Lo không được xem AFF cup qua truyền hình

Lo không được xem AFF cup qua truyền hình
TP - Mức giá Dentsu Alpha, đơn vị nắm bản quyền AFF cup 2012, đưa ra bị cho là quá cao đang khiến các đài truyền hình trong nước “chùn tay”.

> Khắc nghiệt cạnh tranh

CĐV Việt Nam chưa biết có được xem AFF Cup 2012 hay không khi mà mức giá bản quyền truyền hình đưa ra quá cao so với mức chịu đựng của các nhà đài VN. Ảnh: VSI
CĐV Việt Nam chưa biết có được xem AFF Cup 2012 hay không khi mà mức giá bản quyền truyền hình đưa ra quá cao so với mức chịu đựng của các nhà đài VN. Ảnh: VSI.

Vướng mắc trong quá trình đàm phán giữa các bên đang khiến dấy lên nhiều lo ngại, người hâm mộ VN có thể không được theo dõi các trận đấu của ĐTVN ở AFF cup 2012.

LĐBĐVN (VFF) cũng bắt đầu tỏ ra sốt ruột. Hai trận đấu giao hữu vừa qua của ĐTVN với Malaysia và Indonesia đều không được tiếp sóng truyền hình trực tiếp, khiến nhiều CĐV phải theo dõi qua internet.

Theo Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, trước đó VFF đã phải chi hơn 4.000 USD để trận đấu giao hữu của ĐTVN với Trung Quốc được phát sóng trực tiếp phục vụ khán giả.

“Thực lòng nếu phần nào thuộc VFF, chúng tôi sẵn sàng tạo điều kiện miễn phí để các đài phát sóng phục vụ người xem. Nhưng bản quyền AFF cup 2012 không thuộc sở hữu của VFF. Chúng tôi cũng đang chờ đợi kết quả đàm phán của các đài, bởi nếu không được xem ĐTVN thi đấu sẽ là thiệt thòi đối với người hâm mộ bóng đá VN”-Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho biết.

Qua tìm hiểu của Tiền Phong, cả hai đài truyền hình lớn, có truyền thống phát sóng các sự kiện thể thao trong nước và quốc tế là Đài truyền hình VN (VTV) và Đài truyền hình kỹ thuật số VN (VTC), đều đang tỏ ra “chùn tay” do giá Dentsu Alpha đưa ra quá cao.

Thông tin một tờ báo hôm qua cho biết, con số này vào khoảng hơn 1 triệu USD/mùa giải. Đây bị đánh giá là mức giá quá “chát” nếu so với các sự kiện khác như Euro 2012 hay UEFA Champions League khi tham dự AFF cup chỉ là các đội bóng của tám quốc gia nằm ngoài tốp 100 trên bảng xếp hạng FIFA.

Trao đổi với Tiền Phong hôm qua, Phó TGĐ Đài truyền hình VN (VTV) Nguyễn Thành Lương khá dè dặt.

Ông Lương cho biết: “Trong kế hoạch phát sóng của VTV có AFF cup 2012. Tuy nhiên cụ thể như thế nào thì còn phụ thuộc vào kết quả đàm phán với đơn vị nắm bản quyền giải đấu”.

Trong khi đó, theo BLV Vũ Quang Huy, Phó TGĐ Đài truyền hình kỹ thuật số VN (VTC), kiêm Giám đốc kênh thể thao VTC3, việc mua bản quyền AFF cup 2012 có thể sẽ được thực hiện với cách thức tương tự khi các đài mua bản quyền EURO 2012, tức là một đài đứng ra mua, rồi chia sẻ lại.

“Tuy nhiên đây cũng chỉ là một trong các phương án được tính tới. VTC có bộ phận phụ trách vấn đề bản quyền. Chúng tôi rất mong có thể phát sóng phục vụ khán giả, nhưng hiện tại khó có thể đảm bảo chắc chắn. Thời gian từ nay đến khi giải đấu khởi tranh cũng còn dài nên tôi nghĩ cũng chưa phải vội”-ông Huy cho biết.

Nhận định về sự dè dặt của các đài, một đại diện VTV (xin không nêu tên) cho rằng, rất khó có đài truyền hình nào có thể đáp ứng được mức giá Dentsu Alpha đưa ra.

“Mức giá Dentsu Alpha đưa ra quá cao, trong khi AFF cup nếu so với nhiều giải đấu khác như Champions League hay Euro thì không thể sánh bằng, cả về chuyên môn cũng như số đội tham dự. VTV được Dentsu Alpha thông báo từ trước Euro 2012 và đến nay vẫn đang tiến hành đàm phán. Nhưng kết quả thì rất khó nói trước”- Đại diện VTV nói trên cho biết.

VFF bán vé trận giao hữu VN-Indonesia

Hôm nay 19-9, VFF chính thức phát hành vé trận giao hữu Việt Nam-Indonesia, diễn ra lúc 19h ngày 22-9 và là trận đấu nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2012 của ĐTVN. Có 4 mức giá vé là 50.000, 80.000, 120.000 và 150.000 đồng, được bán tại khu vực sân Mỹ Đình, sân Hàng Đẫy và 59 Hoàng Cầu.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG