Chưa công bố mức phạt cụ thể cầu thủ Hà Nội T&T

Chưa công bố mức phạt cụ thể cầu thủ Hà Nội T&T
TP - Hậu vệ CLB Hà Nội T&T phủ nhận có hành vi và lời nói khiếm nhã với các phóng viên tác nghiệp trên sân Thống Nhất chiều 29-8. Theo ban kỷ luật, vì vậy chưa thể công bố mức phạt cụ thể với các cầu thủ Hà Nội T&T.

> Ba cầu thủ Hà Nội T&T vẫn lên tuyển

Quốc Long tập luyện trong màu áo ĐTQG hôm qua 5-9. Ảnh: VSI
Quốc Long tập luyện trong màu áo ĐTQG hôm qua 5-9. Ảnh: VSI.

Phóng viên Lê Tuấn của báo CA TPHCM hôm qua khẳng định, vẫn nhớ rất rõ cử chỉ và lời lẽ Quốc Long văng tục trên sân trong tình huống lộn xộn với các cầu thủ Sài Gòn Xuân Thành. “ĐM, chú lớn rồi! Chú biết cái đ…gì. Im đi!”. Thủ môn Ngọc Tú sau đó chạy lại giơ “ngón tay thối” về phía các phóng viên.

Tuy nhiên, theo bản tường trình Quốc Long gửi Ban kỷ luật LĐBĐVN (VFF), Quốc Long khẳng định chỉ nói “Chú lớn rồi, ăn nói cho đàng hoàng”. Hậu vệ CLB Hà Nội T&T phủ nhận việc chửi bậy, văng tục với các phóng viên.

Mặc dù vậy, Quốc Long vẫn liên lạc qua điện thoại để xin lỗi phóng viên Lê Tuấn. Do chưa xác định được chính xác vi phạm của Quốc Long, Ban kỷ luật VFF hiện vẫn đang phải xác minh thêm.

Trường hợp của tiền vệ Ngọc Duy, Ban kỷ luật xác định cầu thủ này không có hành vi bóp cổ Nguyễn Rogerio (Sài Gòn Xuân Thành) nên nhiều khả năng sẽ không bị áp dụng thêm án phạt nguội ngoài hai thẻ vàng trọng tài Quang Vinh đã phạt trên sân.

Với Văn Quyết, Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết sẽ nghiên cứu lại băng ghi hình tình huống cầu thủ này vào bóng với Nguyễn Rogerio. Tuỳ tính chất và mức độ của pha bóng trên, Ban kỷ luật sẽ cân nhắc mức phạt với tiền vệ này.

Riêng Ngọc Tú, do sai phạm đã rõ ràng nên chắc chắn sẽ bị phạt nặng. Hành vi giơ “ngón tay thối” của Ngọc Tú bị đánh giá là rất phi thể thao.

Hôm qua 5-9, cả ba cầu thủ của Hà Nội T&T vẫn tập luyện cùng ĐTVN. Kết thúc buổi tập sáng, HLV Phan Thanh Hùng đã cho phép Quốc Long đến tường trình lại vụ việc trên theo yêu cầu của Ban kỷ luật.

Trong thời gian vừa qua, HLV Phan Thanh Hùng đã rất đau đầu với câu chuyện của các cầu thủ Hà Nội T&T.

Ngay sau khi vụ việc diễn ra, ông Hùng đã làm việc với các bộ phận chức năng của VFF để tìm giải pháp tháo gỡ. Ông Hùng đã phải trả lời rất nhiều các câu hỏi liên quan đến vấn đề trên.

Thực tế, dù khẳng định “không có cầu thủ nào không thể thay thế”, nhưng ba cầu thủ trên bị loại, kế hoạch chuẩn bị cho ĐTVN trước AFF cup 2012 của HLV Phan Thanh Hùng khó tránh khỏi không bị ảnh hưởng.

Việc một cầu thủ vi phạm bị phạt ở các giải đấu quốc nội nhưng vẫn được triệu tập lên ĐTQG không phải hiếm, trừ khi vi phạm của cầu thủ bị xét trên góc độ đạo đức.

HLV Phan Thanh Hùng dù vậy lại rơi vào hoàn cảnh nhạy cảm khi đang là HLV trưởng CLB Hà Nội T&T, đội bóng của Quốc Long, Ngọc Duy và Văn Quyết.

Vi phạm của ba cầu thủ trên vô tình đã khiến HLV Phan Thanh Hùng và ĐTVN phải chịu thêm những áp lực trước khi bước vào AFF cup.

Nếu buộc lòng phải loại ba cầu thủ trên, đây chắc chắn không phải là khởi đầu tốt lành cho HLV Phan Thanh Hùng cũng như ĐTVN.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG