Murray chấm dứt 76 năm khát Grand Slam cho Vương quốc Anh

Murray chấm dứt 76 năm khát Grand Slam cho Vương quốc Anh
TP - Những năm tháng mòn mỏi chờ đợi của Vương quốc Anh cuối cùng đã chấm dứt. Nơi sáng tạo nên môn tennis hiện đại cuối cùng cũng có được một nhà vô địch trong kỷ nguyên Open sau khi Andy Murray đăng quang tại US Open hôm qua.

> Murray giải cơn khát Grand Slam cho nước Anh

Andy Murray với danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: EPA
Andy Murray với danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: EPA.

Sau khi bị gán cho những biệt danh khó nghe bởi bốn thất bại trong những trận chung kết Grand Slam mà anh tham gia, cuối cùng Murray đã buộc những kẻ thích chỉ trích mình phải câm nín khi anh đánh bại nhà ĐKVĐ Novak Djokovic trong một trận đấu đỉnh cao kéo dài tới năm set.

“Khi tôi chạm gần tới việc đoạt danh hiệu Grand Slam đầu tiên, tôi đã bị hỏi quá nhiều về chuyện này. Giờ đây tôi hy vọng danh hiệu này sẽ truyền cảm hứng cho những đứa trẻ đến với tennis cũng như giúp các VĐV Anh quốc loại bỏ “danh hiệu” kẻ thua cuộc trong tennis”, cây vợt 25 tuổi người Vương quốc Anh phát biểu tại lễ đăng quang.

Năm 2010, Murray đã rơi nước mắt khi anh để thua trận chung kết Australian Open trước Roger Federer và anh lại nghẹn ngào thêm một lần nữa hồi tháng 7 vừa qua với thất bại ở trận chung kết Wimbledon trên sân nhà, cũng trước “rào cản” mang tên Roger Federer.

Nhưng đêm thứ hai, dưới ánh đèn sáng rực của trung tâm tennis quốc gia tại New York, anh đã rơi những giọt nước mắt hạnh phúc sau khi gánh nặng sứ mệnh được cất khỏi bờ vai, với chiến thắng 7-6, 7-6, 2-6, 3-6, 6-2 trước Djokovic.

Để có được thắng lợi tại New York, chắc chắn Murray phải cảm ơn rất nhiều cây vợt cựu số một thế giới, Ivan Lendl, người anh đã mời làm HLV hồi đầu năm, người đã dần giúp anh loại bỏ những điểm yếu, phát huy tối đa điểm mạnh trong lối chơi.

Nhờ có cự trợ giúp của Lendl, Murray trở thành cây vợt Vương quốc Anh đầu tiên vào tới trận chung kết Wimbledon kể từ sau Bunny Austin năm 1938 và dù thua, anh chí ít cũng cố gắng có được một set thắng.

Và vài tuần sau, anh đã đòi món nợ trước Federer bằng chiến thắng ở trận tranh HCV Olympic cũng chính trên sân đấu của Wimbledon, tấm HC đã giúp anh đến sân Flushing Meadows ở New York với ngập tràn niềm tin và hy vọng.

“Thành công ở Olympic rõ ràng có tác động rất lớn tới tôi. Đó là tuần quan trọng nhất trong cuộc đời tôi. Nhưng cho tới tận hôm nay, trước trận chung kết, khi ngồi trong phòng thay đồ tôi vẫn còn băn khoăn, nếu như tôi thua tiếp trận này. Các bạn biết đấy, chưa có ai từng thua tới năm trận chung kết. Ơn trời, điều đó đã không xảy ra với tôi”, Murray chia sẻ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG