Ngày buồn của ông lớn

Ngày buồn của ông lớn
TP - Liverpool thua 0 -3, còn Arsenal bị cầm hòa. Hai ông lớn đã bị giảm sức mạnh sau mùa chuyển nhượng.

> Ngoại hạng Anh trở lại

Arsenal đã buồn vào ngày đầu thiếu Van Persie
Arsenal đã buồn vào ngày đầu thiếu Van Persie.

Sự keo kiệt của các ông chủ người Mỹ khiến Liverpool không thể mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng để đưa về những cái tên chất lượng.

Đội bóng thành phố Cảng chỉ còn biết dựa vào sự tinh quái của Suarez trên hàng công, hay tốc độ của Downing bên cánh để tạo ra khác biệt.

Ngày mở màn Premier League, họ đụng phải một West Brom chơi cực hay trên sân nhà và phải chịu thất bại nặng nề 0-3.

Thực tế, Liverpool nhập cuộc không đến nỗi nào, kiểm soát bóng tốt trong hiệp một và tạo ra vài tình huống khá ngon ăn đều đến từ những nỗ lực của Luis Suarez.

Gerrard vẫn đeo băng đội trưởng và là thủ lĩnh trên sân nhưng tuổi tác đã khiến những bước chạy của anh không còn thanh thoát và những đường chuyền nhiều khi trở thành…thảm họa.

Đội chủ sân Heathrow chủ động chơi với đội hình thấp nhưng không hề phòng ngự thụ động. Họ luôn tạo ra những tình huống phản công sắc nét và hiệu quả đã đến ở phút cuối hiệp một.

Gera có cú volley từ ngoài vòng cấm địa cực tốt làm tung lưới Reina mở tỉ số.

Phút 57, trong một tình huống lóng ngóng, Agger đã đẩy ngã Shane Long trong vòng cấm.

Một thẻ đỏ được trọng tài rút ra và West Brom được hưởng quả phạt đền. Long không thắng được Reina ở cự ly 11m.

Tuy nhiên, 3 phút sau đó, Long lại kiếm cho West Brom một quả phạt đền khác và lần này tiền đạo người Nigeria Odemwingie không bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-0.

Thua sâu lại mất người, Liverpool dường như rơi vào tình thế vỡ trận và chịu thêm bàn thua nữa ở phút 77.

Mọi chú ý đổ dồn về phía Arsenal bởi ai cũng muốn xem họ thể hiện thế nào khi đã bán đi Van Persie cho kình địch M.U cách đây vài ngày.

Vắng tiền đạo có tới 30 lần lập công tại Premier League năm ngoái, hàng công của Arsenal chơi khá lúng túng dù những gương mặt thay thế không hề tồi chút nào: Podolski (tuyển thủ QG Đức), Giroud (tuyển thủ Pháp) hay Santi Cazorla (thành viên của tuyển TBN vô địch châu Âu và thế giới).

Niềm tin của NHM Pháo thủ đặt cả vào Walcott bởi những tân binh chưa kịp thích nghi với lối chơi của đội bóng mới. Nhưng thần đồng một thời của bóng đá Anh dường như vẫn chưa đủ lớn để đóng vai trò thủ lĩnh tại sân Emirates.

Sunderland đã thi đấu rất chắc chắn và duy trì một hàng thủ quá tốt. Mèo đen chơi đúng như cách một đội bóng trung bình gặp đội mạnh hơn: Tập trung phòng ngự và thỉnh thoảng triển khai những đợt phản công nhanh, sắc sảo.

Đỉnh điểm cho sự thất vọng của các fan Arsenal khi Giroud đệm bóng ra ngoài khi trước mặt là khung thành trống ở phút 82. Nếu ở tình huống này mà thuộc về Van Persie thì bàn thắng đã đến và Arsenal đã khai thông được thế bế tắc.

Nhưng Giroud không (chưa) phải là Van Persie và những gì Arsenal có được trong ngày khai mạc Premier League chỉ là một trận hòa nhạt nhẽo không bàn thắng. Một kết quả không quá buồn nhưng chẳng thể nói là vui với thầy trò Wenger.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.