Chelsea nhọc nhằn có ba điểm

Chelsea nhọc nhằn có ba điểm
Sử dụng bộ 3 Hazard-Oscar-Mata ngay từ đầu, rõ ràng ý đồ của Di Matteo là tấn công phủ đầu đối thủ. Nhưng hóa giải hàng thủ thi đấu cực kỳ chắc chắn của Stoke luôn là vấn đề nan giải với tất cả các CLB Premier League. Chelsea cũng không phải ngoại lệ.

> Chelsea đánh rơi 3 điểm trước Juventus

Các cầu thủ Everton giành chiến thắng đậm đà 3-0 trước Swansea
Các cầu thủ Everton giành chiến thắng đậm đà 3-0 trước Swansea.

Mải mê tấn công nhưng bất lực, Chelsea thậm chí còn suýt thua ngược sau một pha dàn xếp tấn công sở trường của Stoke. Phút 19, Whelan câu bóng từ chấm đá phạt trực tiếp, Walters bay cắt mặt đánh đầu nhưng trái bóng lại đi trúng xà ngang. Đòn cảnh cáo của Stoke khiến Chelsea buộc phải dè chừng. Di Matteo không dám đẩy quá cao tốc độ trận đấu, và hệ quả là Chelsea thi đấu vật vờ như những bóng ma trên sân.

Southampton (áo đỏ) thắng đậm Aston Villa
Southampton (áo đỏ) thắng đậm Aston Villa.

Tốc độ tấn công của Chelsea gần như chẳng được cải thiện chút nào ngay cả khi Chelsea nhận ra Stoke không còn có được những tình huống rình rập tốt nữa. Nhìn The Blues thi đấu trong khoảng 30 phút hiệp 2 mà phát bực. Họ chậm rãi, bình thản như thể đang thắng đậm Stoke vậy.

Thất vọng nhất trên hàng công của Chelsea, như thường lệ, vẫn là Torres. Mặc dù nhận được khá nhiều bóng, nhưng El Nino lờ đờ và vật vờ trên hàng công. Hazard cũng là một cái tên gây thất vọng. Sau quãng thời gian rực sáng đầu mùa, giới chuyên môn đã nhắc về chuyện tiền vệ này bị bắt bài. Và những gì anh trình diễn hôm nay đã làm rõ hơn nhận định đó.

May cho Chelsea, khi mà hàng công của họ gần như không có nổi một ý tưởng nào để giải quyết trận đấu, thì một hậu vệ đã 2 năm không ghi bàn bỗng lên tiếng. Phút 85, Ashley Cole bất ngờ xâm nhập vòng cấm, nhận được chuyền bằng gót đầy kỹ thuật của Mata, rồi sục trái bóng qua người thủ thành Begovic. Bàn thắng đầu tiên của Cole kể từ tháng 5/2010 và cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu này.

Lukaku ghi bàn duy nhất giúp West Brom hạ Reading 1-0
Lukaku ghi bàn duy nhất giúp West Brom hạ Reading 1-0.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, Swansea đã chính thức bị kéo sâu xuống mặt đất sau trận thua tan nát 0-3 trước Everton ngay trên sân nhà Liberty. Trong khi đó, sau khi tạm cắt được mạch 13 trận đấu chỉ hòa và thua, Aston Villa lại trở về diện mạo nghèo nàn với thất bại ê chề 1-4 trước tân binh Southampton.

KẾT QUẢ CỤ THỂ

Swansea – Everton: 0-3

Chelsea – Stoke: 1-0

Southampton – Aston Villa: 4-1

West Brom – Reading: 1-0

West Ham – Sunderland: 1-1

Wigan – Fulham: 1-2

Theo Lâm Phong
bongdaplus.vn

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG