HCV SEA Games rất được coi trọng”.

Theo ông Bằng, đi cùng đội tuyển U22 VN có trưởng đoàn Nguyễn Nam Hùng và Trưởng phòng các ĐTQG Trương Hải Tùng. “Đội thua, HLV và các cầu thủ đều đang rất buồn nên tôi cho rằng chúng ta cần có sự chia sẻ-ông Bằng cho biết-Sau khi về nước, VFF sẽ yêu cầu BHL cùng các thành viên có báo cáo, qua đó xây dựng kế hoạch phát triển đội”.

Trao đổi thêm về vấn đề này với Tiền Phong, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho biết: “Thất bại của U22 cũng là sự cảnh báo để VFF lưu ý hơn. Trên thực tế, dù SEA Games 27 đến cuối năm 2013 mới diễn ra nhưng để kịp thời gian chuẩn bị cho đội cũng như để nhận được sự hỗ trợ tài chính từ Tổng cục TDTT, VFF phải lên kế hoạch cho đội ngay tháng bảy này.

“Nếu nói về chuyên môn, bóng đá chỉ là một môn ở SEA Games, và đây cũng không phải giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA. Nhưng đây là danh hiệu khu vực VN còn thiếu. AFF cup chúng ta đã một lần vô địch rồi. Đây thực sự là món nợ của chúng ta. SEA Games 2013, Tổng cục TDTT chắc chắn sẽ giao trách nhiệm rất nặng nề cho VFF cũng như đội tuyển U23 VN. Tự VFF cũng ý thức được vấn đề này, và tôi cho rằng, đây cũng là khát khao chung của người hâm mộ cả nước”.

Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung cho biết, trong kế hoạch chuẩn bị, một số cầu thủ trụ cột của U22 VN có thể sẽ được tăng cường lên ĐTQG tham dự AFF cup 2012, qua đó tăng cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm.

VFF bên cạnh đó cũng đang xúc tiến kế hoạch cho đội tuyển U22 VN đi tập huấn. Địa điểm được chọn có thể là tại một hoặc hai quốc gia ở châu Âu.

“Ba vấn đề cần được quan tâm hàng đầu ở đội tuyển U22 hiện nay là kế hoạch tập luyện, cầu thủ và thành phần BHL”-ông Trung nhấn mạnh.

Một số ý kiến vừa qua lo ngại, HLV Lư Đình Tuấn chưa đủ kinh nghiệm dẫn dắt U22 VN.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG