Bi kịch của Rooney

Bi kịch của Rooney
TP - Trong lúc các đồng đội vừa giúp tuyển Anh có được chiến thắng tưng bừng trước Moldova tại vòng loại World Cup 2014, Rooney đang phải vật lộn với chấn thương.

> Rooney dưỡng thương hai tháng

Rooney - chưa 30 tuổi đã toan về già
Rooney - chưa 30 tuổi đã toan về già.

Trong cuốn tự truyện thứ hai của mình với tựa đề “Một thập kỷ ở Premier League”, Rooney tiết lộ rất nhiều điều. Anh kể về sai lầm lớn nhất cuộc đời mình là đòi rời khỏi M.U cách đây hai năm.

Khi đó, Rooney đã phát biểu hoài nghi về tham vọng của Quỷ đỏ và muốn chuyển tới một đội bóng khác phù hợp hơn. Nhưng chỉ hai ngày sau đó, gã Shrek đã thay đổi quan điểm và ở lại với sân Old Trafford cho tới hiện tại.

Tuy nhiên, Rooney không còn giữ được vai trò quan trọng như trước nữa khi M.U mùa giải mới đón chào nhiều tân binh đắt giá như Van Persie hay Kagawa.

Rooney chưa có bất cứ đóng góp nào cho M.U ở mùa này và lại dính chấn thương phải nghỉ dài ngày trong khi Van Persie đã thích nghi tốt với đội bóng mới và liên tục nổ súng.

Trong bối cảnh hàng tiền đạo của M.U vốn đã đông đúc lại càng trở nên chật chội hơn sau khi có sự xuất hiện của Robin van Persie, Angelo Henriquez và Kagawa, không loại trừ khả năng Rooney sẽ tiếp tục bị kéo xuống đá tiền vệ như tại mùa giải trước, để bù đắp cho tuyến giữa khá mỏng của Quỷ đỏ tại mùa giải năm nay.

Ở đội tuyển Anh, Rooney cũng không còn là sự lựa chọn hàng đầu nữa. Anh không có mặt nhưng Tam Sư vẫn có chiến thắng giòn giã 5-0 ngay trên sân khách trước Moldova.

Thống kê cho thấy chàng Shrek chỉ chơi có 3 trận cho tuyển Anh trong một năm vừa qua và không để lại dấu ấn thực sự nào cả.

Có vẻ như Rooney đang bước vào ngưỡng tới hạn. Anh tỏ ra mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần sau 10 năm thi đấu liên tục ở trình độ cao.

Những trích đoạn trong cuốn tự truyện cho thấy Rooney đang tỏ ra rất lo lắng về tình trạng sức khỏe cũng như thể lực của mình không đáp ứng được việc chơi bóng ở đẳng cấp ngôi sao.

Điều nghiệt ngã là Rooney mới 27 tuổi, thời điểm đáng ra là đỉnh cao của sự nghiệp. Tuy vậy, cầu thủ sinh ra tại Liverpool và chơi bóng chuyên nghiệp đầu tiên cho Everton cho biết chấn thương của anh đang hồi phục rất tốt và sẽ chỉ vắng mặt khoảng 4 trận đấu của M.U.

Nhưng khi trở lại, Rooney sẽ đối mặt một thực tế khó khăn khi vị trí của anh đã được Van Persie đảm nhiệm quá tốt.

Trên tuyển Anh cũng vậy, dù vẫn là trụ cột nhưng đã từ lâu người ta đánh mất thói quen kỳ vọng vào tiền đạo mang áo số 10 bởi anh rất ít khi tỏa sáng.

Rooney đã không còn là người không thể thay thế ở cả M.U lẫn tuyển Anh. Đó là sự thật nghiệt ngã mà chàng Shrek phải chấp nhận. Nếu không có những nỗ lực vượt bậc, ngu cơ Rooney suy giảm phong độ và không còn chỗ đứng tại cả CLB lẫn đội tuyển là điều có thể xảy ra.

Mới 27 tuổi đã có dấu hiệu trở thành lão tướng là lời tiên đoán của một nhà báo thể thao nổi tiếng ở Anh dành cho Rooney.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG