Mourinho dè bỉu những “gã nhà giàu”

Mourinho dè bỉu những “gã nhà giàu”
TP - “Họ có tiền nhưng trong bóng đá có những thứ không mua được bằng tiền”, người đặc biệt Mourinho trả lời phỏng vấn tờ AS (Tây Ban Nha) khi đề cập đến những đội bóng “giàu xổi” đang lũng đoạn thị trường chuyển nhượng bằng túi tiền không đáy.

> Mourinho: “Tôi sẵn sàng hôn hoặc khóc cùng một cầu thủ"

Theo Mourinho, tiền không thể mua được bề dày lịch sử của những đội bóng lớn. Ảnh: Getty Images
Theo Mourinho, tiền không thể mua được bề dày lịch sử của những đội bóng lớn. Ảnh: Getty Images.

Thị trường chuyển nhượng mùa Hè ở châu Âu vừa chứng kiến sự lên ngôi của những đội bóng giàu xổi. Zenit bỏ ra 80 triệu euro để nẫng hai ngôi sao triển vọng Axe Witsel và Hulk.

PSG nhờ túi tiền không đáy của các ông chủ Ả rập đã bỏ ra tới 100 triệu euro để mua về Zlatan Ibrahimovic, Thiago Silva, Ezequiel Lavezzi và Lucas Moura.

Nhưng trong mắt “người đặc biệt” Mourinho, các đội bóng này chẳng “đáng một gờ ram nào cả”.

Tuyên bố trên tờ AS, chiến lược gia người Bồ Đào Nha hùng hồn khẳng định: “Madrid, Barcelona, Bayern...là những đội bóng độc nhất vô nhị. Họ có truyền thống, danh hiệu, có lịch sử dài lâu, có các fan trung thành... đó là những thứ tiền không thể mua được. Những cầu thủ lớn vẫn thích thi đấu cho những đội bóng như vậy”.

“Có đôi chút thay đổi ở thời điểm hiện tại khi họ (các đội bóng nhà giàu) dùng tiền đưa về các cầu thủ họ muốn. Nhưng không phải tất cả. Sẽ rất khó để lôi kéo một ngôi sao lớn khỏi một CLB có bề dày truyền thống và đang là nhà vô địch.”

Tuyên bố của Mourinho được coi là lời dằn mặt đến Man City hay PSG, những đội bóng đang có tham vọng chiêu mộ Ronaldo sau khi cầu thủ này thổ lộ đang “cảm thấy buồn” tại Real Madrid.

Được biết thời gian gần đây những đội bóng “giàu xổi” như Man City đang tích cực liên hệ để chiêu mộ Ronaldo sau khi cầu thủ này tỏ thái độ không vui khi khoác áo Real Madrid.

Báo chí Anh cho hay Man City sẵn sàng phá két khi bỏ ra số tiền 200 triệu euro và mức lương 20 triệu euro/mùa để chiêu mộ siêu sao người Bồ.

Cũng có thông tin cho rằng, Man City muốn lôi kéo cả Mourinho về dẫn dắt họ ở mùa giải tới với mức lương chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều hiện tại.

Phát biểu của Mourinho gần như là một lời tuyên ngôn của ông và cả cậu học trò Ronaldo (Mourinho và Ronaldo là đồng hương Bồ Đào Nha và có chung người đại diện-PV) về việc sẽ không (hoặc chưa) rời Real Madrid vào thời điểm này bất chấp họ đang có những rắc rối tại đội bóng chủ sân Bernabeu.

Mourinho bị cho là đang có những mâu thuẫn không thể hàn gắn với chủ tịch Florentino Perez của Los Blancos.

Mạnh mồm chê bai những đội bóng giàu xổi nhưng Mourinho cũng từng làm việc ở một nơi như thế.

Người đặc biệt từng dẫn dắt Chelsea, một đội bóng vụt trở thành “ông lớn” nhờ tiền của tỷ phú Abramovich, khá thành công tại Premier League với hai chức vô địch ngoại hạng Anh liên tiếp vào các năm 2005 và 2006.

Sắp tới, Real Madrid của Mourinho sẽ tranh hùng với Man City, một đội bóng thuộc nhóm “trọc phú” tại bảng đấu được coi là tử thần tại Champions League.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.