Bán kết kiểu Đông Nam Á

Bán kết kiểu Đông Nam Á
TP - Thông thường ở một giải bóng đá, vào bán kết là các đội khá ngang bằng về trình độ, nhưng ở giải bóng đá nữ Đông Nam Á, trận bán kết chỉ diễn ra một chiều và đội chơi nhàn nhã cũng giành thắng lợi đến 7-0!

> Việt Nam nhất bảng A

ĐT nữ VN (trái) vượt trội so với ĐT nữ Lào ở trận bán kết. Ảnh: Tường Vũ
ĐT nữ VN (trái) vượt trội so với ĐT nữ Lào ở trận bán kết. Ảnh: Tường Vũ.

Chiều qua (20-9), đội tuyển nữ VN và Lào gặp nhau trong trận bán kết giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2012 trên sân Thống Nhất (TPHCM) để tranh suất vào chung kết.

Cuối cùng, trước một ĐT Lào yếu hơn rất nhiều, ĐT Việt Nam đã dễ dàng vượt qua với tỷ số 7-0 để giành vé chung kết.

Ra quân với đội hình gần như mạnh nhất, ĐT Việt Nam đã dễ dàng áp đặt thế trận lên phần sân ĐT Lào. Trước sức ép ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Lào chỉ còn biết co cụm để phòng ngự.

Hiệp 1 tuyển VN ghi được 3 bàn thắng, với bàn mở tỷ số của Nguyễn Thị Minh Nguyệt và cú đúp của Nguyễn Thị Muôn.

Hiệp 2, tuyển VN ghi thêm 4 bàn thắng với những người lập công là Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Hoà và Lê Thu Thanh Hương (hai bàn).

Điều đáng nói là trong suốt trận đấu, ĐT Lào gần như không có lấy một pha hãm thành nào để thủ môn Kiều Trinh có thể trổ tài và chị chỉ đứng trong khung thành cho có tụ.

Đội hình mà HLV Trần Vân Phát đang sở hữu rất cân đối giữa sức trẻ lẫn kinh nghiệm.

Những cầu thủ thuộc hàng tân binh của ĐT lần này đã có sự trưởng thành đáng kể kết hợp với các cựu binh già dặn. Như vậy, tuyển VN nhàn nhã dạo chơi chờ đợi trận chung kết.

Bóng đá nữ khu vực Đông Nam Á chỉ là sự cạnh tranh của Việt Nam, Thái Lan và Myanmar.

Nhìn cách đội tuyển VN và Myanmar vượt qua Singapore đến 10, 11 bàn và đội hình dự bị Thái Lan vượt qua Lào với tỷ số đậm 3-0 ở vòng bảng vừa qua và Việt Nam vượt qua Lào với tỷ số hơn một ván tennis ở bán kết có thể thấy được nhiều điều!

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG