Bầu Hiển thoái vốn khỏi Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng

Bầu Hiển thoái vốn khỏi Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng
TP - Trong thông báo gửi LĐBĐVN và Cty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN, Chủ tịch tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển cho biết sẽ kiến nghị và trình HĐQT phương án thoái toàn bộ vốn của tập đoàn T&T tại Cty Cổ phần thể thao T&T.

> Tin đồn giá trị cỡ nào?

Bầu Hiển luôn phủ nhận thông tin là ông chủ của CLB Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng ở V.League cũng như CLB Hà Nội ở hạng Nhất. Ảnh: VSI
Bầu Hiển luôn phủ nhận thông tin là ông chủ của CLB Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng ở V.League cũng như CLB Hà Nội ở hạng Nhất. Ảnh: VSI.

Cty Cổ phần thể thao T&T là chủ sở hữu của CLB Hà Nội T&T (V.League) và CLB Hà Nội (hạng Nhất). Động thái tương tự cũng sẽ được bầu Hiển thực hiện đối với số vốn của ngân hàng SHB ở Cty Cổ phần thể thao SHB.Đà Nẵng.

Ông Đỗ Quang Hiển hiện giữ chức danh Chủ tịch HĐQT ở cả Cty CP Tập đoàn T&T (gọi tắt là tập đoàn T&T) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn-Hà Nội (SHB).

Công văn do ông Hiển ký gửi VFF và VPF xác nhận, ngân hàng SHB hiện có 11% vốn tại Cty CPTT SHB.Đà Nẵng và tập đoàn T&T có 15% vốn tại Cty CPTT T&T.

Tuy nhiên, ông Hiển khẳng định Tập đoàn T&T tài trợ cho công ty CPTT T&T theo quyết định của tập thể HĐQT được Đại hội cổ đông Cty chấp thuận. Cá nhân ông Hiển không tài trợ cho công ty CPTT T&T cũng như CLB bóng đá Hà Nội T&T.

Tương tự, ngân hàng SHB cũng tài trợ cho SHB.Đà Nẵng theo quyết định của tập thể HĐQT được Đại hội cổ đông chấp nhận. Bầu Hiển khẳng định cá nhân ông không tài trợ cho bất kỳ đội bóng nào.

Về mối quan hệ giữa ngân hàng SHB và Tập đoàn T&T theo bầu Hiển, Tập đoàn T&T chỉ là cổ đông và chiếm chưa đến 10% vốn Điều lệ của ngân hàng SHB.

Ông Hiển vì vậy phủ nhận khả năng chi phối của Tập đoàn T&T đối với hoạt động của ngân hàng SHB hay là Cty mẹ của SHB theo Luật doanh nghiệp năm 2005.

Với tư cách là Chủ tịch HĐQT ở cả ngân hàng SHB và Tập đoàn T&T, bầu Hiển cho biết, ông là người thay mặt HĐQT ký các nghị quyết, quyết định đã được tập thể HĐQT thông qua theo nguyên tắc đa số.

Đối với quyết định thoái vốn khỏi Cty CPTT T&T và SHB.Đà Nẵng nói trên, theo ông Hiển, nhằm “tránh những hiểu lầm về việc là ông chủ của nhiều đội bóng”.

Trước đó, VFF đã có văn bản do TTK Ngô Lê Bằng ký gửi ông Đỗ Quang Hiển ngày 10-9, yêu cầu báo cáo các nội dung liên quan chuyện sở hữu nhiều CLB.

“Trong bất kỳ trường hợp nào, không một cá nhân hay pháp nhân nào (bao gồm cả cơ quan chủ quản và các tổ chức trực thuộc) có quyền quản lý nhiều hơn một CLB mà có thể làm ảnh hưởng tới tính trung thực của mọi giải đấu hay trận đấu”-văn bản của VFF nêu lại khoản 3 điều 19 Điều lệ VFF do Bộ Nội vụ phê duyệt năm 2010.

Trả lời Tiền Phong hôm qua về văn bản trả lời của Tập đoàn T&T, TTK Ngô Lê Bằng cho biết, đang chỉ đạo bộ phận pháp lý của VFF xem xét giải quyết.

Theo ông Bằng, VFF sẽ cử đoàn cán bộ xuống kiểm tra việc tuân thủ khoản 3 điều 19 Điều lệ VFF ở cả ba đội bóng: Hà Nội T&T, Hà Nội và SHB.Đà Nẵng.

Phó chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn thì khẳng định, các văn bản pháp lý có liên quan của VFF đều quy định rất cụ thể đối với trường hợp ba đội bóng trên.

“Ngay cả việc có người thân trong gia đình tham gia vào hoạt động của một CLB khác cũng không được phép. Điều này đảm bảo cho tính minh bạch của giải đấu”-ông Viễn nhấn mạnh.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG