HLV Phan Thanh Hùng mạnh tay “xử” quân

HLV Phan Thanh Hùng mạnh tay “xử” quân
TP - Với hành vi phi thể thao trong trận chung kết cúp Quốc gia với Sài Gòn Xuân Thành, Quốc Long, Ngọc Duy và Văn Quyết đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi ĐTVN.

> Trận đấu xấu xí

Văn Quyết, Ngọc Duy luôn góp mặt trong những màn tranh cãi trong cả hai trận “chung kết” giữa Hà Nội T&T và Sài Gòn XT. Ảnh: T.Vũ
Văn Quyết, Ngọc Duy luôn góp mặt trong những màn tranh cãi trong cả hai trận “chung kết” giữa Hà Nội T&T và Sài Gòn XT. Ảnh: T.Vũ.

Như Tiền Phong đã thông tin, trong trận đấu với Sài Gòn Xuân Thành, các cầu thủ Hà Nội T&T: Quốc Long, Văn Quyết, Ngọc Duy đã thi đấu bạo lực, có nhiều hành vi phản cảm. Thủ môn Ngọc Tú thậm chí giơ “ngón tay thối” về phía các phóng viên.

Mặc dù kế hoạch chuẩn bị của ĐTVN cho AFF cup 2012 có thể bị ảnh hưởng nếu ba cầu thủ trên bị kỷ luật, nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn thẳng thắn cho biết, sẽ không bênh cầu thủ của mình.

Trao đổi với Tiền Phong hôm qua 31-8, ông Hùng cho biết: “Tôi thực sự rất buồn vì chuyện lại xảy ra vào thời điểm hiện tại. Có thể trong giai đoạn vừa qua, đội không đạt kết quả tốt nên ảnh hưởng đến tâm lý cầu thủ, vì các em đều còn trẻ. Nhưng đây không phải lý do biện minh cho những hành vi sai trái trên sân. Ở CLB Hà Nội T&T, chúng tôi không bao giờ ủng hộ các hành vi thi đấu bạo lực, phi thể thao”.

Trong ngày hôm qua, HLV Phan Thanh Hùng đã lập tức làm việc với các bộ phận liên quan tới ĐTVN của VFF và cả BTC, Ban kỷ luật.

Quan điểm của HLV Phan Thanh Hùng là cầu thủ sai phạm cần phải được xử lý nghiêm để đảm bảo tính răn đe và giáo dục để cầu thủ trưởng thành.

Với tổng cộng 12 lần lập công Văn Quyết là cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất ở V-League 2012. Nhưng với 10 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ, Văn Quyết cũng là cầu thủ phải nhận nhiều thẻ phạt nhất V-League 2012! Trong số những cầu thủ phải nhận nhiều thẻ nhất, đồng đội của Văn Quyết ở Hà Nội T&T là Quốc Long cũng nằm trong top đầu, với 7 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ.

“Cầu thủ giỏi vẫn còn nên nếu Quốc Long, Ngọc Duy và Văn Quyết bị xác định vi phạm, tôi sẵn sàng dừng triệu tập họ vào ĐTVN. Tới đây tôi sẽ chờ kết luận của BTC giải cũng như Ban kỷ luật VFF, từ đó sẽ xác định hình thức xử lý cụ thể đối với các cầu thủ”-ông Hùng cho biết.

Trong nội bộ CLB Hà Nội T&T, HLV Phan Thanh Hùng đã yêu cầu các cầu thủ liên quan đến vụ việc trên phải kiểm điểm. Với hành vi giơ “ngón tay thối” với các phóng viên (đã bị chụp ảnh), thủ môn Ngọc Tú nhiều khả năng sẽ bị phạt nặng.

Trả lời Tiền Phong chiều qua, TTK VFF Ngô Lê Bằng cũng khẳng định, VFF sẽ không bao che đối với những cầu thủ thiếu đạo đức.

“Tạm thời chúng tôi chưa kết luận đúng sai, bởi vụ việc vẫn còn chờ kết luận của BTC giải và Ban kỷ luật. Nhưng quan điểm của VFF từ trước đến nay luôn thống nhất, cầu thủ nếu có hành vi phi thể thao chắc chắn sẽ bị kỷ luật. Thực sự đây là việc đáng tiếc, có thể ảnh hưởng tới vấn đề chuyên môn của ĐTVN. Nhưng không vì thế VFF bao che cho cầu thủ”-ông Bằng nói.

Cũng trong ngày hôm qua, tiền đạo Việt Thắng đã được HLV Phan Thanh Hùng triệu tập bổ sung vào ĐTVN.

Do tự ý rời đội không có đơn xin phép, Việt Thắng vừa qua đã bị CLB Thanh Hoá gửi đơn lên VFF đề nghị đình chỉ thi đấu một năm.

Việt Thắng vì vậy đã không được triệu tập vào ĐTVN dù vẫn có tên trong danh sách tập trung.

“Mới đây chúng tôi được thông báo Việt Thắng đã giải quyết xong khúc mắc với CLB Thanh Hoá nên vấn đề còn lại phụ thuộc vào HLV Phan Thanh Hùng. Việc triệu tập Việt Thắng vào ĐTVN là do yêu cầu chuyên môn của HLV trưởng”-ông Bằng cho biết.

Theo ông Bằng, VFF đã gửi tờ trình lên Tổng cục TDTT để phê duyệt trường hợp của Việt Thắng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.