Tuyển Việt Nam xuống biển rèn thể lực

Tuyển Việt Nam xuống biển rèn thể lực
TP - Theo trợ lý HLV thể lực Dylan Kerr, trong 2 tuần tập luyện sắp tới của ĐT Việt Nam tại Nha Trang, các cầu thủ sẽ được rèn luyện để nâng cao thể lực.

> HLV Phan Thanh Hùng mong được ủng hộ

Bản thân HLV trưởng Phan Thanh Hùng cũng rất kỳ vọng vào chuyến tập huấn bắt đầu vào hôm nay (1-10) tại Nha Trang. Theo kế hoạch tập luyện trong 2 tuần tới, ĐT Việt Nam sẽ duy trì ít nhất 7 buổi chạy biển, kết hợp giáo án trong phòng tập tạ và chỉ có rất ít những buổi tập chiến thuật trên sân.

Sau chuyến tập huấn ở Nha Trang kết thúc, giải tập huấn VFF Cup cũng sẽ diễn ra và nó được xem là giai đoạn nhả khối lượng.

Sau khi hậu vệ Xuân Hiếu gặp tai nạn đáng tiếc và đang phải nằm điều trị, HLV Phan Thanh Hùng quyết định chỉ bổ sung Phước Vĩnh và Hồng Tiến lên ĐT Việt Nam. Đây là phương án nhân sự giúp gia cố hàng phòng ngự vốn vẫn đang bị xem là mỏng của ĐT Việt Nam hiện nay.

Phước Vĩnh là một trung vệ có chiều cao, khả năng tranh chấp bóng bổng tốt, bổ sung vào bộ 3 chơi tương đối ổn định là Minh Đức, Đình Luật và Gia Từ.

Trong lúc đó, Hồng Tiến là cầu thủ có sở trường đá hậu vệ trái nên việc bổ sung Hồng Tiến có thể sẽ giúp có thêm nhiều sự lựa chọn và tạo nên sự cạnh tranh hợp lý cho những vị trí thi đấu rất quan trọng của đội tuyển.

Về thông tin hậu vệ Việt Cường không được trở lại đội tuyển Việt Nam. Trước đó, Việt Cường đã xin trở về nhà để giải quyết việc cá nhân nhưng đã không lên tuyển đúng hẹn và đã gọi điện xin không cùng đội tuyển đi đá giao hữu với Malaysia và Indonesia.

HLV Phan Thanh Hùng chấp thuận, nhưng không hài lòng. Trong khi đó, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho rằng Việt Cường hành động thiếu chuyên nghiệp.

Sau khi Việt Cường (người thường xuyên xuất phát ở hành lang cánh trái của ĐT Việt Nam kể từ năm 2008 trở lại đây) không được trở lại đội tuyển, HLV Phan Thanh Hùng đã gọi bổ sung Hồng Tiến. Đã 3 năm làm việc chung, ông Hùng rất hiểu Hồng Tiến về ý thức màu cờ sắc áo của một tuyển thủ QG.

Minh Phương thì đã từ chối lên ĐT. ĐTQG đang thiếu thủ lĩnh đã đành, mà còn thiếu một thứ vũ khí mà có lẽ phải rất lâu nữa, bóng đá Việt Nam mới có, đấy là những quả phạt cố định của Minh Phương cho đồng đội ghi bàn.

Hai năm qua, các vị trí từng chơi cạnh Phương ở ĐTQG vẫn chưa quên được thói quen chơi bóng mà không có Minh Phương.

Hàng tiền vệ, với ít nhất 2 cầu thủ chơi ở khu trung tâm, thực sự là buồng phổi của đội bóng.

Trước đây Minh Phương chơi ở trên và dưới là Tài Em. Giờ đây Cao Sỹ Cường thường chơi cặp cùng Duy Nam rất ăn ý trong màu áo Hà Nội T&T, nhưng có một đối tác khác để ông Hùng chọn lựa là Thanh Hưng (SHB Đà Nẵng). Thanh Hưng có sức mạnh của tuổi trẻ, sự táo bạo và cả tính sáng tạo trong cách chơi.

Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ luyện tập tại Nha Trang đến ngày 14-10 mới di chuyển ra Hà Nội và hai ngày sau đá trận giao hữu lượt về với ĐT Indonesia. Từ 24 đến 28-10, ĐT Việt Nam sẽ dự VFF Cup tại TPHCM và sau đó là trận giao hữu lượt về với đối thủ Malaysia.

Cũng theo thông báo từ AFC, vòng loại giải vô địch châu Á 2015 (ASIAN Cup) sẽ khởi tranh từ 6-2-2013 đến 5-3-2014. Đặc biệt, đúng vào giai đoạn chạy nước rút của đội U23 QG hướng tới mục tiêu vàng SEA Games 2013, thì ĐTQG lại phải thi đấu 3 trận vào các ngày 15-10, 15-11, 19-11-2013.

Điều này sẽ gây rất nhiều khó khăn cho HLV Phan Thanh Hùng khi một mình phải gánh cả 2 đội tuyển và cả CLB Hà Nội T&T.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.