ĐTQG chưa tập trung đã gặp trắc trở

ĐTQG chưa tập trung đã gặp trắc trở
TP - AFF Suzuki Cup 2012 vào cuối năm mới đá, nhưng đội tuyển quốc gia (ĐTQG) chưa tập trung đã gặp trắc trở với phong cách thi đấu của Hà Nội T&T sau 2 trận gặp Sài Gòn XT trên sân Thống Nhất.

> Hà Nội T&T áp đảo trên ĐTQG

 Lối đá bóng đi người ở lại của Hà Nội T&T Ảnh: TƯờNG VŨ
Lối đá bóng đi người ở lại của Hà Nội T&T Ảnh: TƯờNG VŨ .

Hình ảnh tuyệt vọng của Hà Nội T&T trong 2 trận đấu liên tiếp với Sài Gòn XT trên sân Thống Nhất cho thấy Hà Nội T&T đang bế tắc trước một đối thủ hao hao giống ĐT Thái Lan, hoặc Indonesia, Philippines với nhiều cầu thủ nhập tịch trong đội hình.

Mà Hà Nội T&T là nòng cốt của ĐTQG. Trong danh sách ĐTQG tập trung VFF vừa công bố, CLB Hà Nội T&T chiếm số lượng tới 6 cầu thủ.

Thủ môn Dương Hồng Sơn, các hậu vệ Nguyễn Quốc Long, Nguyễn Văn Biển, các tiền vệ Nguyễn Ngọc Duy, Nguyễn Văn Quyết, Cao Sỹ Cường, cộng thêm với HLV trưởng Phan Thanh Hùng đều ra quân trong 2 trận chung kết với Sài Gòn XT. Nhưng đội hình nửa ĐTQG đó đã thua về phong cách cũng như lối chơi.

Trong 2 trận đấu với Sài Gòn XT, các cầu thủ Hà Nội T&T đều thể hiện hình ảnh khác hẳn phong cách hào hoa đẹp mắt trước đây.

Ở trận chung kết tập 1, Hà Nội T&T sử dụng triệt để tiểu xảo câu giờ để níu chân Sài Gòn XT. Ở trận chung kết tập 2, Hà Nội T&T lại áp dụng thứ bóng đá bạo lực hòng san lấp khoảng cách về chuyên môn so với Sài Gòn XT.

Trong trận đấu này, trọng tài Võ Quang Vinh đã rút ra tới 11 thẻ vàng và truất quyền thi đấu lẫn làm nhiệm vụ của ba thành viên đội Hà Nội T&T.

Văn Quyết là cầu thủ phải nhận nhiều thẻ phạt nhất V-League 2012 dù đá tiền vệ. Quốc Long cũng nằm trong top đầu, với 7 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ.

Cả Văn Quyết, Ngọc Duy, Quốc Long là các cầu thủ trẻ trong danh sách triệu tập ĐTQG lần này. Không ai phủ nhận tài năng của Văn Quyết, Ngọc Duy, Quốc Long (với thời điểm ban đầu được chọn) nhưng ĐTQG chưa tập trung mà 3 cầu thủ trên đã gây khó cho HLV và cho VFF phải phân xử.

Trong 3 tháng chuẩn bị cho AFF Cup, đội tuyển Việt Nam sẽ có khoảng 10 trận giao hữu và sẽ có những đợt bổ sung cầu thủ, hy vọng những điều tương tự sẽ không còn xảy ra với đội tuyển.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG