Nhịp đập Olympic 28 - 7

Nhịp đập Olympic 28 - 7
TP - Ngay trong trận ra quân, Nguyễn Tiến Nhật sẽ đối đầu với kiếm thủ Alimzhanov Elmir (Kazakhstan, sinh năm 1986) có thể hình khá lý tưởng (1m85) và hiện xếp hạng thứ 4 thế giới.

> Nhịp đập Olympic 26 - 7

Nguyễn Tiến Nhật là một trong những VĐV đấu kiếm hàng đầu Việt Nam khi từng xếp hạng 75/223 ở nội dung kiếm ba cạnh nam tại giải vô địch thế giới diễn ra tại Italia vào năm 2011.

* Tổ chức chống doping thế giới (WADA) vừa thông báo có hơn 100 VĐV bị phát hiện dùng chất kích thích và bị kỷ luật trước thềm Olympic London 2012, trong đó có cả những VĐV nổi tiếng như ĐKVĐ nhảy cao thế giới người Hy Lạp Dimitris Chondrokoukis hay á quân thế giới ở nội dung chạy 1.500m người Morroco Mariem Alaoui - các VĐV không những sẽ phải chia tay Olympic London 2012 mà còn có thể phải đối mặt với án phạt nặng nề sau khi mẫu thử của họ bị phát hiện dương tính với chất cấm.

* Người phát ngôn của BTC Thế vận hội London 2012 cho biết mặc dù còn khoảng nửa triệu vé các trận đấu bóng đá nam và nữ vẫn chưa bán được, nhưng số lượng vé bán ra cho đến thời điểm này đã là 1,6 triệu vé. Đây là một con số rất ấn tượng nếu biết rằng cả VCK Euro 2012 tại Ukraine và Ba Lan vừa qua cũng chỉ “tiêu thụ” được 1,4 triệu vé.

* Sau sự cố nhầm lẫn tai hại cờ CHDCND Triều Tiên thành cờ Hàn Quốc, Olympic London 2012 đang phải chứng kiến khá nhiều sự cố khác khiến BTC phải liên tục xin lỗi.

Đầu tiên là những khiếu nại từ phía Trung Quốc về việc BTC sử dụng lá cờ Đài Loan-Trung Quốc hiển thị trên màn hình lớn ở đại lộ Regent phía tây London (thay vì cờ của Ủy ban Olympic Đài Bắc Trung Quốc).

Tiếp đến là việc một trang web chính thức của Ủy ban Olympic đưa thông tin vận động viên của Ukraine và Armenia như thể họ là một phần của Nga. Danh sách ĐT bóng đá nam Vương quốc Anh ghi sai quốc tịch của cầu thủ người Xứ Wales - Joe Allen thành người Anh.

* Hôm qua (27-7), Đại sứ quán Anh và Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ đã tổ chức lễ phát động cuộc thi ảnh về người khuyết tật tham gia thể thao, mang tên “Thể thao hòa nhập”. Đây là một trong các hoạt động chào mừng Olympic và Paralympic London 2012.

Cuộc thi dành cho toàn bộ công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam. Thời hạn nộp tác phẩm kéo dài từ 27-7 tới hết ngày 8-10-2012.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG