VPF lo xảy ra tiêu cực cuối mùa giải

VPF lo xảy ra tiêu cực cuối mùa giải
TP - Lãnh đạo Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) khẳng định, đã lên kế hoạch siết chặt công tác tổ chức, đảm bảo sáu lượt trận cuối của giải hạng Nhất và V.League diễn ra “an toàn, đúng chuyên môn”. BTC đặc biệt quan ngại tình trạng “bán độ”, móc ngoặc giữa các CLB.

> V-League 2012 vào chặng nước rút - Khi BTC giải… chạy điểm

ĐT.LA (phải) từng tố cáo bị cựu cầu thủ Thành Trung lôi kéo bán độ. Ảnh: VSI
ĐT.LA (phải) từng tố cáo bị cựu cầu thủ Thành Trung lôi kéo bán độ. Ảnh: VSI.

Hôm qua 12-7, BTC của VPF đã có cuộc họp với đại diện sáu CLB V.League và hạng Nhất đại diện cho các đội bóng thi đấu ở hai giải đấu do VPF quản lý, gồm Thanh Hóa, Bình Dương, Hà Nội T&T, SLNA và Đồng Nai. Tuy nhiên đại diện SLNA đã xin không tới dự.

Nội dung xoay quanh công tác chuẩn bị cho các lượt trận cuối của mùa giải 2012. Cuộc họp, với sự tham gia của cả đại diện cơ quan an ninh, đề cập cả biện pháp ngăn chặn các hành vi tiêu cực có thể nảy sinh.

Theo tìm hiểu của Tiền Phong, đây cũng chính là vấn đề VPF cũng như VFF đặc biệt lo ngại. Trước khi bước vào kỳ nghỉ tránh Euro, Tổng cục TDTT cũng đã có công văn chỉ đạo VFF yêu cầu VPF chú trọng công tác phòng chống tiêu cực trong bóng đá. Dưới góc độ chuyên môn, VPF cũng đã đặt số trận đấu vào vòng nghi vấn.

Kết thúc cuộc họp chiều qua, trao đổi với Tiền Phong, Phó chủ tịch LĐBĐVN (VFF) kiêm TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết: “BTC xác định đây là giai đoạn căng thẳng nhất của mùa giải. Một số đội bóng đã trụ hạng, nhưng nhiều đội khác còn ở vị trí chưa an toàn nên các trận đấu chắc chắn sẽ rất quyết liệt. Chưa kể, cuộc đua đến ngôi vô địch cũng chưa ngã ngũ. Công tác chuẩn bị, bao gồm cả các biện pháp ngăn chặn tiêu cực phải được đặt lên hàng đầu”.

Theo TGĐ Phạm Ngọc Viễn, BTC đã yêu cầu các đội bóng rà soát lại công tác chuẩn bị, đảm bảo cho các trận đấu diễn ra tuyệt đối an toàn, không để phát sinh sự cố.

Một lãnh đạo khác của VPF (xin được không nêu tên) cho biết, khả năng nảy sinh tiêu cực giai đoạn cuối mùa hoàn toàn có thể xảy ra.

“Bên cạnh các phòng, ban chuyên môn, VPF thường xuyên phối hợp với cơ quan ninh trong việc ngăn chặn tiêu cực. Các báo cáo chúng tôi nhận được cho thấy hiện tượng tiêu cực ở các đội bóng ở cả hạng Nhất và V.League chưa phải đã chấm dứt hoàn toàn. Dĩ nhiên, không phải đến mùa giải này chuyện “bán độ” hay móc ngoặc tỷ số mới diễn ra. Trong phạm vi, quyền hạn của mình, VPF sẽ kiên quyết xử mạnh những trường hợp bị phát hiện. Chúng tôi tin là cùng với thời gian, VPF có thể ngăn chặn tối đa các hoạt động tiêu cực trong bóng đá”-lãnh đạo VPF nói trên nói.

Trong số các loại hình tiêu cực BTC giải đặt nghi vấn, bao gồm cả việc hai đội bóng “nhường điểm” cho nhau, không phát sinh quan hệ tài chính trực tiếp. Như phát biểu của một lãnh đạo VPF, đây là “chuyện giữa hai đội bóng, nhưng cần thiết phải được ngăn chặn”.

Được biết, trong cuộc họp hôm qua, đại diện cơ quan an ninh đã báo cáo kết quả điều tra vụ việc CLB ĐT.LA tố Nguyễn Thành Trung (cựu cầu thủ Sài Gòn Xuân Thành) lôi kéo các cầu thủ ĐT.LA “bán độ”.

Theo đó, mặc dù xác định Nguyễn Thành Trung có dấu hiệu tiêu cực, nhưng do chưa cấu thành tội phạm nên cơ quan điều tra không có cơ sở xử lý hình sự cầu thủ này.

Mặc dù vậy, theo TGĐ Phạm Ngọc Viễn, phía an ninh đề nghị VPF và VFF cân nhắc kỷ luật Nguyễn Thành Trung trong phạm vi bóng đá. Trưởng BTC giải V.League Trần Duy Ly cho biết hôm nay Ban kỷ luật sẽ xem xét vụ việc này.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây. 
Nữ thần Đài Loan lười biếng
Nữ thần Đài Loan lười biếng
TPO - Quách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.