“Chiến” để trụ hạng

“Chiến” để trụ hạng
TP - Các đội cuối bảng Hải Phòng, Khánh Hòa, Kiên Giang, CS Đồng Tháp đều làm khách, lần lượt gặp SLNA, Sài Gòn XT, HAGL, Bình Dương trong cuộc chiến trụ hạng khốc liệt cuối mùa.

> VPF lo xảy ra tiêu cực cuối mùa giải

Thái độ thi đấu của V.Hải Phòng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc đua trụ hạng của các độ.i Ảnh: VSI
Thái độ thi đấu của V.Hải Phòng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc đua trụ hạng của các độ.i Ảnh: VSI.

Hải Phòng thì đã coi như xuống hạng, nhưng thái độ thi đấu như thế nào sẽ ảnh hưởng suất xuống hạng còn lại. Suất xuống hạng còn lại sẽ thuộc về Khatoco Khánh Hòa hoặc Kienlongbank Kiên Giang.

Tập đoàn cao su Đồng Tháp tuy chỉ hơn hai đội trên từ 1 đến 2 điểm nhưng đang có lợi thế đối đầu, lại có tinh thần khá tốt kể từ khi HLV Trần Công Minh về cầm quân.

Khánh Hòa sẽ phải gặp Sài Gòn XT, đội đang khát điểm để đeo bám 2 đội đầu bảng là Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng. Khatoco Khánh Hòa đáng lo vì nội bộ khủng hoảng, mất đoàn kết. Cầu thủ chủ công Tấn Tài có thời điểm không thèm nhìn mặt HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn.

Ít ai ngờ, một đội bóng có thực lực như Khánh Hòa lại rơi vào tình thế hiểm nghèo như hiện nay. Nếu tiếp tục thất bại trước Sài Gòn Xuân Thành, Khánh Hòa sẽ lún sâu vào con đường rớt hạng.

Kiên Giang gặp đối thủ HAGL. Kiên Giang nhận được nhiều sự yêu mến của người hâm mộ bởi tinh thần thi đấu quả cảm cùng lối chơi hồn nhiên. Nhưng bây giờ sức nóng từ cuộc đua trụ hạng đang khiến đội bóng này xác định mỗi trận đấu là mỗi trận chung kết. Làm khách trên phố núi Pleiku sẽ rất khó khăn cho K Kiên Giang khi trong trận lượt đi họ từng thua HAGL trên sân nhà Rạch Sỏi.

Còn CS Đồng Tháp gặp Bình Dương khi cả hai cùng nằm ở nửa sau BXH và chỉ hơn kém nhau 2 điểm. Sức trẻ cùng ngôi sao Felix Ajala (13 bàn) là những gì TĐCS ĐT đang có. B.BD cũng đã có trận đấu “làm nóng” khi họ vừa giành chiến thắng trước K.KG trong một trận đấu giao hữu diễn ra vào chiều 8-7.

Việc chọn đối thủ là K.KG để cọ xát cũng là điều dễ hiểu khi họ là đội bóng có nhiều điểm tương đồng nhất với CSĐT. HLV người Hàn Quốc đang xây dựng sơ đồ 4-4-2 sở trường với việc B.BD thi đấu với nhiều pha phối hợp, chồng biên trong trận đấu tới.

Dù Thanh Hóa đứng thứ 10 nhưng chỉ hơn Khatoco Khánh Hòa, đội xếp áp chót bảng xếp hạng 4 điểm nên hiểm nguy có thể cận kề bất kỳ lúc nào. May cho đội bóng xứ Thanh là trận này họ chơi trên sân nhà và gặp đối thủ không quá xương Navibank SG.

Vòng 21 toàn là những trận khó chơi đối với những đội cuối bảng. Một vòng đấu hứa hẹn nhiều căng thẳng ở khu vực nhóm dưới, nơi mà bất cứ sự sẩy chân nào cũng có thể mang lại hậu quả khôn lường cho những đội có liên quan. Ai sẽ vùng lên để vượt thoát?

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG