Nhịp đập Olympic 26 - 7

Nhịp đập Olympic 26 - 7
TP - Theo thông báo mới đây từ BTC, do phải dành chỗ cho các tiết mục biểu diễn nên số lượng VĐV của các đoàn thể thao tham gia diễu hành tại Lễ khai mạc Olympic London 2012 bị giới hạn.

> Nhịp đập Olympic ngày 25-7

Theo đó, sẽ chỉ có 11/18 VĐV của đoàn TTVN được tham dự Lễ khai mạc. Cũng theo BTC, đoàn TTVN được xếp thứ 199 trong tổng số 205 đoàn diễu hành, đứng sau đoàn Venezuela và đứng trước đoàn Quần đảo Virgin. Dẫn đầu đoàn diễu hành sẽ là đoàn thể thao Hy Lạp - quê hương của Olympic.

* Theo ước tính, sẽ có khoảng 120 nhà lãnh đạo hàng đầu của 120 quốc gia trên thế giới tham dự lễ khai mạc Olympic năm nay - nhiều gấp rưỡi so với Olympic Bắc Kinh 2008 và nhiều gấp ba so với Olympic Athens 2004.

Trong số này đáng chú ý có đệ nhất phu nhân Mỹ - bà Michelle Obama, Thủ tướng Đức - bà Angela Merkel, Thủ tướng Nhật Bản - ông Yoshihiko Noda, Thủ tướng Nga Medvedev.

Bên cạnh các nguyên thủ quốc gia, Lễ khai mạc cũng thu hút nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới như cặp đôi quyền lực ở Hollywood là Angelina Jolie - Brad Pitt, nữ diễn viên Catherine Zeta Jones, Nicole Kidman, tay đua xe thể thức 1 Lewis Hamilton, anh em võ sỹ quyền Anh Klitschko...

* Tất cả các VĐV Nhật Bản tham dự Olympic London 2012 đã giành được huy chương dù chưa thi đấu phút nào. Đó là những tấm huy chương bằng gỗ được làm từ các mảnh vụn là hậu quả của trận sóng thần đổ bộ vào vùng đông bắc nước này năm ngoái.

Những chiếc huy chương này được chính tay các em bé sống trong khu vực bị ảnh hưởng bởi thảm họa tận tay trao cho 518 thành viên trong đoàn thể thao Nhật Bản tại buổi lễ chia tay trước giờ sang London.

* Vừa trở lại thi đấu từ một lệnh cấm thi đấu 2 năm vì sử dụng doping năm 2009, nữ VĐV điền kinh người Ma rốc Mariem Alaoui Selsouli nhiều khả năng sẽ phải nói lời tạm biệt Olympic London 2012 cùng mức phạt cấm thi đấu vĩnh viễn sau khi không qua được test kiểm tra chất kích thích lần thứ 2 trong sự nghiệp.

* Ủy ban Bảo vệ sức khỏe Anh (HPA) đang mở cuộc điều tra xem vì sao có sự gia tăng các VĐV bị ngộ độc thực phẩm khi liên tiếp các VĐV cầu lông của Australia và Canada bị ngộ độc thực phẩm.

HPA nghi ngờ thức ăn ở khách sạn Mickleover Court ở Derby bị nhiễm khuẩn, khiến các VĐV cầu lông trú ngụ tại đây bị ngộ độc.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ năm. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.