Xoay tua đội hình chính

Xoay tua đội hình chính
TP - Với quan điểm lấy các trận đấu giao hữu làm cơ hội thử nghiệm phương án nhân sự và chiến thuật, HLV Phan Thanh Hùng cho biết, đội hình xuất phát của ĐTVN khi gặp Indonesia sẽ có nhiều thay đổi so với trận thắng 2-0 trước Malaysia.

> HLV Phan Thanh Hùng cũng bị bất ngờ

Thành Lương sẽ trở lại đội hình xuất phát trong trận đấu với Indonesia. Ảnh: VSI
Thành Lương sẽ trở lại đội hình xuất phát trong trận đấu với Indonesia. Ảnh: VSI.

Trao đổi với Tiền Phong về tình hình của ĐTVN, HLV Phan Thanh Hùng hôm qua cho biết, mọi vấn đề về cơ bản đều ổn.

Chiến thắng 2-0 trước Malaysia đã giúp các cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với tâm trạng rất hưng phấn và thoải mái.

“Thể lực và tinh thần của các cầu thủ đều rất tốt, không có chấn thương nào đáng kể-HLV Phan Thanh Hùng cho biết - Chỉ có vấn đề nho nhỏ là sau trận đấu với Malaysia, cầu thủ mệt mỏi và lại phải di chuyển từ 4h sáng nên hầu như không ai ngủ được. Để lấy lại cân bằng, các cầu thủ phải được ngủ thêm”.

Đề cập trận đấu với Indonesia, HLV Phan Thanh Hùng cho biết, sẽ thay đổi phần lớn nhân sự trong đội hình xuất phát của ĐTVN.

Theo đó, trấn giữ khung thành ĐTVN sẽ là thủ môn trẻ của CLB SHB.Đà Nẵng Nguyễn Thanh Bình. Bên hành lang cánh trái, hậu vệ Văn Biển sẽ được tung vào sân ngay từ đầu.

Cặp trung vệ của ĐTVN sẽ là Minh Đức và Đình Luật. Cả hai đều là cầu thủ thuộc biên chế CLB Sài Gòn Xuân Thành.

Đình Luật, theo thông báo của bác sỹ ĐTVN Nguyễn Trọng Hiền, đã bình phục chấn thương và có thể ra sân. Trung vệ này bị chấn thương trong trận đấu chung kết cúp Quốc gia với Hà Nội T&T trên sân Thống Nhất.

Trong khi đó, với việc được trao băng thủ quân ĐTVN, Minh Đức gần như chắc chắn có một vị trí chính thức trong hệ thống chiến thuật của HLV Phan Thanh Hùng.

Trung vệ trẻ Gia Từ (The Vissai Ninh Bình) dù nhận được nhiều khen ngợi ở trận đấu với Malaysia nhưng sẽ phải ngồi dự bị.

Tuyến tiền vệ là khu vực có nhiều sự thay đổi nhất khi ba cầu thủ Vũ Phong (B.Bình Dương), Thành Lương (CLB bóng đá Hà Nội) và Sỹ Cường (Hà Nội T&T) sẽ có tên trong đội hình xuất phát.

Thành Lương và Vũ Phong sẽ đảm nhiệm vị trí ở hai cánh thay thế cho Trọng Hoàng, Huỳnh Quốc Anh. Trên hàng tiền đạo, Công Vinh (CLB bóng đá Hà Nội) sẽ nhường chỗ cho Việt Thắng (B.Bình Dương).

Hôm qua ĐTVN đã có hai buổi tập tại Jakarta. Trong buổi tập chiều, HLV Phan Thanh Hùng đã cho lắp ráp đội hình chính thức. Theo kế hoạch, hôm nay đội sẽ có thêm một buổi tập nhẹ trên sân chính để làm quen. Hơi có chút lo ngại khi trận đấu giữa ĐTVN với Indonesia sẽ diễn ra lúc 15h30 chiều, tương đối nắng, theo HLV Phan Thanh Hùng.

“Tuy nhiên, tôi nghĩ đây cũng không phải là vấn đề lớn lắm, và cũng là dịp để cầu thủ rèn luyện thêm-HLV Phan Thanh Hùng nói-Kết quả không phải mục tiêu quan trọng ở những trận đấu như thế này. Chính vì thế BHL đã lưu ý các cầu thủ cần hạn chế dẫn đến chấn thương. Dĩ nhiên, họ vẫn phải thể hiện được tinh thần thi đấu quyết tâm cần thiết. Indonesia là đội bóng mạnh, chúng tôi đã phải quán triệt tinh thần chiến thuật rất cụ thể đối với cầu thủ”.

Hôm qua, VFF xác nhận sẽ triệu tập bổ sung hậu vệ Âu Văn Hoàn (SLNA) vào ĐTQG. Sau khi Quốc Long và Việt Cường bị loại vì các lý do khác nhau, hàng hậu vệ của ĐTVN chỉ còn 6 cầu thủ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG