Việt Nam hy vọng gì cho Olympic 2012?

Việt Nam hy vọng gì cho Olympic 2012?
TP - Trong quá khứ, thể thao Việt Nam (TTVN) chưa một lần đạt được huy chương vàng (HCV). Kể từ khi trở lại thể thao thế giới tại Olympic Moscow 1980 đến nay, TTVN mới 2 lần có mặt ở bục nhận huy chương.

> Tổng cục TDTT nói lại về các suất “ăn theo” Olympic

Lực sỹ cử tạ Trần Lê Quốc Toàn - gương mặt hy vọng sẽ giành huy chương?
Lực sỹ cử tạ Trần Lê Quốc Toàn - gương mặt hy vọng sẽ giành huy chương?.

Lần đầu tiên tại Olympic Sydney 2000, nữ VĐV Taekwondo Trần Hiếu Ngân giành tấm huy chương bạc (HCB) tại nội dung đối kháng nữ dưới 57kg.

Và 8 năm sau, tại Olympic Bắc Kinh 2008, đô cử Hoàng Anh Tuấn cũng tái lập thành tích của Hiếu Ngân, khi giành HCB nội dung cử tạ nam dưới 56kg. Đó cũng là 2 mốc son duy nhất mà TTVN đã tạo được trong ngày hội lớn nhất thể thao thế giới.

Olympic London 2012 này là lần Việt Nam có số lượng vận động viên được quyền tham dự Olympic nhiều nhất, 18 người, và điều đặc biệt là lần đầu tiên kể từ khi tham gia Olympic Moscow 1980 đến nay, tất cả 18 vận động viên đều vượt qua vòng loại để đủ tiêu chuẩn quy định chính thức tham dự Olympic.

Những nội dung thể dục dụng cụ, bơi lội, điền kinh, bắn súng, kiếm, vật, rowing… lần đầu được tranh tài ở Olympic, còn taekwondo, cử tạ, cầu lông giữ được thế mạnh truyền thống để tiếp tục có mặt trên đấu trường khốc liệt này. Trong đó có những đấu thủ đã từng dự Olympic 2 lần.

Sau tay vợt bóng bàn Đoàn Kiến Quốc và “nữ hoàng” thể dục dụng cụ Đỗ Thị Ngân Thương, Nguyễn Tiến Minh là VĐV thứ ba trong lịch sử thể thao Việt Nam vinh dự hai lần tranh tài tại đấu trường Olympic.

Thể thao Việt Nam xác định rõ ràng là đến đấu trường Olympic để giành huy chương! Trong đó vận động viên các môn cử tạ, taekwondo, thể dục dụng cụ sẽ nhắm đến tiếp cận huy chương và đoàn Việt Nam sẽ phấn đấu có huy chương.

Niềm hy vọng số một giành huy chương đặt vào lực sĩ cử tạ Trần Lê Quốc Toàn. Vượt qua người đồng đội Thạch Kim Tuấn tại SEA Games 26, đô cử Trần Lê Quốc Toàn trở thành nhà vô địch SEA Games 26.

Không những thế, VĐV người Đà Nẵng còn gây bất ngờ 2 năm vừa qua, khi đoạt tấm HCB tại giải châu Á hay đứng thứ 4 giải thế giới.

Được xem là người kế thừa hoàn hảo đàn anh Hoàng Anh Tuấn tại nội dung cử tạ nam dưới 56kg, Quốc Toàn đã có nỗ lực không ngừng để hoàn thiện mình.

Trong quá trình tập huấn tại Bulgaria, Quốc Toàn đã nâng mức tổng cử của mình lên con số 285-290 kg. Ngoài việc duy trì mức tổng cử đến 290 kg để vào nhóm có huy chương, Quốc Toàn cần mạnh dạn vượt qua năng lực bản thân để lên mức tạ kỷ lục 292 kg.

Dù nhóm đối thủ cạnh tranh từ Trung Quốc, Indonesia, Azerbaijan, Colombia, CHDCND Triều Tiên... đều rất mạnh, nhưng với năng lực và khả năng vượt khó, VĐV Trần Lê Quốc Toàn đủ khả năng để có huy chương, thậm chí HCV, ở nội dung cử tạ hạng dưới 56kg nam ở Olympic 2012.

Ngoài cử tạ, những Phạm Phước Hưng, Phan Thị Hà Thanh (TDDC), Chu Hoàng Diệu Linh (taekwondo). Nguyễn Tiến Minh (cầu lông), Văn Ngọc Tú (Judo), Nguyễn Thị Lụa (vật), Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Nguyễn Tiến Nhật (đấu kiếm)... cũng có thể gây bất ngờ tại Olympic London 2012.

Với số VĐV tham dự đông nhất trong lịch sử dự Thế vận hội, TTVN hy vọng sẽ vượt qua thành tích 2 HCB trong quá khứ và có thêm nhiều huy chương cho nước nhà.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh
Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh
TPO - Đại diện pháp luật một số doanh nghiệp là chủ đầu tư các dự án bất động sản ở Hòa Bình, Quảng Ninh... bị tạm hoãn xuất cảnh do nợ thuế. Trong đó, bà L.H.L. bị tạm hoãn xuất cảnh do Công ty Cổ phần Đô thị sinh thái Dầu khí Hòa Bình - chủ đầu tư dự án La Saveur De Hoà Bình nợ thuế hơn 1.000 tỷ đồng.