Văn Quyến 'méo mặt' vì nhà đất và…bị ép cưới vợ

Văn Quyến 'méo mặt' vì nhà đất và…bị ép cưới vợ
Chân sút xứ Nghệ dường như bị vận đen bủa vây đủ đường. Trở về đội bóng quê hương sau nửa mùa giải không thành công ở SG.XT, Văn Quyến đối mặt với nguy cơ thành “người thừa” ở SLNA. Còn bên ngoài sân cỏ, cầu thủ này cũng đang đau đầu với hàng đống chuyện không hay…
Văn Quyến
Văn Quyến.

'Chết' vì nhà đất

Số tiền có được sau hai lần gia hạn hợp đồng với SLNA vào năm 2008 và 2010, Quyến “đầu tư” hết vào đất. Để rồi giờ đây, anh phải “méo mặt” chứng kiến hai mảnh đất của mình xuống giá thê thảm.

Còn nhớ, khi gia hạn hợp đồng thêm hai năm với SLNA vào cuối năm 2008, Quyến được CLB “lót tay” 800 triệu đồng (cũng như được hưởng mức lương 25 triệu đồng/tháng). Với khoản tiền này, anh quyết định mua một mảnh đất 80m2 ở thành phố Vinh. “Để mua được mảnh đất này, tôi còn phải cạy nhờ anh em, bạn bè cho mượn thêm, chứ tiền “lót tay” không đủ”, Quyến cho biết.

Hai năm sau, cầu thủ này mua thêm một mảnh đất nữa ở Vinh nhờ số tiền tích cóp và khoản “lót tay” cho bản hợp đồng mới có thời hạn tới năm 2013 với SLNA. Thậm chí ở thời điểm đó, Quyến còn tính sẽ xây nhà trên mảnh đất này vào năm 2011 để đón mẹ từ trong quê ra ở cùng.

Thế nhưng, mong mỏi “an cư” của cầu thủ không thành. Gặp chuyện cần tiền để thu xếp, Quyến đang phải rao bán một mảnh đất. Nhưng giữa thời buổi kinh tế khó khăn, thị trường nhà đất “đóng băng”, chẳng dễ để cầu thủ này “thanh lý” bất động sản của mình cho dù anh chấp nhận lỗ vốn.

“Lúc mua thì dễ, nhưng khi cần bán lại khó quá. Tôi rao bán mảnh đất mấy tháng nay mà chẳng có ai đoái hoài. Chấp nhận bán lỗ cũng không xong. Thế mới biết bất động sản giờ xuống giá quá”, Văn Quyến buồn bã tâm sự.

Méo mặt vì bị 'ép lấy vợ'

Không chỉ bận tâm với chuyện hai mảnh đất bị “đắp chiếu”, Quyến còn phải đau đầu vì chuyện tình cảm.

Hiện tại đâu phải là cái thời “cha mẹ đặt đâu con ngồi đó” trong chuyện hôn nhân, vậy mà suốt vài năm gần đây, cầu thủ này liên tục bị mẹ thúc ép lấy một người phụ nữ hơn anh tới 5 tuổi.

“Thậm chí, mẹ tôi còn giới thiệu cô ấy là con dâu với mọi người, trong khi tôi chưa có ý định kết hôn. Và nếu tôi có kết hôn cũng chẳng lấy người như cô gái ấy”, Quyến buồn bã.

Người “phụ nữ” lọt vào mắt xanh của mẹ Quyến là ai? Theo lời kể của cầu thủ này thì cách đây 5 năm, một cô gái tự xưng tên P gọi điện thoại cho anh để bày tỏ sự hâm mộ và mong muốn làm quen.

“Thế rồi những ngày sau đó, tôi bị “tra tấn” bởi những “bom” tin nhắn của cô ấy. Và một ngày xấu trời, cô ta xuất hiện tại nhà tôi.

Chẳng biết cô ấy làm gì khiến mẹ tôi “chết mê, chết mệt” như bị bỏ bùa. Mẹ tôi luôn nghe lời cô ấy, luôn muốn tôi phải lấy cô ấy. Tôi không đồng ý vì yêu đương, hôn nhân là chuyện không thể ép buộc. Vậy mà mẹ bỏ ngoài tai, cứ cố ép hết lần này tới lần khác.

Giờ đây mỗi khi nghe người ta đồn tôi yêu ai, mẹ lại nổi giận, quát mắng tôi. Tôi đưa bạn gái về nhà, mẹ tỏ thái độ không thích. Nhà có hai mẹ con, nhưng kể từ khi cô P xuất hiện, tình cảm mẹ con bị rạn nứt”, Quyến kể.

Đáng nói hơn, cầu thủ này còn tiết lộ một chuyện mà anh gọi là “trơ trẽn không thể tưởng” về cô gái mà mẹ anh chọn làm “nàng dâu”.

“Cô ấy là con người không có tự trọng khi nằn nì xin tôi một đứa con. Thật là một đề nghị điên rồ. Tôi đã thẳng thừng từ chối. Tôi không muốn giống như bố mình (bố mẹ Quyến đã chia tay từ khi anh chưa ra đời)”, Quyến nói.

Theo Đất Việt

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG