Tây Ban Nha vỡ mộng Olympic

Tây Ban Nha vỡ mộng Olympic
TP - Mang tham vọng lớn đến Olympic nhưng các chàng trai trẻ Tây Ban Nha nhận được kết cục bi thảm: thua cả hai trận đầu và sớm bị loại khỏi cuộc chơi.

> Tiếp tục thua, Tây Ban Nha bị loại khỏi Olympic

Olympic Tây Ban Nha đau đớn rời sân chơi Olympic quá sớm dù được đặt kỳ vọng rất lớn. Ảnh: Getty Images
Olympic Tây Ban Nha đau đớn rời sân chơi Olympic quá sớm dù được đặt kỳ vọng rất lớn. Ảnh: Getty Images.

Tây Ban Nha đến Olympic với hào khí ngất trời. Họ vừa vô địch Euro 2012 và mong muốn thống trị nốt tại đấu trường thế vận hội. Thầy trò Luis Milla được ví như ứng cử viên hàng đầu cho tấm HCV.

Thậm chí, nhiều chuyên gia còn nhận định chỉ Olympic Brazil mới xứng đáng là đối thủ của La Rojita (biệt danh của Olympic Tây Ban Nha để phân biệt với ĐTQG là Las Rojas).

Nhiều tờ báo thể thao của xứ sở bò tót thậm chí đã nghĩ đến viễn cảnh đội bóng của họ đánh bại các vũ công Samba trong trận chung kết để trở thành nền bóng đá vĩ đại khi sưu tầm đủ mọi danh hiệu có thể.

Nhưng giấc mơ vẫn chỉ là giấc mơ còn thực tại quá bẽ bàng với Olympic Tây Ban Nha. Chưa gặp Brazil, họ đã bị loại. Loại sớm nhất trong số 16 đội tại thế vận hội lần này. Loại đau đớn sau hai trận thua cùng với tỉ số 0-1 trước những đối thủ yếu hơn là Nhật Bản và Honduras.

Hai thất bại này đều có điểm chung khi Olympic Tây Ban Nha giống như chú bò tót say đòn phải nhận một nhát kiếm chí mạng rồi từ từ gục ngã bởi không chiến thắng được đấu sĩ khôn ngoan, và quan trọng hơn là không vượt qua được chính mình.

Sau mỗi trận thua, Olympic Tây Ban Nha đều có cớ để biện minh. Ở trận gặp Nhật Bản là chiếc thẻ đỏ từ quá sớm của Inigo Martinez còn khi gặp Honduras là bị trọng tài từ chối một quả penalty.

Tuy nhiên, những lý do đó không thuyết phục bởi nếu muốn trở thành nhà vô địch, đội bóng ấy cần biết cách vượt qua những trở ngại kể cả chủ quan lẫn khách quan.

Vấn đề của Olympic Tây Ban Nha là họ phung phí quá nhiều cơ hội. Chẳng hạn như Mata, người ghi bàn ấn định tỉ số 4-0 trong trận chung kết Euro 2012, đã ba lần dứt điểm ra ngoài ở tư thế đối mặt với thủ môn trong hiệp 1 trận Honduras. Bóng cũng ba lần tìm đến cột dọc và xà ngang của Honduras ở hiệp hai và nói như HLV Milla sau trận đấu thì “Olympic Tây Ban Nha quá đen đủi”.

Thất bại của Olympic Tây Ban Nha thêm một lần nữa cho thấy sân chơi Olympic thật khó lường nơi bất ngờ luôn hiện diện.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG